Khi tình yêu kết thúc, chân ái cũng không còn!

Khi tình yêu kết thúc, chân ái cũng không còn!

Chủ nhật, 21/06/2020 | 20:30
0
Có lẽ, một thời điểm nào đó, anh từng coi chị là chân ái của đời mình, coi chị là duy nhất trong tất cả những gì mà anh có. Nhưng đổi lại, chị lại không dốc hết lòng để yêu thương anh. Suốt những năm bên nhau, chị chưa một lần thấu hiểu, trân trọng tình cảm đó…
Đời sống - Khi tình yêu kết thúc, chân ái cũng không còn!

Ngày mới yêu anh từng xem chị là cô gái cá tính và tìm mọi cách chinh phục bằng được chị. Nhưng rồi, khi hai người trở thành một đôi, chị ngày càng quá quắt khi trở thành cô gái ương bướng, bảo thủ và chỉ chăm chăm làm theo ý mình. Với anh, chị luôn yêu cầu anh phải làm theo ý mình, khi không được đáp ứng, chị quay ra giận dỗi, đòi chia tay.

Những năm qua, vì yêu, anh cố chiều chuộng và làm theo ý chị. Nhưng thời gian gần đây, cách cư xử của chị khiến anh mệt mỏi. Thay vì muốn được ở bên chị, anh chỉ xem đó là trách nhiệm và không còn hứng thú.

Đôi lần, anh đã tâm sự và muốn cùng chị tháo gỡ khúc mắc, đáp lại, chị cho rằng anh đang thay đổi. Chị nói: “Có phải anh không còn thương em? Có phải anh có người khác nên mới đối xử với em như thế?”… Chị vẫn ương bướng, vẫn cho mình đúng, chị còn mặc định “em là con gái, thiệt thòi đủ thứ, anh cần có trách nhiệm với tình yêu và sự hy sinh của em”.

Giờ đây, khi không còn chịu đựng được, anh muốn thoát ra khỏi sự quản lý khắt khe của chị. Anh không còn muốn trả lời những câu hỏi thường ngày của chị như: “Anh đang ở đâu”, “Đúng 8h anh phải có mặt”, “Cuối tuần em muốn đi du lịch ở Tuần Châu”,… Đơn giản, trái tim của anh không còn hướng về chị nữa. Anh chỉ ước thời gian quay trở lại, chị giống như cô gái trước đây luôn tươi cười, hạnh phúc khi anh mới đến. Anh từng yêu chị bởi nụ cười ấy, anh đã từng lạc lối vì mỗi lần chị cười anh thấy lòng mình vui đến lạ.

Nhưng có lẽ, chị đã đánh mất tất cả, chị đã thành con người khác. Một chiều tháng 4, khi không còn có thể gắng gượng, sánh bước bên chị, anh nói lời chia tay. Chị hụt hẫng, đau khổ và gào thét: “Anh dám bỏ em? Anh dám. Anh đứng lại đó”, nhưng đáp lại, anh chỉ im lặng. Giá như chị có thể hỏi anh: “Vì sao anh lại thế? Anh có thể nói cho em biết không?”, có lẽ như vậy anh còn cảm nhận chị quan tâm tới cảm xúc của anh. Nhưng không, tới giờ phút này, chị vẫn không nhận ra được sai lầm của mình, chị vẫn luôn đổ lỗi cho anh và không có thiện chí vun đắp. Với anh, thái độ của chị hôm nay coi như là chấm hết tất cả…

Trang Dung (t/h)

Nếu yêu anh ấy, đừng ngại tỏ tình

Thứ 7, 30/05/2020 | 19:24
Hôm qua, khi nghe cậu bạn thân tiết lộ: “N. nó yêu thầm mày suốt 7 năm nay đó. Nhưng nó sợ, mày có người thương rồi, nên nó không dám nói”. Nghe xong, tôi chết lặng…

Liệu tình yêu chân thành đã đủ để giữ lửa hạnh phúc gia đình?

Thứ 7, 23/05/2020 | 10:00
Người ta bảo “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”. Thế chả nhẽ, ta chỉ yêu mãi để giữ tình yêu đó mà không dám bước vào hôn nhân sao? Dù biết làm vợ, làm chồng chẳng dễ nhưng cũng phải bước vào để xem muốn giữ lửa hạnh phúc ngoài tình yêu ta còn cần gì?

[E] Nhạc đường của tình yêu

Thứ 6, 10/01/2020 | 09:00
Từ những chuyến đi xuyên rừng Trường Sơn thời trai trẻ, người đàn ông ấy bị mê đắm với những âm sắc độc đáo mà nảy ra ý tưởng khám phá nhạc cụ truyền thống của các dân tộc trên dải đất hình chữ S. Suốt 60 năm miệt mài nghiên cứu, ông xây dựng một “bảo tàng” biểu diễn sống động để góp phần lan tỏa tình yêu với nhạc cụ truyền thống.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.