Không chỉ là trùm xã hội đen trên phim, Ngô Chí Hùng còn là đại ca giang hồ ngoài đời

Không chỉ là trùm xã hội đen trên phim, Ngô Chí Hùng còn là đại ca giang hồ ngoài đời

Thứ 4, 09/10/2019 | 12:00
0
Ngô Chí Hùng chính là gương mặt quen thuộc trong dòng phim xã hội đen. Các vai diễn của ông đa số là chủ sòng bạc, đại ca giang hồ hoặc trùm xã hội đen.

Trong làng giải trí xứ cảng thơm, Ngô Chí Hùng còn được các đồng nghiệp kính trọng gọi là “đại ca B” (anh B) theo tên nhân vật ông thủ vai trong phim Người trong giang hồ. Mặc dù tên tuổi không thuộc hạng siêu sao, sự nghiệp cũng không thuộc hàng đỉnh cao nhưng Ngô Chí Hùng vẫn là một trong những nghệ sĩ được nhiều đồng nghiệp yêu mến nhất. Ngay cả những nghệ sĩ hàng đầu như Châu Nhuận Phát cũng có mối quan hệ tốt với anh. Cổ Thiên Lạc cũng có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với vị đại ca này.

Ngôi sao - Không chỉ là trùm xã hội đen trên phim, Ngô Chí Hùng còn là đại ca giang hồ ngoài đời

Ngô Chí Hùng, vị đại ca giang hồ từ đời thực đến trên phim.

Câu chuyện trong những bộ phim chưa chắc đã hay bằng chuyện đời thực của Ngô Chí Hùng. Từ việc gia nhập xã hội đen đến việc tìm được tình yêu đích thực và rửa tay gác kiếm của ông đều rất đáng ngưỡng mộ.

Quen thuộc với khán giả trong dòng phim xã hội đen

Nhắc đến Ngô Chí Hùng chắc hẳn những khán giả hâm mộ dòng phim hành động Hong Kong sẽ nghĩ ngay đến những vai diễn xã hội đen của ông từ những bộ phim đầu tiên khi ông mới gia nhập làng giải trí vào năm 1974.

Theo đó những vai diễn phản diện như đại ca giang hồ, ông chủ sòng bài, lão đại khét tiếng… đã gắn liền với tên tuổi của Ngô Chí Hùng. Nhân vật Xà mù của ông trong phim Giam ngục phong vân (1987) chính là vai diễn nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ và giúp công chúng biết đến tên tuổi của ông.

Ngôi sao - Không chỉ là trùm xã hội đen trên phim, Ngô Chí Hùng còn là đại ca giang hồ ngoài đời (Hình 2).

Một vai diễn của đại ca xã hội đen Ngô Chí Hùng.

Tuy vậy, vai đại ca B xăm trổ kín người, mặt đằng đằng sát khí của ông trong loạt phim Người trong giang hồ mới thực sự để lại ấn tượng sâu đậm đối với người xem, đồng thời trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Chí Hùng.

30 năm trong nghề diễn, Ngô Chí Hùng đã tham gia hơn 100 phim, dù không phải là diễn viên tài năng xuất sắc nhưng cũng là gương mặt gạo cội trong làng giải trí Hong Kong với vai trò diễn viên, nhà sản xuất phim

Đại ca xã hội đen ngoài đời thực

Ngôi sao - Không chỉ là trùm xã hội đen trên phim, Ngô Chí Hùng còn là đại ca giang hồ ngoài đời (Hình 3).

Không chỉ thủ vai xã hội đen trong phim, Ngô Chí Hùng còn là dân xã hội đen thực thụ ngoài đời.

Ngô Chí Hùng từ nhỏ xuất thân trong gia đình bần hàn và bỏ học sớm, cha mẹ lơ là trong giáo dục khiến ông có những suy nghĩ ấu trĩ thời trẻ và tìm đến các băng đảng xã hội đen, gắn bó hơn 10 năm phiêu bạt giới giang hồ.

Khi đã thành danh, Ngô Chí Hùng cũng không ngần ngại thừa nhận về quãng thời gian ông từng là thành viên của một nhóm xã hội đen.

Nam diễn viên Ngô Chí Hùng từng tiết lộ ngay từ năm 13 tuổi ông bắt đầu gia nhập băng đảng giang hồ và trở thành đại ca khi mới 15 tuổi. Thời kỳ băng đảng của ông hưng thịnh nhất khi nắm trong tay đội ngũ đàn em lên đến hàng nghìn người.

Về sau nhiều tình tiết trong phim Người trong giang hồ cũng được biên kịch tham khảo và cải biên từ chính cuộc đời và trải nghiệm thực tế của Ngô Chí Hùng.

Ngôi sao - Không chỉ là trùm xã hội đen trên phim, Ngô Chí Hùng còn là đại ca giang hồ ngoài đời (Hình 4).

Những hình xăm trên phim đều là hình xăm thật ngoài đời của Ngô Chí Hùng khi còn tung hoành giang hồ.

Sống trong lòng giới giang hồ nhiều năm và là một lão đại khét tiếng với dàn thuộc hạ đông đảo giúp Ngô Chí Hùng cảm được cuộc sống của những con người của thế giới ngầm. Ông cũng là người hiểu rõ nhất bản chất của xã hội đen là như thế nào.

"Lăn lộn trong giới giang hồ bao năm với hàng trăm vết sẹo còn in lại trên người, những vết dao và cả những tội ác", Ngô Chí Hùng tâm sự trong một bài phỏng vấn với Apple Daily. Chính điều này thôi thúc ông hạ quyết tâm từ bỏ xã hội đen vào năm 1990 để đổi đời.

Sau khi Ngô Chí Hùng thành công với vai đại ca B trong Người trong giang hồ, sự nghiệp diễn xuất của ông bắt đầu thuận lợi hơn.

Tuy vậy sự nghiệp kinh doanh của ông lại thất bát và gặp nhiều khó khăn, dẫn đến nợ nần hàng trăm triệu HKD và buộc phải phá sản. Trong lúc gặp hoạn nạn nhưng Ngô Chí Hùng không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào của các huynh đệ cũ.

Ngôi sao - Không chỉ là trùm xã hội đen trên phim, Ngô Chí Hùng còn là đại ca giang hồ ngoài đời (Hình 5).

Cổ Thiên Lạc là người duy nhất giúp Ngô Chí Hùng vượt qua khó khăn nợ nần.

Khi đó Cổ Thiên Lạc chính là vị cứu tinh đã tìm đến và giúp Ngô Chí Hùng trả nợ toàn bộ khiến ông vô cùng cảm kích. Từng có lần Ngô Chí Hùng trả lời phỏng vấn có nhắc đến Cổ Thiên Lạc và hết lời ngợi khen anh là người lễ độ và sống có nghĩa khí.

Giờ đây Ngô Chí Hùng dường như đã mất đi vẻ sát khí của một gã giang hồ ngày nào. Ông từng bị hành hung khi từ chối hầu rượu trong một lần biểu diễn tại hộp đêm. Đáp lại, Ngô Chí Hùng khi trả lời báo chí về vụ việc cũng chỉ từ tốn cho biết: "Không có chuyện gì xảy ra cả, cảm ơn mọi người đã quan tâm".

Ngôi sao - Không chỉ là trùm xã hội đen trên phim, Ngô Chí Hùng còn là đại ca giang hồ ngoài đời (Hình 6).

Dàn sao trong tiệc sinh nhật Ngô Chí Hùng.

Năm 2018, trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60 của Ngô Chí Hùng được tổ chức tại Hong Kong đã có sự góp mặt của hàng loạt sao Hoa ngữ đình đám như Cổ Thiên Lạc, Trần Tiểu Xuân, Thái Trác Nghiên, Đường Thi Vịnh, Tạ Thiên Hoa, Lương Liệt Duy cùng hai đạo diễn gạo cội Lưu Vỹ Cường và Vương Tinh và cả đại ca giang hồ khét tiếng một thời kiêm diễn viên TVB Trần Huệ Mẫn.

Dù bản thân Ngô Chí Hùng không phải một diễn viên xuất chúng nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trong làng giải trí cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của ông đối với mội người, khiến Ngô Chí Hùng nhận được sự kính trọng của nhiều nghệ sĩ. Đây cũng là lý do sinh nhật của ông quy tụ nhiều gương mặt đình đám của làng giải trí xứ cảng thơm đến vậy.

Video: Ngô Chí Hùng thể hiện bản lĩnh đại ca trong phim Người trong giang hồ.

Ngô Chí Hùng thể hiện bản lĩnh đại ca trong phim Người trong giang hồ

Quốc Tiệp (t/h)

Chân dung ngôi sao võ thuật được kỳ vọng kế thừa Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan

Thứ 3, 08/10/2019 | 13:04
Bành Vu Yến là một trong những ngôi sao Hoa ngữ hiện tại hiếm hoi mà “tài đi liền với sắc”.

[Infograpic] Thanh kiếm mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:00
Huyền thiết trọng kiếm được xem là một trong những binh khí lợi hại nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Nhờ thanh kiếm này mà Độc Cô Cầu Bại và Dương Quá trở thành cao thủ bất khả chiến bại.

Mỹ nhân từng đóng cặp với Châu Tinh Trì và Lưu Đức Hoa trong Thánh bài giờ ra sao?

Thứ 2, 07/10/2019 | 12:25
Dù xinh đẹp, giỏi giang, nhưng có lẽ hạnh phúc đã không mỉm cười với Trần Pháp Dung.

Lý do Châu Nhuận Phát từ chối đóng cùng Thành Long

Chủ nhật, 06/10/2019 | 12:00
Thành Long, Châu Nhuận Phát là hai cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ. Cả hai theo đuổi hai dòng phim khác nhau, phong cách diễn xuất khác nhau nhưng đều đạt đến đỉnh cao thành công, nổi tiếng khắp châu Á và thế giới.

Mỹ nhân từng khiến Châu Tinh Trì yêu sâu đậm không chỉ trên phim mà còn cả ngoài đời

Thứ 5, 03/10/2019 | 12:23
Chu Ân không chỉ là mỹ nhân được nhiều khán giả yêu mến, cô còn khiến nhiều phụ nữ đồng cảm khi từng trải qua cảm giác bị phản bội, thậm chí ôm hận suốt  nhiều năm.

Chân dung ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến cả xã hội đen và showbiz đều nể trọng

Thứ 7, 01/12/2018 | 07:00
“Nếu không muốn giang hồ sờ gáy thì tốt nhất nên dựa vào Nhậm Đạt Hoa”, đó là câu nói mô tả quyền lực của nam diễn viên này tại Hong Kong.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.