“Không thể có hòa bình trên toàn thế giới nếu như không có hòa bình tại từng khu vực”

“Không thể có hòa bình trên toàn thế giới nếu như không có hòa bình tại từng khu vực”

Thứ 4, 24/07/2019 | 19:52
0
Đó là lời khẳng định của GS.TS. Umnova Irina Anatolyevna tại buổi lễ trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Hội luật gia Việt Nam cho bà.

Trong giai đoạn vừa qua, Hội Luật gia Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động, giao lưu, trao đổi liên kết phối hợp về lĩnh vực pháp lý với các luật gia của các nước trên thế giới. Nhằm cùng hướng tới mục tiêu vì hoà bình, ổn định và phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc và cộng đồng quốc tế.

Với những đóng góp của mình, Hội Luật gia Việt Nam được Hội Luật gia dân chủ Quốc tế, Hiệp hội luật gia các nước ASEAN, Hiệp hội Luật gia Châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao về vai trò, vị trí của Hội. Những đóng góp của Hội Luật gia Việt Nam với cộng đồng luật gia trong khu vực và trong cộng đồng quốc tế, với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, Hội Luật gia Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng trong công tác đối ngoại nhân dân, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận.

Trong quá trình vận động và đấu tranh bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam bằng con đường pháp lý, Hội Luật gia Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, bền bỉ của những cá nhân, tổ chức luật gia trong khu vực và quốc tế trong đó có GS.TS. Umnova Irina Anatolyevna – Một luật gia Nga đã có nhiều đóng góp quan trọng trong tiến trình ấy.

Tin nhanh - “Không thể có hòa bình trên toàn thế giới nếu như không có hòa bình tại từng khu vực”

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Hữu Thắng).

Hôm nay 24/7, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức lễ trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Hội Luật gia Việt Nam” cho bà Umnova Irina Anatolyevna, Chủ tịch Quỹ quốc tế “Con đường hoà bình”, Liên Bang Nga vì những thành tích và đóng góp của bà đối với hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam.

Đặc biệt, phải kể đến là đóng góp cho việc xây dựng báo cáo đề xuất, kiến nghị sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Hội; Hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế, hoạt động đấu tranh pháp lý của Hội vì chủ quyền dân tộc và biển, đảo của Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Trưởng ban đối ngoại hợp tác quốc tế Lê Thị Kim Thanh đã trình bày báo cáo khái quát về quá trình cống hiến của bà Umnova Irina Anatolyevna đối với Chính phủ Việt Nam nói chung và đối với Hội Luật gia Việt Nam nói riêng.

Tin nhanh - “Không thể có hòa bình trên toàn thế giới nếu như không có hòa bình tại từng khu vực” (Hình 2).

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Trưởng ban đối ngoại hợp tác quốc tế Lê Thị Kim Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Nhận kỷ niệm chương của Hội Luật gia Việt Nam, bà Umnova Irina Anatolyevna không giấu nổi sự xúc động. Bà bày tỏ sự biết ơn khi nhận phần thưởng cao quý này. Bà Umnova Irina Anatolyevna bày tỏ: “Nhờ Hội Luật gia Việt Nam tôi có hạnh phúc, may mắn khi được làm quen với một đất nước rất tuyệt vời, nơi có bề dày lịch sử cũng như con người thân thiện”.

Bà Umnova Irina Anatolyevna chia sẻ, năm 2012 bà có dịp được tham gia hội thảo về Chế định Tư pháp khi đặt chân đến Việt Nam. Cảm nhận khi đó của bà về đất nước Việt Nam là một đất nước đang phát triển đi lên.

“Có những điều cần thay đổi, nhưng Việt Nam rất tôn trọng lịch sử của mình, không vội vàng thay đổi tất cả mà thay đổi theo từng giai đoạn. Việt Nam vẫn duy trì được sự bình đẳng xã hội và tính nhân văn, hoà nhập nhưng không hoà tan”, bà Umnova Irina Anatolyevna nói.

Tin nhanh - “Không thể có hòa bình trên toàn thế giới nếu như không có hòa bình tại từng khu vực” (Hình 3).

Bà Umnova Irina Anatolyevna bày tỏ sự xúc động tại buổi lễ (Ảnh: Hữu Thắng).

Bên cạnh đó, lần thứ 2 sang thăm Việt Nam năm 2015, được làm quen với hệ thống giáo dục đào tạo của Việt Nam đã thúc đẩy bà muốn viết một cuốn sách về luật hoà bình của Nga và Việt Nam.

Bà Umnova Irina Anatolyevna cho hay: “Năm 2019 là năm chéo hữu nghị giữa Nga và Việt Nam, trong đó tổ chức quỹ Quốc tế và hoà bình cũng diễn ra các hoạt động, con đường hoà bình của tôi với Việt Nam ngay từ năm 2012 đang được xây dựng và phát triển”.

Tại buổi lễ, bà Umnova Irina Anatolyevna cũng đã trao đổi nội dung liên quan đến quan điểm của bà về các biện pháp hoà bình để giải quyết tranh chấp tại Biển Đông.

“Từ năm 2015, ngoài những hội thảo, hội nghị thì chúng tôi đã tiến hành những diễn đàn của thanh niên, sinh viên. Thông qua hội thảo về Biển Đông năm 2018, 2019, chúng ta đã soạn thảo được những quan điểm chung và có những tuyên bố chung tới tổ chức quốc tế. Trong đó, có những điểm quan trọng như tuân thủ các luật pháp quốc tế  cũng như công ước quốc tế về luật Biển năm 1982, bộ quy tắc ứng xử các bên ở Biển Đông.

Chúng tôi đưa đến sự thống nhất là những diễn đàn thảo luận như thế này sẽ tiếp tục diễn ra chừng nào mà vấn đề Biển Đông chưa có những sự thay đổi thật sự. Nhờ có sự thống nhất và ủng hộ của Hội Luật gia Việt Nam thì những diễn đàn, hội thảo đã có được những thành công.

Qua đó, tôi bày tỏ sự biết ơn đặc biệt đến Hội Luật gia Việt Nam, không thể có được những hòa bình lớn nếu như không thể có những hòa bình nhỏ, không thể có những hòa bình trên toàn thế giới nếu như không có hòa bình tại từng khu vực”, bà Umnova Irina Anatolyevna nhấn mạnh khi nhắc về vấn đề giải quyết tranh chấp tại Biển Đông.

Kết thúc buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh cũng đã cảm ơn những tình cảm, đóng góp mà bà Umnova Irina Anatolyevna đã dành cho Việt Nam nói chung và Hội Luật gia Việt Nam nói riêng, đặc biệt là những đóng góp không mệt mỏi của bà trong tiến trình hoà bình nói chung và tiến trình hoà bình trên biển Đông nói riêng.

Một số hình ảnh ấn tượng tại buổi lễ:

Tin nhanh - “Không thể có hòa bình trên toàn thế giới nếu như không có hòa bình tại từng khu vực” (Hình 4).

Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền trao kỷ niệm chương cho bà Umnova Irina Anatolyevna (Ảnh: Hữu Thắng).

Tin nhanh - “Không thể có hòa bình trên toàn thế giới nếu như không có hòa bình tại từng khu vực” (Hình 5).
Tin nhanh - “Không thể có hòa bình trên toàn thế giới nếu như không có hòa bình tại từng khu vực” (Hình 6).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Hữu Thắng).

Thanh Lam - Mỹ Ngọc 

Clip: Chuyên gia Việt Nam nói về tàu Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam

Thứ 3, 23/07/2019 | 09:51
Để phân tích pháp lý cặn kẽ về chủ quyền của Việt Nam ở khu vực phía nam Biển Đông, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với TS. Trần Công Trục, chuyên gia luật biển, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính Phủ.

Chuyên gia chỉ rõ căn cứ pháp lý khẳng định Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam

Thứ 3, 23/07/2019 | 07:04
“Cho đến giai đoạn này, phát ngôn của bộ Ngoại giao là đủ sức thuyết phục, có giá trị pháp lý, thể hiện thiện chí của Việt Nam, vừa tôn trọng luật pháp quốc tế, bảo vệ các quyền lợi ích của Việt Nam và vừa muốn giải quyết mọi tranh chấp bằng hòa bình, không để xung đột lên quá cao, dẫn đến đụng độ”, TS Trần Công Trục nhận định.

Bộ Ngoại giao Việt Nam nói về tình hình gần đây ở Biển Đông

Thứ 3, 16/07/2019 | 18:40
Người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của một số phóng viên trong và ngoài nước liên quan đến diễn biến gần đây ở Biển Đông.
Cùng tác giả

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.
     
Nổi bật trong ngày

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.