Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt

Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt

Thứ 3, 09/10/2018 | 14:28
0
Bén duyên với nghề thẩm mỹ đã 15 năm, chuyên gia thẩm mỹ Khúc Thị Phương Thúy đã sớm trở thành "người phụ nữ quyền lực" của ngành thẩm mỹ Việt với việc thành công xây dựng một trong những thương hiệu làm đẹp hàng đầu Việt Nam - Hệ Thống Thẩm mỹ viện Phương Thúy.
Truyền thông - Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt

Chị Khúc Thị Phương Thúy - nữ doanh nhân “truyền kỳ” trong ngành thẩm mỹ Việt

Không hiếm nhà kinh doanh đầu tư vào lĩnh vực làm đẹp. Thế nhưng, tôi lại khá tò mò về một người phụ nữ trẻ, người được mệnh danh là “người phụ nữ quyền lực” của thẩm mỹ Việt suốt nhiều năm nay - doanh nhân Khúc Thị Phương Thúy - Tổng giám đốc Hệ Thống Thẩm mỹ viện Phương Thúy - đơn vị làm đẹp đi đầu tại Việt Nam với rất nhiều giải thưởng, bằng khen lớn nhỏ.

Để được hiểu thêm về vị “nữ tướng” nổi tiếng ấy, tôi đã hẹn gặp chị vào một ngày thu Hà Nội khi chị vừa sắp xếp xong công việc sau chuyến công tác dài ngày tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, do chị còn phải giải quyết thêm nhiều công việc công ty nên chúng tôi đã gặp nhau ngay tại TMV Phương Thúy số 206A Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt (Hình 2).

Gặp chị tại TMV Phương Thúy tôi khá bất ngờ về phong cách sang trọng nhưng cũng vô cùng tinh tế tại đây

Đến với TMV Phương Thúy, choáng ngợp trước không gian sang trọng, đẳng cấp cùng sự chào đón nhiệt tình của các bạn nhân viên, tôi tự hỏi, một vị “thuyền trưởng” như thế nào mới có thể tạo ra một “đế chế” thẩm mỹ tinh tế đến từng chi tiết nhỏ như vậy. Thế nhưng, khác xa với tưởng tượng của tôi về một vị doanh nhân quyền lực, chị Phương Thúy lại dễ dàng gây thiện cảm với bất kỳ ai bởi nét đẹp trẻ trung cùng sự dịu dàng, chu đáo trong từng cử chỉ, lời nói. Tôi chợt nghĩ, có lẽ, chính bởi vì có một “vị thuyền trưởng” như vậy, nên TMV Phương Thúy mới có thể có một phong cách phục vụ tinh tế, đi vào lòng người đến thế!

Truyền thông - Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt (Hình 3).

Chị Phương Thúy dễ dàng khắc sâu ấn tượng trong lòng người khác bởi vẻ đẹp ngọt ngào cùng phong cách thanh lịch đầy quyến rũ

Cuộc trò chuyện của chúng tôi không dài do chị Thúy còn nhiều chương trình cần góp mặt, song nhờ nó, tôi đã hiểu rõ hơn về chị. Đối với mọi người, chị là một doanh nhân thành công nhờ có tầm nhìn xa. Thế nhưng, sau khi nói chuyện, tôi hiểu rằng chị không chỉ có tầm mà còn có tâm, một cái tâm da diết với nghề, một mối tình đậm sâu với nghề thẩm mỹ suốt 15 năm. Trong cuộc trò chuyện tôi cũng đã được chị chia sẻ cho định hướng tương lai của thương hiệu mà mình gây dựng.

PV: Là người sáng lập ra một trong những thương hiệu thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam, chị có thể chia sẻ cùng mọi người cơ duyên khiến chị đến với nghề làm đẹp của mình? 

- “Bạn biết đấy, đôi khi nghề nghiệp là một chuỗi dài lựa chọn, nhưng đôi khi lại là một cái duyên. Là một người yêu thích cái đẹp và thích được làm đẹp cho người khác, rất tự nhiên, ngay từ sớm, Phương Thúy đã mơ ước được trở thành một chuyên gia thẩm mỹ để làm đẹp cho đời, cho người. 

15 năm trước, khi bắt đầu sự nghiệp chỉ với một spa nhỏ, việc làm đẹp bằng thẩm mỹ chưa thực sự chưa phổ biến như hiện nay, Phương Thúy cũng không nhận được nhiều ủng hộ. Có thể nói, ngoài hai bàn tay trắng, Phương Thúy chỉ có tình yêu với nghề và đam mê cháy bỏng của tuổi trẻ mà thôi. 

Truyền thông - Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt (Hình 4).

Chuyên gia làm đẹp Phương Thúy trực tiếp thăm khám tư vấn cho khách hàng tỉnh xa khiến chị vô cùng xúc động

Chính vì vậy, đối với tôi, TMV Phương Thúy không chỉ là sự nghiệp mình đặt trọn niềm tin mà còn là đứa con tinh thần tôi luôn chăm chút. Từ khi còn là một spa nhỏ đến khi TMV Phương Thúy trở thành một chuỗi TMV rộng khắp, tôi vẫn luôn tự tay lên ý tưởng, sắp xếp không gian làm đẹp tại đây. Nhiều người nói như vậy sẽ khiến tôi bận rộn, thế nhưng, tôi lại nghĩ rằng sự chú trọng trong từng khâu dù là nhỏ nhất chính là thể hiện sự tôn trọng của tôi đối với khách hàng - những người bạn, người thân đã gắn bó cùng TMV Phương Thúy suốt nhiều năm qua”.

PV: Xuất phát điểm từ hai bàn tay trắng chắc chắn chị đã gặp rất nhiều khó khăn. Vậy, đã có lúc nào trong sự nghiệp, chị nghi ngờ sự lựa chọn ban đầu của mình hay chưa?

- “Chưa từng! Tôi hiểu rằng giấc mơ mãi chỉ là giấc mơ nếu mình không tỉnh dậy và đi thực hiện chúng. Vì vậy, nếu bạn có một đam mê cháy bỏng, bạn chỉ còn một lựa chọn duy nhất là lao lên và cố gắng hết sức mình! 

Đi lên từ một cơ sở spa nhỏ, chưa có nhiều tên tuổi, đội ngũ nhân viên TMV Phương Thúy đã phải trải qua nhiều năm cố gắng, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành. Dần dần, với những nỗ lực của mình, thương hiệu TMV Phương Thúy gây dựng dần có chỗ đứng vững chắc trong lòng phái đẹp Việt. Chỉ cần khách hàng mỉm cười hài lòng là bao vất vả tan biến và tôi lại càng có thêm động lực để cố gắng hơn nữa”. 

Truyền thông - Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt (Hình 5).

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, chị Phương Thúy đã mạnh dạn đầu tư hệ thống trang thiết bị, công nghệ làm đẹp hiện đại bậc nhất thế giới cho TMV của mình

PV: Là một trong những doanh nhân thành công gây dựng thương hiệu làm đẹp cá nhân và được ghi nhận bởi hàng loạt các giải thưởng danh giá như: "Bông hồng vàng chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cộng đồng", "Bàn tay vàng", "Thương hiệu vàng Thăng Long Đất Việt"... chị có nghĩ rằng mình may mắn?

- Chắc chắn rồi! May mắn là điều không thể thiếu được trong kinh doanh. Thế nhưng, may mắn chỉ chiếm 1% để thành công, con đường hoa hồng nào cũng trải đầy gai, nếu bạn không nỗ lực thì cơ hội cũng sẽ vụt qua. 

Con đường khởi nghiệp của tôi bắt đầu từ một spa nhỏ mang tên Phương Thúy với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đơn giản cho chị em như: phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da cơ bản và sau đó là chăm sóc da công nghệ cao... Những ngày đầu còn bộn bề khó khăn, để đem tới sự chăm sóc tốt nhất cho quý khách hàng, Phương Thúy đã phải làm việc với 200% năng lượng mỗi ngày và gần như tự mình tham dự vào tất cả các hoạt động. Không chỉ thế, lúc đó, mình cũng phải chăm chỉ bổ sung kiến thức từ các chuyên gia trong và ngoài nước đồng thời gom góp tiền để có thể tự mình học hỏi thêm các dịch vụ x trong nước, học hỏi những ưu điểm tốt của họ để hoàn thiện các dịch vụ bên mình. 

Truyền thông - Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt (Hình 6).

Hiện nay, TMV Phương Thúy đã trở thành địa chỉ làm đẹp quen thuộc của hàng ngàn phụ nữ Việt

PV: Chị có cảm thấy hài lòng với những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua?

- Làm đẹp cho người là đam mê và nghề thẩm mỹ chính là trái tim của chính mình. Đến giờ, khi đã có những thành tựu nhất định, nhiều người nói tôi đã thành công. Tuy nhiên, với tôi, thành công là cả một chặng đường mà mình luôn phải cố gắng vượt qua thành tích hiện tại của mình. Vì vậy, tôi chưa từng bằng lòng với thành tựu hiện tại và sẽ cố gắng để phát triển hệ thống TMV Phương Thúy trải rộng khắp các tỉnh thành Việt Nam cũng như lấn sân ra nước ngoài. 

PV: 10 năm gần đây, ngành thẩm mỹ phát triển như vũ bão với hàng trăm, hàng ngàn cơ sở làm đẹp trên khắp cả nước mọc lên. Vậy, liệu điều này có ảnh hưởng đến sự phát triển của TMV Phương Thúy không ạ?

- Ngành thẩm mỹ là một trong những ngành có tốc độ phát triển siêu nhanh những năm gần đây. Bên cạnh những cơ hội thì điều này cũng đem tới không ít thách thức cho TMV Phương Thúy. Tuy nhiên, với phương châm luôn đặt chữ Tâm lên đầu, Phương Thúy tin chắc rằng khi càng có nhiều cơ hội trải nghiệm và so sánh thì các dịch vụ chất lượng cao mà TMV Phương Thúy đem tới sẽ càng được các khách hàng tin tưởng và yêu thích hơn nữa. Thực tế, điều này đã được chứng minh khi mà ngày càng nhiều các thẩm mỹ viện mọc lên nhưng TMV Phương Thúy vẫn là một trong các địa chỉ làm đẹp tin cậy của nhiều phụ nữ Việt. 

Truyền thông - Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt (Hình 7).

Với thái độ làm việc nghiêm túc, chị Phương Thúy tin tưởng sự phát triển như vũ bão của ngành thẩm mỹ không chỉ là một thách thức mà còn là cơ hội lớn mà TMV Phương Thúy sẽ nắm bắt kịp thời

PV: Là một tiền bối trong ngành thẩm mỹ, chị có lời khuyên nào cho những bạn trẻ đang có mong muốn lập nghiệp bằng con đường này không ạ?

- Rất nhiều bạn có hỏi tôi, bí quyết nào giúp tôi thành công trong ngành thẩm mỹ đầy khắc nghiệt. Thực ra câu trả lời rất đơn giản: chỉ cần bạn có TÂM, dịch vụ của bạn ắt có TẦM. Điều này đúng trong kinh doanh, lại đặc biệt đúng trong ngành thẩm mỹ khi mà việc làm đẹp của bạn không chỉ làm thay đổi diện mạo, tâm trạng của một người mà còn ảnh hưởng tới chính vận mệnh, tương lai của chính họ. Đây chính là lý do chúng tôi luôn cố gắng đem tới những dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng đồng thời sẵn sàng cam kết bảo hành dài lâu với các dịch vụ làm đẹp của mình! 

Truyền thông - Khúc Thị Phương Thúy - Nữ thuyền trưởng và mối tình 15 năm dành cho Thẩm mỹ Việt (Hình 8).

Theo chị Phương Thúy, con đường ngắn nhất để đi tới thành công đó là làm việc bằng chữ tâm và đam mê với nghề

PV: Chị có định hướng gì trong sự phát triển của TMV Phương Thúy? 

- Hiện nay, TMV Phương Thúy đang cố gắng mở rộng hợp tác, tiếp nhận chuyển giao công nghệ độc quyền từ các đối tác nước ngoài để sớm trở thành trung tâm thẩm mỹ chuẩn Quốc tế trong thời gian không xa.

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị Phương Thúy!

Thúy Lành

Thẩm mỹ viện Phương Thúy - Nơi phái đẹp gửi trọn niềm tin

Thứ 4, 19/09/2018 | 15:37
Là thương hiệu có hơn 10 năm kinh nghiệm làm đẹp tại Hà Nội, thẩm mỹ viện Phương Thúy từ lâu đã trở thành điểm đến tin cậy của khách hàng mọi lứa tuổi trong hành trình gìn giữ, nâng niu và chăm chút cho vẻ đẹp của mình.

Những công nghệ làm đẹp nổi bật của thẩm mỹ viện Phương Thúy

Thứ 4, 12/09/2018 | 11:59
Sở hữu nhan sắc tươi trẻ, thanh xuân luôn là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ. Do đó, tìm kiếm những thương hiệu thẩm mỹ viện uy tín để tân trang nhan sắc là nhu cầu của phái đẹp. Với sứ mệnh “Vì vẻ đẹp rạng ngời của phụ nữ Việt”, thẩm mỹ viện Phương Thúy đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sắc đẹp tin cậy của chị em phụ nữ với nhiều công nghệ làm đẹp tiên tiến.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.