Kiếm hiệp Kim Dung: Bộ truyện hay nhất của Kim Dung

Kiếm hiệp Kim Dung: Bộ truyện hay nhất của Kim Dung

Thứ 5, 12/12/2019 | 12:21
0
Xạ điêu bộ tam khúc (Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ và Ỷ thiên đồ long ký) là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Xạ điêu tam bộ khúc hay còn gọi Xạ điêu tam khúc gồm Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ (Thần điêu đại hiệp) Ỷ thiên đồ long ký. Trong số các tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung, nếu không tính gộp thì không thể tìm ra bộ hay nhất vì mỗi bộ có cái hay riêng, sở trường riêng. Nhưng một khi cố nhà văn Kim Dung đã hợp nhất 3 siêu phẩm kinh điển trên thì Xạ điêu tam bộ khúc chính là đỉnh nhất của cả thế giới kiếm hiệp chứ không phải mỗi Kim Dung, thử hỏi còn gì đồ sộ và toàn diện hơn khi mỗi tuyệt tác trong Xạ điêu tam bộ khúc đều thuộc top truyện hay nhất không kém gì Tiếu ngạo giang hồ, Thiên long bát bộ, Lộc đỉnh ký...

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Bộ truyện hay nhất của Kim Dung

Cố nhà văn Kim Dung.

Câu chuyện trong Xạ điêu tam bộ khúc bắt đầu từ sự sụp đổ của nhà Kim, nhà Tống và sự nổi lên của Đế chế Mông Cổ. Câu chuyện kết thúc một trăm năm sau đó với sự thiết lập nhà Minh. Những nhân vật trong truyện đóng vai trò quan trọng trong sự suy tàn và hưng vong của những triều đại đó. Hầu như ba tác phẩm đều có mối liên hệ về nhân vật qua nhiều đời, nhất là các nhân vật chính. Sự đồ sộ về số lượng nhân vật, cũng như diễn biến của truyện theo một dòng chảy lịch sử, trải qua nhiều thế hệ. Khiến nhiều người đánh giá Xạ điêu tam bộ khúc là bộ tiểu thuyết không chỉ hay nhất mà còn đồ sộ nhất của Kim Dung.

Anh hùng xạ điêu:

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Bộ truyện hay nhất của Kim Dung (Hình 2).

Nhân vật chính là Quách Tĩnh và Hoàng Dung.

Truyện xảy ra vào thời nhà Tống (960-1279) khi người Nữ Chân bắt đầu tấn công bắc Trung Quốc. Phần đầu của tiểu thuyết xoay quanh tình bạn giữa Dương Thiết Tâm và Quách Khiếu Thiên, hai hiệp sĩ đã anh dũng chiến đấu chống sự tàn bạo của quân Kim. Mối quan hệ của hai gia đình khăng khít đến nỗi họ thề ước là khi con họ lớn lên, chúng sẽ kết nghĩa huynh đệ hoặc kết thành phu thê.

Phần hai của câu chuyện tập trung vào những gian nan đau khổ mà cả hai trải qua. Quách Tĩnh, con của Quách Khiếu Thiên lớn lên ở Mông Cổ, dưới sự bảo vệ của Thành Cát Tư Hãn. Dương Khang mặt khác lớn lên là hoàng thân của nhà Kim. Nội dung của truyện xoay quanh mối tình của hai nhân vật chính là Quách Tĩnh và Hoàng Dung.

Quách Tĩnh mặc dù không thông minh, không có khiếu tập võ nhưng chàng lại cần cù và chịu khó lại ngây thơ, chân thật và hay ra tay làm việc nghĩa. Chàng là tấm gương cho câu nói "cần cù bù thông minh".

Hoàng Dung là người thông minh và nhanh trí, nàng là tình yêu của chàng Quách Tĩnh ngây thơ trong truyện. Là con gái của đảo chủ Đào Hoa đảo - Hoàng Dược Sư, lầu đầu tiên gặp Quách Tĩnh nàng đóng giả là chú bé ăn xin và đi theo chàng phá phách. Hoàng Dung đã bị chinh phục bởi sự thành thực, ngay thẳng và tấm lòng tốt bụng của Quách Tĩnh.

Truyện kết thúc khi Thành Cát Tư Hãn qua đời. Quách Tĩnh trở thành một cao thủ võ lâm, sau khi cưới Hoàng Dung hai người cùng nhau bảo vệ thành Tương Dương.

Video: Quách Tĩnh đấu Hoàng hà tứ quỷ.

Quách Tĩnh đấu Hoàng hà tứ quỷ.

Thần điêu đại hiệp

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Bộ truyện hay nhất của Kim Dung (Hình 3).

Nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ.

Truyện diễn ra sau phần đầu khoảng 10 năm, bối cảnh của Thần điêu đại hiệp là vào cuối thời Nam Tống, khi quân Mông Cổ đã lớn mạnh, tiêu diệt hầu hết châu Á, châu Âu, đang trực tiếp uy hiếp an nguy của Nam Tống.

Chủ đề chính của bộ truyện là mối tình trắc trở giữa Dương Quá và Tiểu Long Nữ diễn ra trong bối cảnh lịch sử, Mông Cổ đã cực kỳ lớn mạnh, bắt đầu tấn công xâm lược nhà Tống. Truyện kết thúc bằng chiến thắng của quân đội nhà Tống tại thành Tương Dương. Hầu như các nhân vật của phần 1 có mối liên hệ mật thiết về mối quan hệ họ hàng với phần này và tiếp tục diễn biến phức tạp hơn. Cả hai phần có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nếu như không hiểu và không xem, độc giả khó có thể hình dung được tuyến nhân vật ở phần 2.

Video: Dương Quá đấu Kim Luân Pháp Vương.

Dương Quá đấu Kim Luân Pháp Vương.

Ỷ thiên Đồ long ký

Nếu hai phần đầu tiên có liên quan chặt chẽ đến nhau thì phần thứ ba này không liên quan lắm. Bối cảnh tiểu thuyết Ỷ thiên Đồ long ký lấy vào cuối thời nhà Nguyên, 80 năm sau sự kiện trên đỉnh Hoa Sơn trong Thần điêu đại hiệp, lúc này nhà Nguyên đang bị suy yếu bởi các cuộc khởi nghĩa và vì sự xa hoa lãng phí của triều đình.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Bộ truyện hay nhất của Kim Dung (Hình 4).

Nhân vật chính là Trương Vô Kỵ và Triệu Mẫn.

Nội dung truyện xoay quanh Trương Vô Kỵ và mối tình phức tạp với 4 cô gái, bên cạnh đó là những âm mưu thủ đoạn đầy máu tanh trên giang hồ nhằm chiếm đoạt hai món báu vật là Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm, với lời đồn nếu tìm được bí mật trong đao kiếm sẽ hiệu triệu được thiên hạ.

Trương Vô Kỵ là nhân vật chính trong truyện, được xem là có nội tâm phức tạp hơn so với Quách Tĩnh và Dương Quá, điều này làm cho nhân vật trở nên thực tế hơn. Truyện kết thúc với sự sụp đổ của nhà Nguyên, người Mông Cổ phải rút về thảo nguyên phía bắc cùng với sự thành lập của nhà Minh bởi Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương, Trương Vô Kỵ và Triệu Mẫn thành một đôi, hai người cùng nhau phiêu bạt giang hồ.

Phần này gần như biệt lập về nhân vật, chỉ có sự xuất hiện một cách rất mờ nhạt của tuyến nhân vật và bối cảnh của cả hai phần đầu.

Video: Trương Vô Kỵ cứu Triệu Mẫn.

Trương Vô Kỵ cứu Triệu Mẫn.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Kiếm hiệp Kim Dung: Điểm yếu chết người của Bắc minh thần công ít người biết

Thứ 4, 11/12/2019 | 12:32
Bắc minh thần công là một loại nội công tâm pháp thượng thừa do Tiêu Dao Tử - thủy tổ của phái Tiêu Dao sáng chế ra. Trong chương khẩu quyết tâm pháp đầu tiên của bộ võ công này, Tiêu Dao Tử đã khẳng định ngay rằng: "Bắc minh thần công lấy nội lực của thiên hạ làm của mình. Nước lớn biển Bắc không phải tự nhiên mà có...".

Nguyên nhân khiến sao võ thuật Hồng Kim Bảo nổi nóng với vợ tại nhà hàng

Thứ 3, 10/12/2019 | 14:15
Trong lúc dùng bữa vợ của Hồng Kim Bảo đã ngăn cản không cho ông ăn quá nhiều thức ăn vì lo lắng cho tình hình sức khỏe của nam diễn viên.

Tam quốc diễn nghĩa: Chiến công đầu tiên của Gia Cát Lượng

Thứ 3, 10/12/2019 | 05:00
Sau khi Gia Cát Lượng làm quân sư cho Lưu Bị đã góp nhiều công sức xây dựng binh mã tại Tân Dã. Tào Tháo nghe tin, điều quân đi đánh Tân Dã, nhưng trúng kế của Gia Cát Lượng toàn quân đại bại.

Lý do Châu Tinh Trì không sợ có ngày bị mất ngôi vương trong làng giải trí Hoa ngữ

Thứ 2, 09/12/2019 | 13:59
Chẳng ai ở Trung Quốc có thể nghi ngờ về cái tài của Châu Tinh Trì. Tuy nhiên danh tiếng luôn đi đôi với sự chỉ trích, nhưng dường như Tinh Gia không mấy bận tâm tới những nhận xét không hay về mình.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.