Là ngực bằng đá nóng: Hủ tục châu Phi khiến hàng ngàn thiếu nữ Anh nhập viện

Là ngực bằng đá nóng: Hủ tục châu Phi khiến hàng ngàn thiếu nữ Anh nhập viện

Thứ 3, 02/04/2019 | 13:30
0
Các bệnh viện ở khắp nước Anh tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân là các thiếu nữ bị tổn thương vùng ngực sau khi cố gắng cưỡng chế quá trình phát triển vòng một bằng một hủ tục xa xưa xuất phát từ châu Phi.

Ít nhất 1.000 phụ nữ và bé gái ở Anh - một số chỉ mới khoảng 10 tuổi - đã phải nhập viện điều trị sau khi thực hiện một liệu pháp cổ truyền vô cùng đau đớn: là ngực bằng đá nóng. Đây là một liệu pháp bắt nguồn từ các bộ lạc thổ dân châu Phi, khi phụ nữ và bé gái nung nóng viên đá lớn rồi chà xát lên ngực để ngăn vòng một phát triển, nhằm tránh bị đàn ông dòm ngó và xâm hại tình dục.

Sức khỏe - Là ngực bằng đá nóng: Hủ tục châu Phi khiến hàng ngàn thiếu nữ Anh nhập viện

Phương pháp xuất phát từ một hủ tục từ châu Phi.

Theo tờ The Gaurdians, tình trạng này diễn ra vô cùng nhức nhối tại các khu vực London, Yorkshire, Essex và West Midlands. Ước tính riêng tại làng Croydon (London, Anh) đã có 15 đến 20 trường hợp mới nhập viện vì thực hiện liệu pháp này.

Các nhân viên y tế tại các trung tâm cho biết: “Bệnh nhân thú nhận đây không phải liệu pháp 1 lần mà phải thực hiện thường xuyên, có thể là 1 tuần 1 lần hoặc 2 tuần 1 lần, tùy theo khả năng “mọc lại” của ngực”.

Đáng chú ý các trường hợp trẻ em nhập viện đều cho biết rằng người thực hiện liệu pháp này với em chính là các bà mẹ. Ghi nhận một trường hợp tại bệnh viện Broomfield ở Essex, một bé gái 10 tuổi nhập viện vì bị nhiễm trùng, hệ quả của việc là ngực trong nhiều năm trời.

Các bác sĩ cảnh báo liệu pháp này có thể để lại các thương tổn như bầm tím, sẹo, nhiễm trùng cùng các hệ quả nguy hiểm như mất khả năng cho con bú, biến dạng vùng ngực thậm chí ung thư vú.

Sức khỏe - Là ngực bằng đá nóng: Hủ tục châu Phi khiến hàng ngàn thiếu nữ Anh nhập viện (Hình 2).

Liệu pháp này có thể dẫn đế các hậu quả nguy hiểm.

Jennifer Miraj, một nữ y tá từng làm việc tại các bệnh viện ở Essex, Glasgow, Birmingham và London cho biết trong 10 năm hành nghề cô đã tiếp xúc và điều trị với 23 trường hợp là ngực trong đó có 15 người lớn và 8 trẻ em. Cô cũng cho biết là con số này càng ngày càng tăng nhanh.

Tuy nhiên cho đến nay phía chính quyền vẫn chưa có một giải pháp cụ thể nào đối với hành vi này.

Trước đây tại London từng có một trường hợp, phụ huynh bị cảnh sát triệu tập làm việc vì thực hiện là ngực với con gái. Sự việc được phát hiện bởi một nhân viên chăm sóc sức khỏe sau khi tìm thấy các vết bầm tím trên ngực bé gái. Người mẹ khai nhận nung nóng một tảng đá rồi mát-xa ngực cho con. Cho rằng việc này sẽ hạn chế quá trình phát triển ngực, bảo vệ con mình khỏi các nguy cơ bị xâm hại tình dục. Người mẹ sau đó chỉ bị cảnh cáo nhẹ và sớm được thả ra.

Sức khỏe - Là ngực bằng đá nóng: Hủ tục châu Phi khiến hàng ngàn thiếu nữ Anh nhập viện (Hình 3).

Ảnh minh họa.

Phía cảnh sát cho rằng hiện tượng này đã xảy ra từ rất lâu nhưng vẫn chưa có một cáo buộc cụ thể nào đối với hành vi này trừ việc đối chiếu với thương tổn gây ra. Nguyên nhân xuất phát từ việc chính quyền địa phương ngó lơ hiện tượng vì cho rằng nó không đáng lo ngại.

Thanh tra Allen Davis đến từ sở cảnh sát Metropolitan nhấn mạnh cần phải có phương pháp răn đe nghiêm khắc hơn đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hành vi này là một dạng bạo hành trẻ em.

Hiện tượng này chỉ mới được đề cập gần đây trong các báo cáo về sức khỏe tâm thần chứ chưa thực sự xuất hiện trong các chủ đề về sức khỏe thể chất.

Tuy nhiên phía các nhà chức trách đã nắm bắt được thông tin và cho biết sẽ có những hành động cụ thể để chấm dứt tình trạng này trong tương lai gần.

Bá Di (dịch)

Bạn hiểu gì về công nghệ nâng ngực bằng mỡ tự thân?

Thứ 2, 25/03/2019 | 11:34
Khác với các phương pháp nâng ngực trước đây, nâng ngực bằng mỡ tự thân là bước đột phá mới, an toàn, thân thiện dành riêng cho chị em có vòng một khiêm tốn, là giải pháp sử dụng mỡ tự thân để nâng ngực cho kết quả đẹp tự nhiên, an toàn.

Những điều cần lưu ý sau khi nâng ngực

Thứ 4, 16/01/2019 | 11:32
Có nhiều tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp của người phụ nữ, vòng một là một trong những yếu tố quan trọng đó. Vòng một nảy nở và căng tròn giúp phái đẹp trở nên quyến rũ, khó cưỡng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, đôi gò bồng đảo của một số chị em không được “phổng phao” như mong đợi.

Sốc: Phẫu thuật nâng ngực có nguy cơ mắc ung thư

Thứ 7, 08/12/2018 | 13:40
Các nhà khoa học cho biết, hàng trăm phụ nữ Anh phẫu thuật nâng ngực có nguy cơ mắc một dạng ung thư gây tử vong do cấy ghép.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.