“Liều thuốc” rất kịp thời, giúp cán bộ cởi bỏ tâm lý sợ sai

“Liều thuốc” rất kịp thời, giúp cán bộ cởi bỏ tâm lý sợ sai

Thứ 5, 28/01/2021 | 18:10
0
Dự thảo Báo cáo Chính trị lần này đặt ra “6 dám” là “liều thuốc” rất kịp thời, giúp cán bộ cởi bỏ tâm lý sợ sai của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sau 1,5 ngày thảo luận sôi nổi, Đại hội XIII của Đảng đã nghe 36 ý kiến tham luận của các cơ quan, bộ ngành và địa phương. Theo đoàn Chủ tịch, còn nhiều đại biểu đăng ký tham luận nhưng chưa được trình bày, Đại hội sẽ tiếp thu những ý kiến tham luận của các đại biểu.

Đánh giá về toàn bộ phiên thảo luận Văn kiện Đại hội, đại biểu Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình trao đổi với phóng viên: “Tôi thấy phiên thảo luận sôi nổi, dân chủ và thẳng thắn. Các đại biểu từ thực tiễn của địa phương mình, ngành mình để hiến kế cho Đại hội trong các nhiệm vụ thời gian tới. Đặc biệt là những giải pháp mang tính đột phá cả phát triển nông nghiệp, công nghiệp và khoa học sáng tạo”.

Tại phiên thảo luận, có cụm từ được nhắc tới nhiều là phát triển bền vững, giảm nghèo bền vững. Nhìn nhận về thực tế này, đại biểu Trần Hải Châu kỳ vọng: “Tôi nghĩ phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập sự phát triển bền vững sẽ tạo động lực, là mục tiêu để các ngành hướng tới. Điều này sẽ tạo sự tăng trưởng và phát triển trong thời gian dài nhằm đảm bảo tính ổn định, không để lại hậu quả, ảnh hưởng tới tài nguyên môi trường”.

Chính sách - “Liều thuốc” rất kịp thời, giúp cán bộ cởi bỏ tâm lý sợ sai

Các đại biểu tham dự Đại hội đánh giá cao Báo cáo Chính trị và các tham luận tại Đại hội XIII của Đảng.

Đại biểu Châu đánh giá cao các giải pháp của các tham luận đã bám vào thực tế từ địa phương, từ yêu cầu của cuộc sống. Nó liên quan đến nhiều lĩnh vực tổng hòa để tạo điều kiện cho sự phát triển sắp tới.

Đại biểu Lê Thị Thu Hồng (Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang) nhận định các báo cáo tham luận được chuẩn bị công phu, mang thực tế từ cơ sở và có tầm nhìn xa trông rộng. 

"Chúng tôi rất quan tâm đến các ý kiến tại hội trường. Đây là những ý kiến phát biểu chất lượng mang được tiếng nói từ cơ sở mang tiếng nói của đảng viên, quần chúng nhân dân đến với Đại hội Đảng.

Theo tôi được biết, tầm này có gần 800 ý kiến đăng ký góp ý kiến vào các dự thảo Văn kiện Đại hội. Tôi cho rằng các ý kiến đóng góp rất xác đáng. Tôi hy vọng và tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp”, đại biểu Hồng nói.

Trong phiên thảo luận có nhiều ý kiến nói về công tác bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, đại biểu Hồng quan tâm và đề cao các tham luận này. Đại biểu Hồng chia sẻ: “Tôi cho rằng từ trước đến nay, Đảng rất quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng. Trong đó có cơ chế bảo về người dám nghĩ, dám làm tích cực trong công tác phòng chống tham nhũng. Hy vọng trong thời gian tới với sự quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng, cùng với các quy định, cơ chế Đảng tiếp tục quan tâm tăng cường hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng và trong đó có sự quan tâm hơn nữa với những người tích cực đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực”.

Đảng khuyến khích và bảo vệ cán bộ thực hiện “6 dám”: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với những khó khăn, thử thách. Đây là một trong những vấn đề tâm đắc của đại biểu Trần Trung Nhân, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai, về nội dung dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

“Như trước đây chúng ta thường nghe "3 dám" thôi, là dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm thì tại Báo cáo Chính trị lần này, Đảng khuyến khích và có giải pháp để bảo vệ những cán bộ dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với những khó khăn, thử thách”, đại biểu Nhân nói.

Phân tích về vấn đề này, ông Trần Trung Nhân cho biết dám nói ở đây là nói thẳng, nói thật, nói đúng, không cần nói nhiều, quan trọng nói là phải làm. Đặc biệt là dám đương đầu, dám đột phá, đây là vấn đề mới, vấn đề khó, nhất là trong điều kiện hệ thống pháp luật của nước ta chưa được hoàn thiện, còn nhiều khiếm khuyết, như trong dự thảo Báo cáo Chính trị đã nêu là chưa đồng bộ, thậm chí có chồng chéo, có những lĩnh vực, vấn đề mới phát sinh nhưng pháp luật chưa kịp điều chỉnh.

Hơn nữa, trong điều kiện cuộc đấu tranh chống tham nhũng của nước ta hiện nay rất quyết liệt, có một bộ phận nhỏ cán bộ có tâm lý e dè, ngại ngần, sợ sai trong thực thi công vụ của mình. Chính vì vậy, trong dự thảo Báo cáo Chính trị lần này đặt ra “6 dám” là “liều thuốc” rất kịp thời, giúp cán bộ cởi bỏ tâm lý sợ sai của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

“Chính từ những chủ trương này, tôi nghĩ tới đây, Đảng, Nhà nước sẽ có những quy định rất cụ thể, rất thiết thực để bảo vệ những cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, vì nước, vì dân. Có như vậy, việc thực hiện đạt các mục tiêu như Nghị quyết Đại hội XIII đề ra là hoàn toàn khả thi”, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Trung Nhân tin tưởng.

Minh Khánh

 

Bí thư Thành ủy Hà Nội điều hành phiên thảo luận văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Thứ 5, 28/01/2021 | 15:21
Sáng 28/1, thay mặt Đoàn Chủ tịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ điều hành phiên thảo luận về các dự thảo văn kiện tại Đại hội XIII của Đảng.

Thủ tướng họp khẩn về COVID-19 tại nơi tổ chức Đại hội Đảng

Thứ 5, 28/01/2021 | 10:44
Trước những diễn biến mới phức tạp về dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống COVID-19.

Công an làm việc với tài xế lái xe vào khu vực đoàn xe phục vụ Đại hội Đảng

Thứ 4, 27/01/2021 | 19:37
Phòng CSGT - Công an TP.Hà Nội đã mời lái xe máy đi vào khu vực xe dẫn đoàn đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng về trụ sở làm việc.
Cùng tác giả

Sự ra đi của Phi Nhung ngẫm về điều tử tế

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:38
Giữa “bão” sao kê, rối ren từ thiện như dây thừng của showbiz Việt thì sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung như dấu chấm dôi ngân dài nhắn nhủ về điều tử tế.

Điểm cao chưa chắc đã mừng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 18:08
Các trường Đại học lần lượt công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021, cái giật mình trong tôi là điểm các trường đều rất cao. Điểm cao có đồng nghĩa với chất lượng cao, liệu có đáng mừng hay vẫn lo?

Thanh xuân đời, thanh xuân Báo

Thứ 3, 02/03/2021 | 06:00
Chúng tôi, những người Đời sống & Pháp luật đã dành cả thanh xuân thắp lên ngọn lửa để hôm nay tờ báo đã bước sang tuổi trưởng thành, hoàn thiện và phát triển.

Trạm BOT mà biết nói năng…

Chủ nhật, 17/02/2019 | 06:00
Hết thời các doanh nghiệp hồ hởi, nhiệt tâm xin đầu tư làm dự án đường BOT. Các dự án mới giờ thưa thớt hẳn, còn dự án cũ đang thu phí đó đây bị các lái xe phản ứng về giá cả, chặng thu phí không hợp lý. Có thời gian, BOT thành chuyện “nóng” từ Bắc tới Nam.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.
Cùng chuyên mục

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.

Làm căn cước từ ngày 1/7, có bắt buộc thu thập ADN và giọng nói?

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:28
Nhiều người thắc mắc từ 1/7/2024 khi đi làm căn cước mới có bắt buộc phải cung cấp thông tin ADN, giọng nói không và việc cung cấp thông tin mống mắt sẽ như thế nào?
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.