Lý do bác sĩ Chiêm Quốc Thái tuyên bố sẽ kháng cáo ngay khi tòa tuyên án

Lý do bác sĩ Chiêm Quốc Thái tuyên bố sẽ kháng cáo ngay khi tòa tuyên án

Võ Công Thư
Thứ 4, 26/06/2019 | 14:59
0
Sau khi nghe tòa tuyên án, bác sĩ Chiêm Quốc Thái (nạn nhân của vụ án) bức xúc cho biết sẽ kháng cáo vì cho răng kẻ chủ mưu thật sự chưa bị truy tố.

Chiều 26/6, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Trong vụ án này, bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978; vợ cũ ông Thái, ngụ quận 1 được xác định vau trò chủ mưu, cầm đầu  vụ án. Bị cáo Ngọc bị xét xử về tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 1, Điều 104 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cùng bị xét xử về cùng tội danh với bị cáo Ngọc còn có các bị cáo: Phan Nguyễn Duy Thanh, SN 1981, giám đốc công ty Vệ sĩ Song Thanh, trụ sở quận Tân Phú, TP.HCM, cùng các bị cáo là đàn em của Thanh gồm: Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng và Danh Tiến.

Hồ sơ điều tra - Lý do bác sĩ Chiêm Quốc Thái tuyên bố sẽ kháng cáo ngay khi tòa tuyên án

Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc bị tuyên phạt 18 tháng tù.

Khai tại tòa trước đó, bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc cho rằng cáo trạng truy tố mình tội Cố ý gây thương tích là không đúng, bởi Ngọc chỉ thuê Thanh đánh dằn mặt ông Chiêm Quốc Thái chứ không phải chém.

Bị cáo Ngọc cũng khai là người bỏ tiền ra thuê Thanh, chứ Ngọc không tham gia bàn bạc, tổ chức truy sát chồng cũ.

Đối với bà Trần Hoa Sen, trước đó bị điều tra về yếu tố đồng phạm với Ngọc nhưng sau đó không bị khởi tố. 3 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, cơ quan công tố vẫn giữ nguyên quan điểm không truy tố bà Sen.

Tại phiên tòa, Ngọc khai bà Sen không biết việc Ngọc và Thanh bàn bạc. Ngọc thừa nhận có đưa tiền cho bà Sen để bà Sen đưa cho Thanh. Tuy nhiên, tiền được bỏ trong nilon tối màu, bà Sen chỉ là người đưa chứ không biết là tiền gì, bao nhiêu và dùng để làm gì.

Đáp lại lời khai của vợ cũ, ông Chiêm Quốc Thái tỏ ra bức xúc và cho rằng, trong vụ án này, bà Sen mới là người chủ mưu, bởi giữa bà Sen và ông Thái có mâu thuẫn và bà Sen đã nhiều lần hại ông Thái.

Bởi cho rằng bà Sen mới là người chủ mưu thuê giang hồ giết mình, nên ông Chiêm Quốc Thái tỏ ra bức xúc, đề nghị tòa phải có biện pháp, đưa bà Sen đến tòa để làm rõ các mâu thuẫn vì nếu bà Sen không đến tòa sẽ không làm rõ được các mâu thuẫn.

Các bị cáo khác trong vụ án đều thừa nhận hành vi phạm tội và mong được khoan hồng. Trong đó, bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh, giám đốc công ty bảo vệ Song Thanh cho rằng, công ty của bị cáo có nhiều dao, nhưng Thanh không chỉ đạo cấp dưới lấy dao chém ông Thái.

Theo Thanh, anh ta chỉ muốn đánh dằn mặt, chứ hoàn toàn không có ý truy sát, gây thương tích nặng cho ông Thái. Tuy biện minh vậy, nhưng cuối phần trình bày của mình, Thanh nói “đó chỉ là quan điểm của bị cáo, còn tội của bị cáo gây ra thì bị cáo nhận”.

Đại diện VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố tại tòa cho rằng, đây là vụ án có ý gây thương tích, có tính toán và lên kế hoạch. Cần tuyên các bị cáo đầu vụ và đồng phạm khác mức án nghiêm khắc.

Từ quan điểm trên, đại diện VKS đề nghị tòa bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc, Phan Nguyễn Duy Thanh mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù; Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn và Danh Tiến từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Hai bị cáo Nguyễn Thanh Phong và Chống Thín Sáng bị đề nghị mức án từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù.

Luật bào chữa cho bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc nói việc đánh dằn mặt ông Thái xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng trước đó. Vị luật sư không đồng ý cáo trạng truy tố bà Ngọc có tình tiết đồng phạm có tổ chức và có tính chất côn đồ.

Còn luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Chiêm Quốc Thái đề nghị tòa làm rõ có động cơ nào khác trong việc bị cáo Ngọc thuê côn đồ truy sát chồng cũ. Bởi theo luật sư, nếu chỉ thuê đánh dằn mặt thì không cần đến số tiền 1 tỷ đồng. Và nếu ông Thái không may bị chém chết, thì người được lợi nhất chính là bà Ngọc.

Ngoài ra, luật sư của ông Thái còn đề nghị tòa làm rõ vai trò của bà Trần Hoa Sen xem có hay không đồng phạm với bị cáo Ngọc trong âm mưu giết ông Thái. Đề nghị triệu tập bà Sen đến tòa để đối chất, và nếu bà Sen không đến tòa thì đề nghị hoãn xử để triệu tập bà Sen.

Đối đáp lại các ý kiến của luật sư, đại diện VKS giữ nguyên quan điểm truy tố về mặt tội danh và khung hình phạt đối với các bị cáo.

Nói lời sau cùng, bị cáo Ngọc thừa nhận thuê Thanh gây thương tích cho chồng cũ. Ngọc Biện minh cho việc này là do có mâu thuẫn và suy nghĩ bồng bột. Ngọc cũng mong được tuyên mức án thấp nhất vì bị cáo là lao động chính, con không có ai chăm sóc.

Bị cáo Thanh, Sáng không trình bày lời nói sau cùng. Các bị cáo còn lại thừa nhận hành vi sai trái, mong tòa khoan hồng.

Hồ sơ điều tra - Lý do bác sĩ Chiêm Quốc Thái tuyên bố sẽ kháng cáo ngay khi tòa tuyên án (Hình 2).

Bị cáo Thanh (ngoài cùng bên trái) bị tuyên phạt 15 tháng tù, các bị cáo còn lại đều bị tuyên phạt 16 tháng tù giam.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm xã hội, đủ cơ sở truy tố tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra, các bị cáo có sự phân công vai trò, thực hiện việc gây thương tích có tổ chức.

Với bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc, HĐXX cho rằng hành vi của Ngọc là nghiêm trọng. Tuy nhiên, Ngọc không tham gia đánh ông Thái nên tòa không áp dụng tình tiết có tính chất côn đồ đối với Ngọc.

Đối với bị cáo Thanh, tội trạng của Thanh đã được xác định rõ. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, tự nguyện nộp lại toàn bộ số tiền bất chính nên xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Với các đàn em của bị cáo Thanh, tòa cũng xem xét cho các bị cáo các tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX tuyên phạt 5 bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc mức án 18 tháng tù; Tuyên phạt Phan Nguyễn Duy Thanh 15 tháng tù. Các bị cáo còn lại gồm Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng và Danh Tiến cùng bị tuyên phạt 16 tháng tù giam về cùng tội Cố ý gây thương tích.

Trả lời báo chí sau khi tòa tuyên án, ông Chiêm Quốc Thái bức xúc cho biết ông sẽ kháng cáo, vì bản án không nhắc gì đến bác sĩ Trần Hoa Sen, người mà ông Thái cho rằng là kẻ chủ mưu, muốn hại ông.

Xét xử vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát trên phố đi bộ: Ai mới thực sự là kẻ chủ mưu?

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:14
Trình bày tại tòa, bác sĩ Chiêm Quốc Thái bức xúc cho rằng, kẻ chủ mưu lại được xác định là người làm chứng, và hôm nay cũng không đến tòa và cho rằng vụ án còn bỏ lọt tội phạm, khi chủ mưu vụ án không bị điều tra, truy tố.

Những hình ảnh mới nhất của vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại tòa

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:53
Kể từ khi bị bắt, cơ quan điều tra chưa công bố hình ảnh của bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ bác sĩ Chiếm Quốc Thái) và nhóm được người này thuê truy sát ông Thái. Hôm ra tòa, bà Ngọc mặc quần áo giản dị, mái tóc được búi cao.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

Vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ cũ thuê người truy sát: Yêu cầu bất ngờ trước ngày xét xử

Thứ 3, 25/06/2019 | 19:10
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc bà S. có phải là người móc nối cho bà Ngọc gặp Thanh để thuê truy sát bác sĩ Thái. Đồng thời, làm rõ việc bà S. có nhận 500 triệu từ bà Ngọc trong thương vụ thuê người truy sát bác sĩ Thái hay không?
Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.