Lý do Châu Tinh Trì bị gọi là

Lý do Châu Tinh Trì bị gọi là "bạo quân chốn phim trường"

Thứ 7, 14/12/2019 | 12:30
0
Là một người tài năng nhưng chính sự cố chấp của Châu Tinh Trì với phim ảnh, khao khát có được những cảnh quay hoàn hảo đã khiến ông mang danh "bạo quân chốn phim trường", bị bạn bè quay lưng.

Trong các tác phẩm điện ảnh của Châu Tinh Trì, khán giả luôn phải cười té ghế với những cốt truyện dường như thiếu logic, những hành vi bất cần đời của các nhân vật. Tuy nhiên, nhiều năm sau, khi xem lại, nhớ đến phút vui cười trước kia mà khán giả lại thấy nghẹn ngào cảm xúc. Đây là mị lực và sức mạnh của phim Châu Tinh Trì, có thể để lại hiệu ứng cho nhiều năm sau, khiến cho phim của ông không bị mờ nhạt bởi thời gian mà như 1 lọ rượu ngon, thời gian càng lâu lại càng thấm nhuần.

Ngôi sao - Lý do Châu Tinh Trì bị gọi là 'bạo quân chốn phim trường'

Châu Tinh Trì tài năng nhưng cố chấp.

Tài năng là vậy, nhưng về tính cách, Châu Tinh Trì bị cho là người chỉ biết bản thân không biết đến người khác, Hồng Kim Bảo từng phải ca thán: “Cậu ta luôn cho mình là người duy nhất đáng sống, còn mọi người chỉ là động vật mà thôi”. Thêm vào đó, dù chỉ là diễn viên nhưng Châu Tinh Trì tự cho mình cái quyền của một đạo diễn và thường xuyên chỉnh sửa kịch bản khi thích. Vì thế những người hợp tác với anh sau này đều chán ngán, Tinh Trì cũng vì thế tự tay viết kịch bản để đóng phim.

Người ta thường nói: "Thiên tài đều là những kẻ cố chấp" và những điều này chẳng hề sai chút nào với Châu Tinh Trì. Chính sự cố chấp của ông với phim ảnh, khao khát có được những cảnh quay hoàn hảo đã khiến ông mang danh "bạo quân chốn phim trường" và khiến các diễn viên khác không muốn hợp tác vì sự khắt khe của bản thân.

Ngôi sao - Lý do Châu Tinh Trì bị gọi là 'bạo quân chốn phim trường' (Hình 2).

Cảnh trong phim Đội bóng Thiếu Lâm.

Trong phim Đội bóng Thiếu Lâm, có 1 cảnh quay là dùng chai bia đập vào đầu của 1 diễn viên. Để đảm bảo tính chân thực, Châu Tinh Trì đã dùng chai bia thật thay vì đạo cụ, đập thẳng trực tiếp vào đầu diễn viên. Sau vài cảnh quay, diễn viên bị đập đến chảy máu đầu nhưng Châu Tinh Trì vẫn chưa hài lòng. Diễn viên Hoàng Nhất Phi vào vai Đại sư huynh trong phim vì thế mà nổi xung với Châu Tinh Trì: "Vốn dĩ đã nói là dùng đạo cụ nhưng đến lúc quay lại đổi thành chai bia thật. Tôi bị đập cho ngất xỉu ngay lập tức, vừa tỉnh lại, câu đầu tiên Châu Tinh Trì nói là khi nào có thể quay tiếp".

Cũng trong Đội bóng Thiếu Lâm, vì bất đồng và yêu cầu Hồng Kim Bảo diễn đi diễn lại nhiều lần, khiến nam diễn viên vô cùng tức giận, đùng đùng rời khỏi phim trường: "Không thể chỉ coi chính mình như con người, coi người khác như con vật được", Hồng Kim Bảo bức xúc.

Ngôi sao - Lý do Châu Tinh Trì bị gọi là 'bạo quân chốn phim trường' (Hình 3).

Châu Tinh Trì bị nhiều người coi là một gã dị hợp.

Ngoài ra, khi Châu Tinh Trì làm phim Đội bóng Thiếu Lâm cũng là lúc hợp đồng của Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi sắp hết hạn. Để người đẹp không rơi vào tay đối thủ, Châu Tinh Trì bắt Trương Bá Chi cạo đầu nửa năm.

Khi yêu cầu của Châu Tinh Trì gây tranh cãi, Tinh Gia thẳng thừng mắng Trương Bá Chi ‘vong ơn bợi nghĩa’ vì mình mang lại danh tiếng cho Bá Chi qua phim Vua hài kịch. Châu Tinh Trì dọa kiện vợ cũ Tạ Đình Phong 3,5 triệu đô la Hong Kong (HKD) để ‘xử ép’.

Trong 1 lần phỏng vấn, Tinh Gia từng chia sẻ, ông biết tính cách của mình rất cố chấp và điều này đã khiến cho ông gặp phải nhiều trắc trở, cũng đắc tội với nhiều người, không làm cho người ta thích: "Vì 1 màn ảnh mà phải diễn đi diễn lại 100 lần, chẳng có diễn viên nào sẽ thích cả". Biết rõ điều đó nhưng Châu Tinh Trì vẫn quyết không hạ thấp tiêu chuẩn.

Đội bóng Thiếu Lâm (Shaolin Soccer) do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng biên kịch và thủ vai chính. Tác phẩm được công chiếu lần đầu vào năm 2001. Sau khi công chiếu, phim đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong với doanh thu lên đến 42 triệu USD (kỷ lục này chỉ bị phá bởi chính bộ phim tiếp theo của Châu Tinh Trì là Tuyệt đỉnh Kungfu) đồng thời giành Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 21 cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất… đây được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của vua phim hài Hong Kong Châu Tinh Trì, đưa tên tuổi của ông lên một tầm cao mới trở thành vua phòng vé của Hong Kong (Trung Quốc).

Video: Cảnh quay là dùng chai bia đập vào đầu trong Đội bóng Thiếu Lâm.

Cảnh quay là dùng chai bia đập vào đầu trong Đội bóng Thiếu Lâm.

Quốc Tiệp (t/h)

 

 

Tam quốc diễn nghĩa: Cao nhân dưới trướng Tào Tháo dự đoán chính xác cái chết của mãnh hổ giang đông Tôn Sách

Thứ 7, 14/12/2019 | 06:00
Vào những năm cuối thời Đông Hán, thiên hạ đại loạn, quần hùng nổi lên, quân phiệt hỗn chiến, Tôn Sách cũng nhân cơ hội nổi dậy, cát cứ Giang Đông, trở thành bá chủ một phương, đặt nền móng cho tập đoàn chính trị Đông Ngô sau này, mà tại đó em trai của ông là Tôn Quyền cuối cùng đã xưng Hoàng đế.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cặp trai tài gái sắc chết thảm nhất

Thứ 6, 13/12/2019 | 12:31
Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố, không chết do tỷ thí võ công thua hay bị ám toán, mà chết do bị quần hùng trong võ lâm bức tử.

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do khiến nhiều người đã lầm tưởng về một Lưu Bị yếu đuối, thiếu mưu trí

Thứ 6, 13/12/2019 | 05:05
Do ảnh hưởng từ bộ tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa, nhiều người cho rằng Lưu Bị không có tài đánh trận, thành quả của ông đều là nhờ tướng sỹ dưới quyền. Tuy nhiên, theo Tam quốc chí Lưu Bị là người có nhiều kinh nghiệm quân sự, đã từng tự cầm quân đánh thắng nhiều trận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Bộ truyện hay nhất của Kim Dung

Thứ 5, 12/12/2019 | 12:21
Xạ điêu bộ tam khúc (Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ và Ỷ thiên đồ long ký) là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Lý do Châu Tinh Trì không sợ có ngày bị mất ngôi vương trong làng giải trí Hoa ngữ

Thứ 2, 09/12/2019 | 13:59
Chẳng ai ở Trung Quốc có thể nghi ngờ về cái tài của Châu Tinh Trì. Tuy nhiên danh tiếng luôn đi đôi với sự chỉ trích, nhưng dường như Tinh Gia không mấy bận tâm tới những nhận xét không hay về mình.

Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt

Thứ 5, 28/11/2019 | 12:00
Trong phim của Châu Tinh Trì, Bát Lưỡng Kim thường đóng các vai xấu ma chê quỷ hờn cũng như mang tính phản diện. Tạo hình đầu nấm cùng nụ cười khinh bỉ của anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các tác phẩm như Vua bánh trứng, Thực thần, Vua hài kịch…
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.