Mai Phương: Cuộc đời làm mẹ đơn thân đầy sóng gió

Mai Phương: Cuộc đời làm mẹ đơn thân đầy sóng gió

Thứ 7, 20/04/2019 | 11:00
0
Nữ diễn viên Mai Phương khiến khán giả rớt nước mắt khi tâm sự về những khủng hoảng trong cuộc sống của mình từ khi mang bầu, làm mẹ đơn thân cho đến lúc phải điều trị căn bệnh ung thư quái ác.
Ngôi sao - Mai Phương: Cuộc đời làm mẹ đơn thân đầy sóng gió

Bà mẹ đơn thân phi thường

Mai Phương được đánh giá là một trong những diễn viên trẻ tiềm năng của nền điện ảnh Việt. Cô bén duyên với sân khấu khi mới 10 tuổi. Sau khi tốt nghiệp khoa Kịch nói trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM vào năm 2006, Mai Phương đầu quân cho sân khấu kịch Phú Nhuận và bắt đầu để lại ấn tượng qua các vở diễn như: Người vợ ma, Liveshow những người cha, Nhiệm vụ bất khả thi…

Sau đó, Mai Phương tiếp tục là gương mặt được khán giả yêu thích khi đảm nhận vai diễn trong các bộ phim ăn khách Những thiên thần áo trắng, Một ngày không có em, Sóng đời, Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa... Ngoài đóng phim, nữ diễn viên còn lấn sân ca hát và làm MC trong các chương trình Ngày chủ nhật của em, Bệ phóng tài năng, Chuyện phái đẹp...

Là một nghệ sĩ đa năng khi đồng thời biết hát và diễn tốt, cuối năm 2012, Mai Phương bất ngờ tuyên bố có em bé. Nữ diễn viên Mai Phương khiến khán giả rớt nước mắt khi tâm sự về những khủng hoảng trong cuộc sống của mình từ khi mang bầu, làm mẹ đơn thân cho đến lúc phải điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

Ngôi sao - Mai Phương: Cuộc đời làm mẹ đơn thân đầy sóng gió (Hình 2).

Đến thời gian gần đây, Mai Phương mới chia sẻ về cuộc đời mình trên sóng truyền hình. Sau 3 năm yêu, cô có bầu với bạn trai. Ở tuổi 30, Mai Phương quyết định tự sinh con mà không có người đàn ông ấy bên cạnh. Cô nói, anh ta chưa sẵn sàng để gánh vác trọng trách làm chồng, làm cha.

Thời điểm phát hiện mình mang thai, Mai Phương hoảng loạn, không biết phải làm gì. Áp lực kinh tế, phản ứng của gia đình khiến cô càng hoang mang. Đặc biệt, phản ứng của mẹ kinh khủng hơn nhiều so với mức mà Mai Phương có thể chịu đựng được. Ngày nào cô cũng ở trong trạng thái chỉ cần nghe tiếng bước chân là thấy hồi hộp. Cuối cùng, quá khủng hoảng, Mai Phương phải trốn khỏi nhà. 

"Tôi không có nguồn thu nào cả. Tôi chỉ quanh quẩn ở nhà nấu ăn, dọn dẹp, lên chùa đọc kinh. Đã vậy mỗi tháng tôi phải đóng tiền trả góp căn hộ. Sau đó quá tải, không trả được, tôi phải bán cắt lỗ. Thời gian đó, tôi chỉ tiêu 1-2 triệu đồng cho bản thân. Đó là số tiền các sư thầy đưa cho khi sử dụng chiếc xe của tôi. Nếu không, chắc tôi không biết sống sao.

Có thể nói tôi phải đối diện với áp lực kinh khủng gấp 10 lần những bà mẹ bình thường khác. Nhưng nhờ nó khủng khiếp mà khi mọi việc qua, tôi mới thấy khó khăn nào cũng qua được", Mai Phương chia sẻ.

Sau quãng thời gian khó khăn, một mình bươn chải, gia đình bắt đầu chấp nhận Mai Phương và con gái. Cô chia sẻ, nếu cha của con mình quay trở về, cô vẫn sẽ đón chào người ấy. Sự kiên cường và bao dung của Mai Phương đã khiến khán giả vô cùng khâm phục. 

Sau một thời gian điều trị ung thư, Mai Phương dần xuất hiện trở lại trong một số sự kiện giải trí và các chương trình truyền hình khi sức khỏe đã ổn định hơn. Một người chị, người bạn đã luôn bên cạnh cổ vũ nữ diễn viên chính trong những lúc khó khăn nhất chính là Ốc Thanh Vân.

Ngôi sao - Mai Phương: Cuộc đời làm mẹ đơn thân đầy sóng gió (Hình 3).
Ngôi sao - Mai Phương: Cuộc đời làm mẹ đơn thân đầy sóng gió (Hình 4).

Quãng thời gian khổ cực vất vả khi quyết định làm mẹ đơn thân của Mai Phương mới đây lại được gợi lại qua dòng chia sẻ của anh Nguyễn Huy – bạn thân của nữ diễn viên. Một lần nữa, người hâm mộ lại cảm phục ý chí kiên cường, vì con mà làm tất cả của diễn viên Mai Phương.

“Ngày mày có em bé tao cũng cản, hỏi là có đáng hay không? Mày vẫn chấp nhận hết điều tiếng để con được thành hình. Trốn tránh báo chí thậm chí phải thuê nhà, không dám ở nhà mẹ vì sợ bị chửi. Cứ thấy mày cày như trâu vậy mà thương cô gái bé bỏng của tao quá. Cứ nhắc đến mày tao chỉ muốn rớt nước mắt thôi”.

Không cảm thấy tiếc nuối khi làm mẹ đơn thân

Thời điểm khi Mai Phương tuyên bố tạm dừng sự nghiệp để sinh em bé, xuất hiện nhiều lời đồn đoán xung quanh việc ai là cha của đứa trẻ. Nữ diễn viên trước giờ cũng chưa từng lên tiếng khẳng định điều này. Mãi đến tháng 8/2014, khi cô tổ chức sinh nhật tròn 1 tuổi cho con gái Lavie, ca sĩ Phùng Ngọc Huy xuất hiện và bế Lavie trong buổi tiệc, nhiều người cho rằng anh chính là cha ruột của con gái Mai Phương.

Ngôi sao - Mai Phương: Cuộc đời làm mẹ đơn thân đầy sóng gió (Hình 5).

Được biết, Mai Phương và Phùng Ngọc Huy yêu nhau 3 năm trước khi cô có thai vào năm 2013. Thế nhưng chỉ 1 năm sau đó, cả hai chia tay. Chia sẻ trên báo Khám phá, dù làm mẹ đơn thân rất vất vả nhưng Mai Phương chưa từng coi quyết định nuôi con một mình là quyết định dại dột. Cô vẫn cần mẫn, chăm chỉ làm việc để có tiền trang trải cuộc sống cho hai mẹ con.

Trong showbiz Việt không thiếu những nghệ sĩ làm mẹ đơn thân, nhưng để nói về người mẹ dũng cảm, không hối tiếc trước lựa chọn của mình, kiên cường nuôi con và không hề một lời kêu ca, oán thán thì có lẽ chỉ có diễn viên Mai Phương. 

Khi cuộc sống bắt đầu ổn định hơn, Mai Phương quay trở lại sân khấu trong một vài chương trình truyền hình. Ở nhà, cô cũng tập tành kinh doanh để tăng thêm thu nhập. Những tưởng cuộc đời thôi sóng gió, nhưng Mai Phương lại phát hiện mình mắc ung thư phổi giai đoạn cuối ở tuổi 33.

Cuộc sống của Mai Phương từ khi tạm ngưng nghệ thuật để chăm lo cho con gái nhỏ vốn đã kín tiếng. Thế nhưng chẳng ai hay biết một mình cô lại đang phải tiếp tục đương đầu với căn bệnh quái ác. Ai nấy đều không thể kìm lòng trước hoàn cảnh đáng thương của nữ diễn viên. Anh em nghệ sĩ đang cùng nhau huy động quyên góp để sát cánh cùng Mai Phương vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Điều duy nhất Mai Phương cần lúc này là phải thật mạnh mẽ, vì rất nhiều khán giả ngoài kia vẫn luôn mong một ngày cô trở lại trên sóng truyền hình, con gái cô vẫn luôn cần mẹ mạnh mẽ, để là chỗ dựa tinh thần mà Mai Phương vẫn luôn làm trọn vẹn suốt nhiều năm qua.

Trang Dung (t/h)

 

Ca sĩ Hiền Thục: Bà mẹ đơn thân an nhiên đối diện với cuộc đời

Thứ 5, 18/04/2019 | 11:30
Hiền Thục chia sẻ, cô mất hai năm sống trong lo sợ và nuôi con trong tuyệt vọng khi làm mẹ đơn thân từ năm 21 tuổi. 

Việt Trinh: “Nữ hoàng” thập niên 90 từ bỏ danh vọng, làm mẹ đơn thân

Chủ nhật, 14/04/2019 | 10:00
Hơn 20 năm sau thời Việt Trinh, chưa từng có ngôi sao nào đạt được đỉnh cao danh vọng như cô. Nhưng một thời vang bóng ấy đã được chính tay Việt Trinh khép lại vĩnh viễn.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.