Nâng mũi sụn tự thân liệu có an toàn tuyệt đối 100%?

Nâng mũi sụn tự thân liệu có an toàn tuyệt đối 100%?

Thứ 6, 01/11/2019 | 10:02
0
Nâng mũi sụn tự thân được biết đến với sự an toàn, vĩnh viễn, tương thích 100% với cơ thể người thực hiện. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp gặp phải biến chứng sau phẫu thuật. Liệu rằng phương pháp này có an toàn tuyệt đối hay không?

Tổng hợp các phương pháp nâng mũi sụn tự thân phổ biến nhất

Sụn tự thân được dùng trong nâng mũi với nhiều mục đích khác nhau. Tùy vào từng tình trạng mũi, bác sĩ sẽ sử dụng chúng sao cho hợp lý. Một số phương pháp nâng mũi sụn tự thân phổ biến, được nhiều chị em lựa chọn nhất phải kể đến như:

Truyền thông - Nâng mũi sụn tự thân liệu có an toàn tuyệt đối 100%?

Phương pháp nâng mũi sụn tự thân bằng 100% sụn sườn

+ Nâng mũi sụn sườn hay còn có tên gọi nâng mũi Model 4D: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng 100% sụn sườn tự thân để nâng cao sống mũi, tái lập cấu trúc mũi, dựng trụ vách ngăn... Thường áp dụng trong trường hợp mũi hỏng do phẫu thuật trước đó hoặc những ai có cơ địa dị ứng với chất liệu độn nhân tạo.

+ Nâng mũi bọc sụn (Nâng mũi Model 3D): Đây là phương pháp sử dụng linh hoạt sụn tự thân và sụn sinh học. Trong đó, sụn sinh học vẫn dùng để nâng cao sống mũi như bình thường còn sụn vành tai được sử dụng để bao bọc đầu mũi. Công nghệ này sẽ phù hợp với những bạn có da mũi mỏng, gặp khuyết điểm về đầu mũi.

Truyền thông - Nâng mũi sụn tự thân liệu có an toàn tuyệt đối 100%? (Hình 2).

Các loại sụn tự thân phổ biến được dùng trong nâng mũi

Nâng mũi bọc sụn có an toàn không? Sẽ không an toàn trong trường hợp nào?

Đã có từ rất lâu đời tại các nước trên thế giới nhưng khi xuất hiện ở Việt Nam, các phương pháp này dần trở nên biến tướng dẫn đến nhiều trường hợp biến chứng xảy ra. Vậy nâng mũi bọc sụn có an toàn không?

Về bản chất, phương pháp nâng mũi sụn tự thân không hề gây ra bất cứ nguy hiểm nào cho người thực hiện. Chúng được nghiên cứu và ứng dụng để khắc phục các khuyết điểm của phương pháp nâng mũi cũ trước kia như: Lộ sóng mũi, bóng đỏ đầu mũi, dị ứng chất liệu độn, đào thải sụn hay tụt sống mũi...

Nâng mũi sụn tự thân sẽ không an toàn khi nào?

Lạm dụng sụn tự thân

Mặc dù nâng mũi sụn tự thân có khá nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không phải ai cũng phù hợp. Nhiều người không tìm hiểu cẩn thận nên sử dụng “bừa bãi” sụn tự thân khi nâng mũi.

Thực tế, sụn tự thân thường có tính co rút nếu như không được đặt đúng vị trí hay sử dụng đúng mục đích. Đặc biệt, nếu bác sĩ thực hiện không có chuyên môn dày dặn, sử dụng sụn tai quá nhiều sẽ gây cộm, đầu mũi to thô hơn ban đầu khiến kết quả không được như mong muốn.

Truyền thông - Nâng mũi sụn tự thân liệu có an toàn tuyệt đối 100%? (Hình 3).

Trường hợp mũi co rút do lạm dụng sụn tự thân để nâng mũi

Trường hợp nào cũng sử dụng sụn tự thân

Mặc dù sụn tự thân khá tốt nhưng không phải ai cũng sẽ phù hợp với chất liệu sụn tự thân. Bạn vẫn có khả năng gặp phải tình trạng đào thải, bao xơ khi cơ địa quá dữ. Do đó, trước khi thực hiện, bạn nên trao đổi rõ ràng với bác sĩ về tình trạng của mình.

Ngoài ra, nâng mũi sụn tự thân chỉ phù hợp với những bạn mong muốn nâng cao sống mũi một cách tự nhiên, không lộ dấu vết thẩm mỹ. Bởi sụn tự thân sau khi đưa vào bên trong khoang mũi sẽ bị cơ thể hấp thụ dần. Do đó, sống mũi chỉ cao tự nhiên chứ không tây như sụn sinh học.

Nếu mong muốn nâng dáng mũi cao tây hay L Line tốt nhất bạn nên lựa chọn phương pháp nâng mũi NanoForm.

Nâng mũi tại nơi không đủ điều kiện phẫu thuật

Khi chưa tìm được cho mình một địa chỉ nâng mũi an toàn thì tốt nhất bạn không nên phẫu thuật. Không giống như nâng mũi thông thường, phương pháp nâng mũi sụn tự thân đòi hỏi quy trình phẫu thuật, cơ sở vật chất, dụng cụ y tế và đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện… mới có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Điều kiện bắt buộc cho một ca nâng mũi sụn tự thân an toàn

Dù lựa chọn phương pháp thẩm mỹ nào thì để có thể tìm được địa chỉ nâng mũi bọc sụn ở đâu đẹp và an toàn, bạn cũng cần dựa theo những tiêu chí bắt buộc cần phải có dưới đây:

Truyền thông - Nâng mũi sụn tự thân liệu có an toàn tuyệt đối 100%? (Hình 4).

Một địa chỉ nâng mũi sụn tự thân sẽ cần đảm bảo an toàn về mọi thiết bị hỗ trợ phẫu thuật

+ Địa chỉ đã được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động: Đây là điều kiện cần và đủ cho mọi phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Bộ y tế sẽ thay bạn kiểm tra, xác định chất lượng về cơ sở vật chất, công nghệ áp dụng, đội ngũ y bác sĩ,... có đảm bảo đúng theo yêu cầu hay không.

+ Có khoa gây mê hồi sức: Không giống như phương pháp nâng mũi thông thường, nâng mũi sụn tự thân (sử dụng sụn sườn) sẽ cần tiến hành gây mê/tiền mê trước khi thực hiện. Do đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thực hiện, cơ sở thẩm mỹ sẽ cần có khoa gây mê hồi sức. Ngoài ra, cơ sở cũng cần có phòng lưu trú cho khách hàng để có thể nghỉ ngơi sau ca phẫu thuật.

Truyền thông - Nâng mũi sụn tự thân liệu có an toàn tuyệt đối 100%? (Hình 5).

Trường hợp mũi dị dạng bẩm sinh của bạn Đinh Thu Dung đã được khắc phục hoàn toàn bằng phương pháp nâng mũi sụn sườn Model 4D

+ Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm: Không chỉ để đảm bảo an toàn cho người thực hiện, bác sĩ cũng phải là người có con mắt thẩm mỹ trong nghể. Đảm bảo rằng kỹ thuật lấy sụn chính xác, không xâm lấn hay lấy bao nhiêu sụn là đủ và đặc biệt là cách tạo hình sụn tự thân. Bởi sụn sườn sau khi được lấy ra sẽ chỉ là miếng sụn thô, cần tạo hình sống mũi tự nhiên, phù hợp với dáng mũi thật của khách hàng.

+ Hệ thống phòng mổ đạt tiêu chuẩn, dụng cụ y tế hiện đại: Để đảm bảo an toàn, phòng mổ và dụng cụ mổ sẽ cần được vô trùng hoàn toàn, không gây ra bất kỳ trường hợp nhiễm trùng nào.

Việc sử dụng chất liệu độn là sụn tự thân, phương pháp nâng mũi Model 4D sụn sườn không chỉ giúp bạn tái tạo sống mũi mới chắc chắn mà còn có độ tương thích 100% với cơ thể, đảm bảo không xảy ra bất kỳ biến chứng nào.

Thực hiện nâng mũi Model 4D sụn sườn tại BVTM Đông Á, dưới bàn tay khéo léo của đội ngũ bác sĩ có trên 15 năm kinh nghiệm, bạn sẽ không chỉ nhanh chóng sở hữu sống mũi cao tự nhiên, ổn định trên 40 năm mà còn được cấp thẻ bảo hành VĨNH VIỄN. Còn chần chừ gì mà chưa liên hệ số Hotline 1900.6499 ngay để được bác sĩ tư vấn miễn phí dáng mũi phù hợp.

Hana Thùy Linh

Nguyên nhân giúp nâng mũi cấu trúc S-Line đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ 4, 16/10/2019 | 11:14
Nâng mũi cấu trúc S-line hiện đang là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp. Tại thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh, phương pháp này được chuyển giao trực tiếp từ Hàn Quốc với công nghệ hiện đại, đảm bảo mang lại vẻ đẹp tự nhiên, thanh tú cho mũi, và còn hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội khác khiến khuôn mặt trở lên xinh đẹp và cuốn hút hơn.

Chế độ ăn kiêng cho người vừa thực hiện nâng mũi

Thứ 4, 09/10/2019 | 13:04
Thời gian đầu sau khi vừa thực hiện nâng mũi, ngoài việc chăm sóc đúng cách thì chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng không kém. Thông qua bài biết sau đây Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh muốn gửi đến khách hàng một chế độ ăn uống lành mạnh, để có một kết quả nâng mũi hoàn mỹ và quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.