Nga tăng cường không kích vùi IS trong

Nga tăng cường không kích vùi IS trong "biển máu"

Thứ 2, 03/05/2021 | 09:22
0
Nga liên tiếp triển khai các cuộc không kích tại Syria. Hành động quyết liệt này của Nga sẽ khiến IS phải trả giá đắt cho hành động cả gan trỗi dậy.

Chuẩn  bị cho một chiến  dịch lớn

Ngày 2/5, Đài quan sát nhân quyền Syria đưa tin, Quân đội Ả Rập (SAA) và Nga đang chuẩn bị một chiến dịch quy mô lớn nhằm vào các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới IS ở miền trung Syria.

Nhóm quan sát này cho biết: “Công tác chuẩn bị đang được tiến hành để khởi động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở sa mạc Raqqa và Hama với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu Nga”.

Là một phần trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch sắp tới, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của IS ở miền trung Syria. Các cuộc không kích này được triển khai ở Jebel Bishri, khu vực nằm dọc theo địa giới hành chính giữa Raqqa và Deir Ezzor, tam giác Hama-Aleppo-Raqqa và một số địa điểm khác trong khu vực.

Tiêu điểm - Nga tăng cường không kích vùi IS trong 'biển máu'

Quân  đội  của  Syria  và  lực  lượng  Nga sẽ thực  hiện một chiến dịch lớn nhằm  vào  khủng  bố  IS  trong  những  ngày  tới.

Một số đơn vị từ Quân đoàn 5 của  Quân  đội  Ả  Rập  Syria, Sư đoàn 11 và Sư đoàn 25 của Lực lượng Đặc biệt (còn được gọi là Lực lượng Mãnh Hổ) sẽ tham gia chiến dịch này. Quân đội Syria sẽ đồng loạt di chuyển khỏi Hama và Raqqa.

Tăng  cường trấn áp

Trong vài tuần qua, các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới IS ở miền trung liên tục tấn công quân chính phủ. Theo Đài quan sát nhân quyền Syria, 4 binh sĩ Quân  đội  Ả  Rập  Syria đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một cuộc tấn công gần đây diễn ra gần thành phố cổ Palmyra.

Chiến dịch lớn sắp diễn ra này đã được xác nhận. Quân đội Ả Rập Syria và Nga cam kết sẽ trấn áp khủng bố ở khu vực miền trung.

Ngày 29/4, Đài quan sát nhân quyền Syria cũng cho biết, họ đã được thông tin về một số vụ nổ gần nhà máy điện Zayzoun. Vụ không kích này do Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thực hiện và  nằm trong chiến dịch nhằm vào các vị trí của  khủng  bố  trên địa giới hành chính giữa Idlib và Hama.

Nguồn tin địa phương cũng cho biết, một số vị trí quân sự ở Kherbet al-Naqous thuộc Sahl al-Ghab cũng đã bị tấn công nhưng chưa có con số về thương vong cũng  như những thiệt hại do vụ tấn công gây ra.

Hồi đầu tháng 4, các nguồn tin của Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết, nhiều máy bay chiến đấu của Nga đã bay qua bầu trời của tỉnh  Idlib. Tại khu vực này, Nga cũng đã thực hiện ít nhất 2 cuộc không kích vào Horsh Basanqoul thuộc vùng nông thôn Idlib và không có báo cáo về thương vong. Bên cạnh những cuộc không kích này, máy bay do thám của Nga cũng thường xuyên xuất hiện trong khu vực.

Tiêu điểm - Nga tăng cường không kích vùi IS trong 'biển máu' (Hình 2).

Nga  liên  tiếp triển khai các cuộc không kích ở Syria. 

Những ngày cuối tháng 4, Đài quan sát nhân quyền Syria cũng cho biết, máy bay Nga đã thực hiện các cuộc không kích bằng bom chùm vào Horsh Basanqoul. Đây là nơi đặt trụ sở của các nhóm khủng bố và trại tạm của chúng. Tuy nhiên, không có thương vong nào được báo cáo.

Những  con số chết  chóc

Theo số liệu của Đài quan sát nhân quyền Syria, kể từ ngày 24/3/2019 đến nay đã có 1.406 binh sĩ thuộc quân chính phủ và người trung thành với chính phủ bị thiệt mạng. Trong số những người thiệt mạng này có ít nhất 2 người Nga và 149 dân quân được Iran hậu thuẫn. Tất cả đều bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công, đánh bom và phục kích của IS ở phía tây Euphrates thuộc khu vực sa mạc của Deir Ezzor, al-Raqqah, Homs, al-Suwaidaa, Hama và Aleppo.

Tiêu điểm - Nga tăng cường không kích vùi IS trong 'biển máu' (Hình 3).

Cuộc  chiến  Syria  để  lại  những  nỗi  đau  mất  mát.

Ngoài ra, 4 dân thường làm việc trong các mỏ khí đốt, hàng chục người chăn cừu và dân thương khác bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công của lực lượng thuộc mạng lưới khủng bố IS.

Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết thêm, cũng  trong khoảng thời gian trên, 936 kẻ khủng bố thuộc IS bị giết trong các cuộc tấn công.

HOÀ  AN  (Theo  SF)

 

 

IS thách thức, Nga thực hiện 1.260 cuộc không kích truy quét đẫm máu tận hang ổ

Thứ 7, 01/05/2021 | 13:50
Mặc dù bị truy quét nhưng IS vẫn cả gan thực hiện các cuộc tấn công thách thức. Đáp lại, Nga thực hiện các cuộc không kích dữ dội, truy quét đến tận hang ổ của IS.

Trong một ngày Nga triển khai 70 không kích, IS chìm trong "mưa bom"

Thứ 3, 20/04/2021 | 07:58
Người Nga dường như đang vô cùng giận dữ. Lực lượng Nga đang không kích dữ dội vào các điểm trú ẩn của IS. 70 cuộc không kích trong 1 ngày, đây là con số kỷ lục.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.