Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Thứ 6, 29/07/2016 | 14:00
0
Việc giữ chân khách hàng vốn là chủ đề “nóng” với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt, trong lĩnh vực ngân hàng, việc này nhiều khi trở thành bài toán khó.

Bên cạnh việc khai thác nhu cầu quản lý tài chính của doanh nghiệp bằng những sản phẩm đặc thù, các ngân hàng hướng tới cung cấp các dịch vụ tri ân dài lâu song hành với các chương trình khuyến mại.

Theo nhận định của các chuyên gia, ngân hàng nào dịch vụ linh hoạt, chăm sóc khách hàng tốt thì chắc chắn sẽ giữ chân được khách hàng và không phải lo lắng về vấn đề thanh khoản. Do đó, nâng cao chất lượng phục vụ chắc chắn là hướng phát triển lâu dài của các ngân hàng hiện nay.

Trước hiện trạng này, nhiều ngân hàng lớn như VPBank, Techcombank hay MB… đã và đang thực hiện hiệu quả ưu đãi từ giảm lãi suất vay, giảm phí dịch vụ đến tặng voucher du lịch, phiếu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho lãnh đạo cấp cao…

Kinh doanh - Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Bà Trần Thị Hải Yến, Giám đốc một công ty chuyên kinh doanh nội thất cho biết: "Các ngân hàng rất nhanh nhạy trong việc giữ chân khách hàng. Họ không chỉ ưu đãi về lãi suất mà họ còn đưa ra các tư vấn quản lý doanh nghiệp cho chúng tôi”. Tuy nhiên, bà Yến cũng cho rằng, để gắn bó lâu dài với nhau, các ngân hàng cần có chính sách và phương thức hỗ trợ doanh nghiệp mang tính dài hạn hơn.

Chia sẻ của bà Yến là một ví dụ điển hình trong việc Khách hàng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn các dịch vụ chăm sóc, tương tác từ ngân hàng. Nắm bắt được tâm lý này, ngoài việc triển khai các chương trình khuyến mại, VPBank còn đưa ra chương trình tích lũy để đổi quà nhằm thu hút khách hàng ở giai đoạn hiện nay. Điểm khác biệt của VPBank chính là chương trình áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của VPBank.

Các dịch vụ này rất đa dạng và phong phú, từ các giao dịch chuyển tiền qua kênh ngân hàng điện tử (VPBank Online) và tại quầy; Dịch vụ chuyển tiền quốc tế; Dịch vụ tài trợ thương mại, bảo lãnh; Số dư tài khoản thanh toán và giao dịch qua máy POS trên thẻ debit VPBiz…

Cùng chuyên mục

Kỳ lân công nghệ và câu chuyện “đầu tư” vào nhân sự

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:15
Một trong những nhân tố cốt yếu cho mục tiêu phát triển bền vững là nhân tố con người và thúc đẩy chuyển đổi số. VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam luôn quan tâm đến phát triển nhân sự. “Phát triển con người là mục tiêu quan trọng, thậm chí còn vượt trên chuyện xây dựng sản phẩm”- CEO Lê Hồng Minh khẳng định.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Nhiều người bị khóa Apple ID không rõ lý do: Chuyên gia đưa ra lời khuyên hữu ích

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:30
Nhiều người dùng phát hiện tất cả thiết bị của mình đột nhiên bị đăng xuất khỏi Apple ID mà chẳng có lý do gì.

OCB báo lãi trước thuế 1.214 tỷ đồng quý I/2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với thu nhập lãi thuần đạt 1.901 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Kỳ lân công nghệ và câu chuyện “đầu tư” vào nhân sự

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:15
Một trong những nhân tố cốt yếu cho mục tiêu phát triển bền vững là nhân tố con người và thúc đẩy chuyển đổi số. VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam luôn quan tâm đến phát triển nhân sự. “Phát triển con người là mục tiêu quan trọng, thậm chí còn vượt trên chuyện xây dựng sản phẩm”- CEO Lê Hồng Minh khẳng định.