Nghệ sĩ Giang còi: “Ở phim Việt Nam, tôi chưa thấy nụ hôn nào đẹp cả”

Nghệ sĩ Giang còi: “Ở phim Việt Nam, tôi chưa thấy nụ hôn nào đẹp cả”

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 04/06/2019 | 19:00
0
Mới đây, nghệ sĩ Giang còi đã ra mắt bộ phim Những quỷ sứ học đường do anh làm đạo diễn. Bộ phim sẽ đề cập đến các vấn đề nhức nhối của học đường, tuy nhiên sẽ lý giải dưới góc nhìn nhân văn của người nghệ sĩ.

Theo nghệ sĩ Giang còi, series phim Những quỷ sứ học đường gồm 500 tập, mỗi tập 25 phút sẽ đem lại cho người xem những điều tốt đẹp, nhân văn, đưa ra nhiều cách giải thích và giải quyết tình huống trong cuộc sống của giới trẻ, nhằm dẫn dắt, tư vấn để các em có nhận thức và lựa chọn đúng đắn, xác định rạch ròi chuẩn mực đạo đức xã hội.

Sự kiện - Nghệ sĩ Giang còi: “Ở phim Việt Nam, tôi chưa thấy nụ hôn nào đẹp cả”

Nghệ sĩ Giang còi là đạo diễn phim Những quỷ sứ học đường.

Đồng thời, phim cũng mang tới cho mọi người cái nhìn chân thực nhất về một thế giới riêng, thế giới tuổi teen. Ở đó, có những câu chuyện về tình bạn, tình yêu, tình thầy trò, tình cha mẹ, ông bà và tình yêu đất nước của học sinh – những đứa trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường. Các em sẽ thấy bản thân mình trong mỗi tình huống do đạo diễn đặt ra. Phim giúp các em phân biệt được chuẩn, chưa chuẩn, lệch chuẩn và loạn chuẩn, trong cuộc sống.

Bộ phim có sự tham gia của các nghệ sĩ như: NSƯT Chiều Xuân, Trà My, MC Thảo Vân, Trọng Hùng, Hồ Lan, Minh Nguyệt, Mạnh Quân...

Sự kiện - Nghệ sĩ Giang còi: “Ở phim Việt Nam, tôi chưa thấy nụ hôn nào đẹp cả” (Hình 2).

NSƯT Chiều Xuân cũng tham gia phim Những quỷ sứ học đường.

Khi được hỏi vì sao anh lại nhận lời làm đạo diễn một bộ phim học đường, nghệ sĩ Giang còi chia sẻ: “Tôi là người rất quan tâm và đau đáu đến vấn đề y tế và giáo dục. Tôi nuôi 4 đứa con, trải qua mọi thứ. Có những thứ mình và nhiều ông bố bà mẹ sợ. Sợ từ lúc con đi học, sợ những hàng quán quanh trường, sợ từ ông bảo vệ, thầy cô nhất ở những nơi vùng sâu vùng xa. Tôi đang cảm thấy cái tốt dường như không được tôn vinh, cái xấu lan tỏa rất mạnh mẽ. Nhiều nhân vật, hình tượng, có suy nghĩ lệch chuẩn. Nhưng chúng ta không nói cho họ thế nào là lệch chuẩn mà chỉ đi mắng trẻ. 

Tôi sẽ gom những nghệ sĩ ảnh hưởng tới xã hội phải nói cho các con thế nào là chuẩn. Nếu không nói cho các con mình là người mang tội. Vì thế tôi quyết định làm bộ phim này và khi nói thì ai cũng ủng hộ”.

Nghệ sĩ Giang còi cho hay, khi làm phim về học đường, điều anh thấy khó khăn nhất là tiếp cận ngôn ngữ với giới trẻ. "Nhiều bạn trẻ hay nói tắt, nói nhanh làm cho nhiều người lớn khó hiểu. Khi mời các em học sinh vào phim, tôi phải tiết chế các em những điều đó.

Trong phim tôi có nụ hôn của học sinh, nhưng đó là một nụ hôn đẹp, tinh khôi, và cảnh đó cũng thử thách với tôi” - Nghệ sĩ Giang còi bộc bạch.

Khi được hỏi, làm phim về học đường nhưng lại có cảnh học sinh hôn nhau, anh không sợ phim sẽ bị phản ứng như phim Vợ ba vừa qua sao? Nghệ sĩ Giang còi cho hay: “Phim Vợ ba rất non kém trong nghề nên mới bị "ném đá". Tất cả học sinh tham gia phim của tôi đều đã trên 16 tuổi, nên tôi không lo, tôi chỉ ngại nụ hôn điện ảnh đó chưa tới sẽ thành bậy và tục.

Ở phim Việt Nam, tôi chưa thấy nụ hôn nào đẹp cả, tôi ao ước trong phim Những quỷ sứ học đường sẽ có một nụ hôn trong vắt, trắng ngần. Tôi tìm lại trong ký ức, trong kỷ niệm, trong mối tình đầu của mình, hay những bộ phim nước ngoài mình đã xem để làm một nụ hôn đẹp nhất”.

Sự kiện - Nghệ sĩ Giang còi: “Ở phim Việt Nam, tôi chưa thấy nụ hôn nào đẹp cả” (Hình 3).

MC Thảo Vân cũng tham gia phim học đường.

“Tất cả các vấn đề thời sự có trên báo đài đều được đề cập đến trong phim. Từ những việc như cho học sinh uống nước lau giẻ, cho học sinh quỳ, bố học sinh đánh cô giáo... Những vấn đề đấy sẽ lý giải dưới góc nhìn của người nghệ sĩ, không đẩy sự việc trần trụi như ngoài đời. 

Tôi sẽ chủ động để tạo tình huống giúp học sinh có lối thoát, giải quyết vấn đề, để các tình huống trong phim đều có thắt nút nhưng dưới cái nhìn nhân văn, tất cả đều được giải quyết văn minh” – Nghệ sĩ Giang còi nói về các câu chuyện trong phim học đường do mình làm đạo diễn.

Nghệ sĩ Giang Còi: "Tôi mất lòng tin với phụ nữ"

Thứ 5, 28/02/2019 | 12:00
Hai cuộc hôn nhân đổ vỡ để lại cho Giang Còi vết thương lòng lớn. Điều đó khiến anh tuyên bố "Tôi mất lòng tin với phụ nữ" và khẳng định không đi bước nữa vì muốn "yên thân".

Giang Còi: Hai lần đổ vỡ hôn nhân - vết thương cũ tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu

Thứ 2, 07/01/2019 | 07:00
Hai lần đổ vỡ hôn nhân sống cảnh “gà trống nuôi con”  - chuyện vốn chẳng vui vẻ gì, nhưng nghệ sĩ Giang Còi vẫn luôn biết cách tạo ra niềm vui trong cuộc sống và giữ cái nhìn lạc quan về hôn nhân.

Quang Tèo và Giang Còi lên tiếng về tin đồn "không thèm nhìn mặt nhau" vì xích mích

Thứ 4, 06/06/2018 | 15:13
Trước tin đồn cặp bài trùng Giang Còi và Quang Tèo có mâu thuẫn với nhau nên cả hai ít xuất hiện cùng nhau như trước đây. Hai nghệ sĩ đã lên tiếng về ồn ào này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.