Nghệ sĩ Lê Bình đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

Nghệ sĩ Lê Bình đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

Thứ 5, 04/04/2019 | 09:59
0
Cách đây một năm, nghệ sĩ Lê Bình phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn 4. Nhưng nhờ sự tận tâm của bác sĩ, sự ủng hộ của anh em nghệ sĩ và các nhà hảo tâm, anh đang chống chọi bệnh tật được suốt một năm.
Ngôi sao - Nghệ sĩ Lê Bình đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

Hồi tết âm lịch 2019, anh còn dành thời gian xem kịch tại nhiều sân khấu để được thấy anh em đồng nghiệp diễn cho đỡ nhớ nghề. Lúc ấy, anh thấy trong người khỏe khoắn và tràn đầy hy vọng hồi phục. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trở lại đây, hai chân anh đã bị liệt, sức khỏe sa sút nghiêm trọng.

Theo nghệ sĩ Lê Bình, nguyên do khiến hai chân anh bị liệt hẳn vì tủy sống bị phá hủy nghiêm trọng do biến chứng ung thư. Bác sĩ đã áp dụng liều lượng thuốc đặc trị cho anh ở mức mạnh hơn để bảo vệ tủy, nhưng thất bại. Hiện tại, anh không thể kiểm soát được chuyện vệ sinh cá nhân. Nhiều ngày qua cơ thể anh rất mệt mỏi.

Trước tình hình hiện tại, bác sĩ đã thông báo cho nghệ sĩ Lê Bình biết là anh phải chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất. Trước đây, anh điều trị ngoại trú kiểu mỗi tháng vào viện vô thuốc một lần, thì bây giờ anh phải ở hẳn trong bệnh viện. Hai chân của anh đã bị liệt nên nếu có xuất viện anh cũng không thể lên căn nhà tại tầng 5 chung cư.

Thế nên anh đã liên hệ để thuê một căn phòng dưới đất để khi không còn tiếp tục ở bệnh viện anh sẽ về nơi ấy. Cảm nhận được tình hình sức khỏe chuyển biến xấu nên anh đã làm thủ tục chuyển giao tất cả tiền bạc trong ngân hàng, và quyền sở hữa nhà đất về cho con cháu.

Nghệ sĩ Lê Bình bộc bạch: “Lúc tôi bệnh, tình hình tài chính suy kiệt, tài sản giá trị còn lại là căn nhà cũ ở chung cư. Định bán đi để điều trị, nhưng may mắn công chúng và anh em nghệ sĩ quyên góp ủng hộ nên tôi có đủ tiền duy trì thuốc thang. Giờ đây, số tiền còn lại tôi cũng dành cho việc trị bệnh nhưng do không thể đi được nên phải chuyển sang cho con cháu đứng tên”.

Được biết, lúc nghệ sĩ Lê Bình ngã bệnh, người vợ năm xưa của anh trở về với mong muốn được chăm sóc cho anh vào những ngày cuối đời. Thế nhưng, do cá tính hai người không hợp nên bây giờ chị không còn bên cạnh anh. Con trai và con gái nuôi phải lo làm việc, chỉ có thể ghé thăm sau giờ làm việc. Thế nên Lê Bình rơi vào cảnh neo đơn ngay lúc anh bị bại liệt, không thể đi lại được.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Lê Bình đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối (Hình 2).

Nghệ sĩ Phan Văn Sáng (giữa) là người bạn túc trực bên nghệ sĩ Lê Bình trong thời điểm này

Trong lúc khó khăn đó, nhiều bạn bè đã đến thay phiên chăm sóc anh trong bệnh viện. Trong đó, nghệ sĩ Phan Văn Sáng, người bị liệt hai chân nhưng đã rất thành công trong bộ phim Chim phóng sinh (đạo diễn Quang Đại, kịch bản Nguyễn Hồ) đã thường xuyên vào chăm sóc Lê Bình. Anh đến vì tình bạn thân và vì đồng cảm bại liệt. Qua nghệ sĩ Văn Sáng mà sáng nay, 3/4/2019, nghệ sĩ Lê Bình đã tìm được người chăm sóc sức khỏe ăn lương.

Nghệ sĩ Phan Quang Sáng chia sẻ: “Bệnh ung thư là căn bệnh của nhà giàu nên anh Lê Bình dù đã được công chúng ủng hộ, nhưng số tiền ấy sắp cạn rồi. Anh Bình vì sợ bị công chúng đánh giá là lợi dụng lòng tốt nên anh không dám mong cầu sự giúp đỡ thêm nữa, nhưng tôi biết rằng tương lai của anh sẽ rất khó khăn. Sinh mệnh của anh giờ đây là do bản năng sinh tồn của anh nhưng cũng đồng thời rất cần sự tương trợ của cộng đồng”.

Khi được hỏi mấy ngày nay nằm viện có nhớ phim trường và sân khấu không? Nghệ sĩ Lê Bình khóc rất nhiều. Sự xúc động khiến anh không thể miêu tả rõ ràng những gì mình muốn thổ lộ.

Hiện tại, nghệ sĩ Lê Bình đang nằm điều trị tại tầng một, khoa ung bứu bệnh viện 175, TP HCM. Công chúng quan tâm Lê Bình có thể gặp anh tại đây.

Moon (t/h)

Sau nghệ sĩ Lê Bình, Mai Phương sắp được xuất viện về nhà nghỉ dưỡng

Thứ 5, 06/09/2018 | 18:24
Đây có lẽ là niềm vui mà khán giả cũng như bạn bè, đồng nghiệp mong chờ sau gần một tháng Mai Phương chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Đối diện với bệnh tật Nghệ sĩ Lê Bình vẫn lạc quan

Thứ 3, 04/09/2018 | 11:59
Vừa qua, đại diện Công ty Truyền thông Lê Phạm, chị Lê Phạm cùng một số anh chị em đã đến thăm Nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư phổi tại bệnh viện 175 (TP.HCM).
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.