Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2018

Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2018

Thứ 7, 08/12/2018 | 21:54
0
Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2018 tổ chức tại Tam Á (Trung Quốc) vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về một người mẫu Mexico – cô Vanessa Ponce De Leon, sinh năm 1992, cao 1,73m, người từng thắng Mexico's Next Top Model năm 2014.

Báo VnExpress đưa tin, đúng 18h30 (giờ Hà Nội), cuộc thi bắt đầu. Các thí sinh có phần đồng diễn mở màn sôi động. Tiếp đó, họ mặc trang phục dân tộc, nhảy múa trong phần "Dances of the World". Ban tổ chức điểm qua 17 gương mặt vào thẳng Top 30 qua các phần thi phụ, trong đó có hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy. 13 thí sinh còn lại của Top 30 do giám khảo lựa chọn.

Kết quả, Top 5 trả lời câu hỏi ứng xử thuộc về hoa hậu Belarus, hoa hậu  Jamaica, Mexico, Uganda và Thái Lan.

Sự kiện - Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2018

Hoa hậu Thê giới 2018 - cô Vanessa Ponce De Leon

Trong vòng ứng xử, Vanessa nhận câu hỏi từ Megan Young - Hoa hậu Thế giới 2013 - về cách sử dụng danh hiệu để giúp những người khác. Người đẹp trả lời cô đã làm điều đó kể từ khi đăng quang hoa hậu Mexico.

Á hậu là Nicolene Limsnukan của Thái Lan. Khi được hỏi về sức mạnh cần có nếu trở thành Hoa hậu Thế giới, người đẹp nói cô cần mang theo niềm đam mê và tình yêu cho từng dự án mình tham gia. Cuộc thi không có Á hậu 2. Ba người đẹp còn lại trong Top 5 là: Maria Vasilevich của Jamaica, Kadijah Robinson của Belarus và Quiin Abenakyo của Uganda.

Danh sách Top 12 được công bố theo từng châu lục. Khu vực châu Âu gồm người đẹp các nước Belarus, Pháp và Scotland. Đại diện Jamaica, Martinique là hai gương mặt của vùng Caribbean. Khu vực châu Mỹ là các thí sinh Mexico, Panama. Châu Phi có hai đại diện: Uganda và Mauritius. Người đẹp Nepal, New Zealand, Thái Lan là các thí sinh vào Top 12 của khu vực châu Á và châu Đại dương.

Top 30 gồm đại diện các nước: Thái Lan, Mauritius, Venezuela, Uganda, Singapore, Chile, Malaysia, Mexico, Ấn Độ, Bangladesh, Pháp, Nhật Bản, Mỹ, New Zealand, Nepal, Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc, Cook Islands, Belarus, Bỉ, Bắc Ireland, Nga, Scotland, Nigeria, Nam Phi, Panama, Barbados, Jamaica và Martinique.

Hoa hậu Ấn Độ, Manushi Chhillar, sẽ trao lại vương miện cho người chiến thắng trong chung kết. Manushi chia sẻ: "Cuối cùng, một năm tuyệt vời của tôi sắp kết thúc. Tôi đã chuẩn bị tinh thần để trao lại vương miện sau một năm hoàn thành sứ mệnh. Đêm chung kết nhắc tôi nhớ về khoảng thời gian mình còn là thí sinh và cho tôi biết mình đã đi được bao xa".

Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy có mặt trong Top 30 nhờ là một trong năm người chiến thắng "Hoa hậu nhân ái", theo kết quả công bố tối 3/12. Cô làm dự án mang nước sạch lên Bản Nịu của tỉnh Quảng Bình..

Sự kiện - Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2018 (Hình 2).

Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy dừng ở Top 30.

Tờ Zing thông tin thêm, Top 5 dự án nhân ái gồm Tiểu Vy, Hoa hậu Nepal, Indonesia, Mexico, New Zealand cũng được công bố trên sân khấu chung kết. Hoa hậu Việt Nam xuất hiện trong bộ trang phục múa chầu văn, sắc xanh chủ đạo. Beauty with a purpose là phần thi quan trọng của Miss World. Năm ngoái, Đỗ Mỹ Linh cũng giành giải này và vào top 40.

Thông tin về danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của Tiểu Vy, báo Thể Thao Văn Hóa cho hay, đây là một phần thi quan trọng, được đầu tư nghiêm túc và có ý nghĩa đối với cộng đồng, đặc biệt rất được chú ý tại cuộc thi Miss World - Hoa hậu thế giới.

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã mang đến một dự án hết sức ý nghĩa và cấp thiết cho bà con Bản Nịu, một trong những vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn của Việt Nam - đó là dự án Hành trình của nước.

Bản Nịu là một vùng khó khăn, thiếu thốn điện, nước cho các hoạt động cơ bản của người dân. Các hoạt động tắm, giặt, ăn uống đều sử dụng chung một nguồn nước từ con suối Cà Roòng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dân. Với điều kiện tại Bản Nịu, để có được nước sạch cho sinh hoạt Hoa hậu Tiểu Vy đã chọn phương án đào giếng và lắp đặt hệ thống lọc nước tiêu chuẩn.

Miss World là cuộc thi nhan sắc lâu đời nhất thế giới, do Eric Morley sáng lập tại Anh năm 1951. Cùng Miss Universe, Miss International và Miss Earth, Miss World được xếp vào nhóm "Big 4" (bốn cuộc thi lớn và danh tiếng nhất thế giới).

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2018: Tiểu Vy trượt Top 12

Thứ 7, 08/12/2018 | 20:42
Đại diện Việt Nam dừng bước ở Top 30 trong chung kết Hoa hậu Thế giới 2018 tại Tam Á, Trung Quốc tối 8/12.

Hoa hậu Thế giới - Miss World 2018: Hoa hậu Tiểu Vy sẽ làm nên kỳ tích cho Việt Nam?

Thứ 7, 08/12/2018 | 16:48
Tiểu Vy là một trong những nàng hậu có nhiều thành tích nhất tại các giải phụ của cuộc thi Miss World. Với những thành tích này, Hoa hậu Tiểu Vy đang được kỳ vọng rất lớn tại cuộc thi Miss World 2018.

Miss World - Hoa hậu Thế giới 2018: Hoa hậu Tiểu Vy lọt Top 5 dự án nhân ái

Thứ 3, 04/12/2018 | 07:59
Trên trang cá nhân, Hoa hậu Trần Tiểu Vy vừa thông báo lọt Top 5 "Dự án nhân ái". Thành tích trên giúp Tiểu Vy chắc chắn có mặt trong Top 30 thí sinh cuối cùng tại đêm chung kết Miss World - Hoa hậu Thế giới" diễn ra vào ngày 8/12 tới.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…