Nguy hại khi tiêm chất làm đầy filler, hệ lụy từ đâu?

Nguy hại khi tiêm chất làm đầy filler, hệ lụy từ đâu?

Thứ 3, 02/10/2018 | 14:20
0
Khi PV hỏi về việc nếu sử dụng loại filler 600.000 đồng/cc có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe không, người cung cấp tỏ vẻ ấp úng và không dám khẳng định.

gn: justify;">Filler giá rẻ - cần là có

Hiện nay, rất nhiều chị em tìm đến phương pháp làm đẹp không phẫu thuật bằng cách tiêm filler (chất làm đầy). Hoạt chất này được dùng trong việc nâng mũi, độn cằm, phẫu thuật ngực,… Tuy nhiên, thời gian gần đây, có nhiều hệ lụy từ việc bơm chất làm đầy như: Gây mù mắt, hôn mê não, hoại tử,…

Sở dĩ sự việc này xảy ra là do một số cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp đã sử dụng hoạt chất filler kém chất lượng, không tinh khiết. Các loại filler kém chất lượng thường bị pha chế thêm những tạp chất khác có hại cho sức khỏe như: Silicon,…

Đánh vào tâm lý khách hàng, các loại filler kém chất lượng thường được bán với giá rẻ. Chỉ cần lên mạng xã hội gõ từ khóa “mua filler” sẽ có rất nhiều trang mạng rao bán sản phẩm này với giá từ vài trăm ngàn đồng đến hàng chục triệu đồng.

Để tìm hiểu về nguồn gốc của những filler kém chất lượng, PV đã liên hệ với một số trang mạng rao bán filler, botox. Theo đó, qua người quen giới thiệu, PV có được số điện thoại 09734.….. của một người tên P.H.G. chuyên cung cấp sỉ và lẻ filler và botox thẩm mỹ.

Sau khi được giới thiệu, PV đã gọi vào số điện thoại trên với mong muốn mua filler với giá rẻ để tự nâng mũi và độn cằm tại nhà.

Sức khỏe - Nguy hại khi tiêm chất làm đầy filler, hệ lụy từ đâu?

Cô gái tiêm chất làm đầy giá rẻ bị mù mắt gây xôn xao dư luận cuối tháng 9 vừa qua.

Sau khi biết nhu cầu của PV, người đàn ông ở đầu dây bên kia trả lời nhiệt tình. “Thủ thuật thẩm mỹ bằng cách tiêm filler vô cùng đơn giản, không cần phải đến các trung tâm thẩm mỹ, phẫu thuật cho tốn kém.

Bạn chỉ cần mua filler rồi tự làm tại nhà, vẫn có thể có được chiếc mũi như ý muốn. Nếu không an tâm, bạn có thể thuê người về tiêm theo dịch vụ rồi trả công cho họ vài trăm ngàn là được. Bạn yên tâm, filler không gây đau, gây sưng như phẫu thuật”, người đàn ông này chào mời khách mua filler.

Khi hỏi về giá cả, người đàn ông này cho biết: “Nếu bạn có nhu cầu muốn mua filler, bên mình sẽ bán với giá 900.000 đồng/cc. Với loại này, mình cam kết “bao” giá tốt nhất thị trường. Nếu bạn muốn dùng loại V.I.P, bên mình cũng có bán loại 5 triệu đồng/cc".

Khi PV tỏ ý ái ngại vì giá vẫn cao, người đàn ông này liền nói tiếp: “Thực ra, filler có rất nhiều loại, nếu không muốn bạn có thể mua loại filler giá 600.000 đồng/cc. Tuy nhiên, loại này không tốt bằng loại trên kia, thời hạn sử dụng cũng không bằng nhưng tạo dáng mũi và cằm vẫn rất đẹp”.

PV hỏi về việc nếu sử dụng loại filler 600.000 đồng/cc có gây ảnh hưởng gì không? Tuy nhiên, lúc này, người bán tỏ vẻ ấp úng và không dám khẳng định. “Filler cũng giống như mặt hàng khác, tiền nào của nấy. Nếu bạn mua loại đắt tiền hơn thì chắc chắn chất lượng sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, cam kết với bạn hàng filler bên mình là chất lượng nhất. Bởi, mình lấy hàng giá gốc nên mới bán rẻ hơn chỗ khác,…”, người đàn ông bán filler cho biết.

Có nên tiêm filler tại nhà?

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có buổi trao đổi với bác sĩ Chiêm Quốc Thái (chuyên gia thẩm mỹ, bệnh viện thẩm mỹ Việt - Mỹ, TP.HCM). 

Bác sĩ Thái cho biết: “Filler là chất làm đầy được chia làm nhiều dạng. Ngày xưa, chất làm đầy là silicon, khi tiêm vào nó sẽ nằm vĩnh viễn trong cơ thể gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe nên đã bị cấm sử dụng. Sau này, giới thẩm mỹ phát minh ra loại filler có khả năng tan ra sau một thời gian sử dụng".

Sức khỏe - Nguy hại khi tiêm chất làm đầy filler, hệ lụy từ đâu? (Hình 2).

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái trao đổi với PV.

Cũng theo bác sĩ này, các trường hợp gây biến chứng như: Mù mắt, ù tai, hôn mê não hay hoại tử,… là do tay nghề của bác sĩ. Bởi, trong cơ thể có nhiều mạch máu.

Tại các vùng mắt, vùng mũi,… đều có mạch máu đi qua. Nguyên tắc sử dụng của chất làm đầy filler là chỉ được tiêm dưới vùng mô, không được tiêm vào mạch máu. "Tuy nhiên, nếu bác sĩ không có chuyên môn, họ sẽ tiêm chất làm đầy vào mạch máu. Khi filler bị tiêm vào mạch máu sẽ gây ách tắc, khiến máu không được truyền tới khu vực cần nuôi dưỡng trong cơ thể, từ đó gây ra các biến chứng, hệ lụy thẩm mỹ như mù mắt, hôn mê não hay hoại tử,…”, bác sĩ Chiêm Quốc Thái chia sẻ.

Ngoài ra, bác sĩ Thái cũng cho biết, trong quá trình bơm filler, nếu lỡ xảy ra biến chứng, bác sĩ có tay nghề sẽ nhận ra nguy hại nên kịp thời cứu chữa bằng cách tiêm thuốc giải vào làm cho filler gây tắc mạch máu tan ra, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân thẩm mỹ sử đụng filler không tinh khiết, đã bị trộn lẫn nhiều tạp chất gây dị ứng cơ thể, silicon không tan gây tắc mạch máu thì thuốc giải của filler chính hãng cũng không thể làm tan được.

"Vì vậy, nếu có nhu cầu làm đẹp bằng cách tiêm filler, khách hàng nên đến những trung tâm thẩm mỹ uy tín, không nên tự ý tiêm filler tại nhà,…”, bác sĩ Thái nói.

Hương Sen - Dương Hạnh

Biến chứng gặp phải do tiêm Filler lên vùng mũi và giải pháp của bác sĩ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy

Thứ 3, 25/09/2018 | 11:06
Trong ngành làm đẹp, chất làm đầy Filler có khả năng tạo hình chuẩn mực, đặc biệt là thẩm mỹ khuôn mặt với các dịch vụ nổi trội như nâng cao sống mũi. Tuy nhiên người thực hiện tiêm filler nhất định phải là bác sỹ có chuyên môn và được đào tạo bài bản.

Vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém: Phát hiện tình tiết bất ngờ

Thứ 3, 21/08/2018 | 15:58
Liên quan đến vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê người truy sát, cơ quan CSĐT đã xác định thêm những tình tiết bất ngờ.

Tiêm chất làm đầy môi cô gái trẻ nhận cái kết đắng

Thứ 6, 02/02/2018 | 15:21
Dù đã sở hữu đôi môi đẹp nhưng cô gái trẻ vẫn theo trào lưu của mạng xã hội đi tiêm chất làm đầy môi, kết quả cô nhận cái giá đắng chát.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.