Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh:

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh: "Phú Quang và Phó Đức Phương bị bệnh tôi buồn lắm"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 10/07/2020 | 15:00
0
Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội nhạc sĩ Hà Nội cho biết, khi biết tin hai nhạc sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam là Phú Quang và Phó Đức Phương lâm bệnh, ông rất buồn và mong hai nhạc sĩ sớm khoẻ mạnh.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho hay: "Phó Đức Phương và Phú Quang là hai nhạc sĩ lớn của Việt Nam, khi nghe tin anh ấy bị bệnh, tôi buồn và mong hai anh khoẻ mạnh. Hai anh ấy còn trẻ hơn tôi, tuổi cũng chưa già quá. Tôi có đến thăm Phó Đức Phương ở bệnh viện, nhạc sĩ vẫn nói chuyện được, còn kể cho tôi nghe về nhiều dự định âm nhạc. Nói chung hai anh em vẫn có những câu chuyện âm nhạc và rất rôm rả, Phương bảo: Em phải sống chứ, cuộc sống còn nhiều thứ tươi đẹp lắm".

Sự kiện - Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh: 'Phú Quang và Phó Đức Phương bị bệnh tôi buồn lắm'

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh mong hai nhạc sĩ lớn của Việt Nam khỏi bệnh.

"Tôi cũng có đến thăm Phú Quang, nhưng nhạc sĩ đang nằm trong phòng cấp cứu nên không nói được. Tôi và Phú Quang cũng có nhiều duyên lành trong âm nhạc. Chỉ mong, đợt ốm này như một sự thử thách rồi hai nhạc sĩ lại khoẻ và lại sáng tác nhạc. Tôi chơi thân với Phó Đức Phương hơn một chút, mới đây con dâu tôi là Mỹ Linh cũng đến thăm Phó Đức Phương và hai thày trò còn tập hát nữa, vậy là sức khoẻ của anh ấy cũng có tiến triển rồi. 

Tôi vẫn nói vui với mọi người rằng, tôi với Phó Đức Phương có nhiều điểm chung là cùng yêu âm nhạc và cùng... lấy 2 vợ. Hy vọng anh nhạc sĩ sẽ bình bình phục tốt và lại cùng anh em nhạc sĩ có những dự án mới" - Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho hay.

Theo đó, chia sẻ về bệnh tình hiện tại của nhạc sĩ Phó Đức Phương, chị Phó Khánh Chi - con gái nhạc sĩ Hồ trên núi bảo, bố chị tràn đầy sự lạc quan và luôn gieo hy vọng cho tất cả những người đến thăm bằng câu nói: "Các bạn đừng lo, tớ rất khỏe. Chẳng bao lâu nữa, tớ sẽ trở lại".

Khi nhận cuộc điện thoại nhạc sĩ Trần Tiến, ông cũng gằn giọng, cố gắng nói oang oang rồi cùng nhau cười phá lên để người bạn thân phương xa yên tâm. Thấy bạn tỏ ra lo lắng, ông còn an ủi ngược lại: "Cậu đừng có lo, tớ khỏe lắm".

"Bố tôi không mang nỗi buồn mà luôn muốn truyền niềm lạc quan đến bạn bè. Nhiều học trò, nghệ sĩ có đến thăm ông và nói rằng, ban đầu họ đến để động viện tinh thần bố, nhưng sự lạc quan của bố tôi lại khiến họ có nhiều năng lượng sống hơn", Phó Khánh Chi bộc bạch.

Sự kiện - Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh: 'Phú Quang và Phó Đức Phương bị bệnh tôi buồn lắm' (Hình 2).

Phú Quang và Phó Đức Phương là hai nhạc sĩ có nhiều thành công trong âm nhạc.

Nghệ sĩ piano Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ông bệnh tiểu đường hơn 30 năm, trở nặng vài tháng nay. Thỉnh thoảng, ông vẫn tỉnh táo, có thể trò chuyện. Chị Trinh Hương cho biết: "Bệnh nhân trong phòng vô trùng chủ yếu được điều dưỡng, y tá chăm nom. Bệnh viện quy định người nhà chỉ có thể thăm vào một số khung giờ nhất định. Gia đình không chia sẻ thông tin sớm vì biết nhiều người yêu mến bố muốn vào thăm, gây bất tiện cho bệnh viện, các bệnh nhân khác".

Vài năm nay, sức khỏe nhạc sĩ suy yếu, hầu như năm nào cũng nhập viện một, hai đợt. Ông được người vợ thứ ba chăm sóc tận tình. Con gái đầu - nghệ sĩ piano Trinh Hương và con rể - nghệ sĩ violin Bùi Công Duy - thường xuyên thăm hỏi ông. Ông còn con gái thứ Giáng Hương và con trai út Phú Vương. 

Vợ nhạc sĩ Phú Quang là chị Anh Thư cũng cho PV biết, hiện tại nhạc sĩ Phú Quang đang được các bác sĩ tích cực chữa bệnh. Tuy không nói được nhưng khi người thân vào thăm, nhạc sĩ vẫn nhận ra. Cả gia đình và bạn bè, khán giả mong ông có nhiều nghi lực để vượt qua bạo bệnh.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020

Thứ 5, 09/07/2020 | 18:42
Chiều 9/7, sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội đã tổ chức phát động cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh là một trong những giám khảo của cuộc thi này.

Vợ nhạc sĩ Phú Quang: “Giai đoạn vừa rồi tưởng anh ấy không qua khỏi”

Thứ 7, 27/06/2020 | 08:55
"Sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang mấy năm gần đây không tốt. Mới đây, do biến chứng tiểu đường anh ấy phải nhập viện. Giai đoạn vừa rồi có lúc tưởng anh ấy không qua khỏi" - chị Trịnh Anh Thư vợ nhạc sĩ Phú Quang cho hay.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương lạc quan chia sẻ trên giường bệnh: "Với tôi, ung thư không phải là bế tắc"

Thứ 5, 28/05/2020 | 19:45
Sau thời gian điều trị ung thư tuỵ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, nhạc sĩ Phó Đức Phương được một Bệnh viện quốc tế khác đón về điều trị miễn phí 100% chi phí chữa bệnh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.