Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua?

Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua?

Thứ 5, 08/08/2019 | 18:30
0
Trong hơn một thập kỷ qua, đa số Hoa hậu Việt vẫn sở hữu vẻ đẹp thuần Việt và hợp nhãn số đông. Tuy nhiên, họ dần có sự thay đổi về thần sắc.
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua?
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 2).

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2004, đến nay, Nguyễn Thị Huyền vẫn được nhiều khán giả nhớ đến. Cô được khen là một trong những hoa hậu sở hữu vẻ đẹp thuần Việt nhất với gương mặt phúc hậu, "khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang". Năm đó, Nguyễn Thị Huyền dự thi Miss World và đạt thành tích top 15. Nhiều năm qua, cô sống rời xa showbiz, tập trung kinh doanh, đồng thời làm nghiên cứu tại Học viện báo chí và Tuyên truyền. Cô quan niệm hạnh phúc rất giản dị là khi được bình yên và không cần mọi người phải biết đến.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 3).
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 4).

Hai năm sau, Mai Phương Thúy lên ngôi Hoa hậu Việt Nam. Cô có chiều cao ấn tượng (1,79 m) và vẻ đẹp cá tính, trái ngược hình ảnh đằm thắm của Nguyễn Thị Huyền. Khi mới đăng quang, Mai Phương Thúy sở hữu làn da ngăm, không trắng như hiện tại. 8X chia sẻ thời trẻ cô rất bướng, không chịu chăm chút ngoại hình nên mới có những khoảnh khắc chưa đẹp. Sau hơn một thập kỷ, đến nay cô vẫn giữ được sứt hút với công chúng.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 5).
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 6).

Năm 2008, người đăng quang Hoa hậu Việt Nam tiếp tục là cô gái với gương mặt hiền lành, truyền thống. Lúc đó, nhan sắc của Thùy Dung thậm chí không được đánh giá cao, dù cô cũng có chiều cao lý tưởng (1,78 m). Sau cuộc thi, người đẹp vướng lùm xùm chưa tốt nghiệp THPT. 10 năm qua, Thùy Dung sống kín tiếng, ít tham gia các hoạt động giải trí. Mới đây, cô đã sang Mỹ định cư cùng gia đình.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 7).
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 8).

Ngọc Hân là Hoa hậu Việt Nam 2010. Sau chín năm, nhan sắc của cô được nhận xét ngày càng đẹp rạng rỡ hơn. Khi mới giành vương miện, Ngọc Hân cũng gây tranh cãi. Cô bị chê có làn da không trắng, mắt hí, mũi to... Tuy nhiên, Ngọc Hân cho biết cô không sốc vì bản thân đã có kinh nghiệm để hiểu rằng dư luận trái chiều là điều bình thường. Càng ngày 8X càng chiếm được cảm tình của khán giả vì giữ hình ảnh đẹp.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 9).
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 10).

Năm 2012, Đặng Thu Thảo lên ngôi Hoa hậu Việt Nam và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Không sở hữu vẻ đẹp "khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang" như Nguyễn Thị Huyền, nhưng Thu Thảo vẫn đáp ứng tiêu chí đẹp dịu dàng, thuần Việt bấy lâu nay. Theo thời gian, nhan sắc của cô gái miền Tây ngày càng mặn mà, nhất là khi đã làm mẹ. Thu Thảo cũng giữ gìn hình ảnh sạch, không scandal.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 11).
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 12).

Năm 2014, cô gái đến từ Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên - đăng quang và đã phá vỡ chuẩn mực hoa hậu Việt trước đó. Kỳ Duyên có gương mặt nhỏ với đôi mắt sắc, được nhận xét giống người mẫu hơn hoa hậu. Nhan sắc của 9X năm đó gây tranh cãi dữ dội. Tin đồn cô mua giải liên tiếp rộ lên. Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, đã phải lên tiếng giải thích: "Kỳ Duyên có một vẻ đẹp mạnh mẽ. Trên sân khấu, cô toát lên vẻ kiêu hãnh, sang trọng". Gương mặt hiện tại của cô thay đổi rất nhiều so với trước.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 13).
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 14).

Hai năm sau, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại quay về với chuẩn mực vẻ đẹp hiền lành, gương mặt bầu bĩnh. Nhan sắc của 9X cũng được nhận xét ở mức bình thường, không quá rạng rỡ. Sau ba năm, Mỹ Linh đã "lột xác" cả về ngoại hình lẫn phong cách thời trang. Cô được khen trẻ và gợi cảm hơn những ngày mới đăng quang.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 15).
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 16).

Năm 2018, Trần Tiểu Vy trở thành hoa hậu và được lòng số đông. 10X có gương mặt lạ, thon gọn, sống mũi cao. Vẻ đẹp của cô được cho là hiện đại nhưng không quá sắc như người mẫu. Không sai nếu nói Tiểu Vy là một trong những hoa hậu đẹp nhất trong những năm gần đây.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 17).

Trong hơn 10 năm qua, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng tìm ra ba gương mặt đăng quang. Người đẹp đầu tiên là Thùy Lâm (năm 2008). Cô cũng có gương mặt thuần Á Đông, hợp nhãn khán giả Việt. Cùng năm đó, Miss Universe tổ chức tại Nha Trang. Thùy Lâm tham gia và đạt thành tích top 15.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 18).
Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 19).

Tuy nhiên, đến năm 2015 và 2017, tiêu chí chọn hoa hậu của cuộc thi này thay đổi hoàn toàn. Không còn ưu ái những thí sinh với gương mặt thuần Việt, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hướng đến những cô gái với khuôn mặt góc cạnh, miệng rộng, đặc biệt là có kỹ năng catwalk, thần thái trình diễn. Phạm Hương không đạt thành tích khi đi thi quốc tế, nhưng H'Hen Niê đã lập kỳ tích tại Miss Universe 2018 (top 5 chung cuộc). Dù trước đó, vẻ đẹp "lệch chuẩn" của H'Hen Niê từng khiến dư luận tranh cãi nảy lửa.

Giải trí - Nhan sắc Hoa hậu Việt thay đổi ra sao trong 15 năm qua? (Hình 20).

Mới đây, cuộc thi Miss World Vietnam 2019 gọi tên Lương Thùy Linh đăng quang. Nhiều người nhận xét cô gái 10X có gương mặt giống Đỗ Mỹ Linh, tuy nhiên đó chỉ là nhìn thoáng qua. Cô gái 10X sở hữu khuôn mặt thon, cằm nhọn với những đường nét khá "tây" như sống mũi cao, mắt to. Với lợi thế ngoại hình, Thùy Linh cần rèn luyện thêm kỹ năng catwalk, cải thiện hình thể và thần thái để có thể "chinh chiến" quốc tế trong năm nay.

Dung (tổng hợp)

 

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 8/8: Mở lại trang cá nhân, Lương Thùy Linh chia sẻ về hành trình tham dự Miss World Vietnam 2019

Thứ 5, 08/08/2019 | 07:00
Tin tức giải trí nổi bật ngày 8/8: Phi Thanh Vân thông báo tuyển chồng đi kèm những tiêu chí riêng gây xôn xao về một đám cưới trong tương lai, Tuấn Hưng lần đầu khoe ảnh quý tử mới sinh bên cạnh bà xã, Khắc Việt tiết lộ lý do xóa bài đòi "đấm không trượt phát nào" vụ cấu tay con trai Thu Thủy…

Clip: Màn ứng xử đầy tự tin giúp Lương Thùy Linh đăng quang Miss World Vietnam 2019

Chủ nhật, 04/08/2019 | 08:43
Chỉ với 3 câu trả lời súc tích, gãy gọn và thông minh trong phần thi ứng xử, người đẹp Cao Bằng đã chinh phục được ban giám khảo.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Cuộc sống hiện tại của thiếu gia Phan Thành sau 8 năm hủy hôn với Midu

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:16
Từng là thiếu gia khét tiếng nhưng lại bị hủy hôn phút chót sau 8 năm bên nhau, cuộc sống hiện tại của Phan Thành vẫn được cư dân mạng chú ý.

Nam cầu thủ ở tuổi 27: Lái siêu xe, mua nhà cả chục tỷ đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:50
Ở tuổi này, chàng trai đã có gần như mọi thứ mà nhiều người trẻ mơ ước.

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.