Những sai lầm cơ bản khi chăm sóc da mụn

Những sai lầm cơ bản khi chăm sóc da mụn

Thứ 5, 21/05/2020 | 15:47
0
Chăm sóc da mụn chính là vấn đề quan trọng giúp các bạn gái hạn chế tổn thương và cải thiện làn da khi bị mụn. Tuy nhiên, bạn dễ mắc phải sai lầm khiến cho tình trạng mụn ngày càng trở nên nghiêm trọng.
Sức khỏe - Những sai lầm cơ bản khi chăm sóc da mụn

Rửa mặt quá nhiều

Nhiều người bị mụn cảm thấy da mặt luôn bẩn nên thường có xu hướng rửa mặt nhiều lần trong ngày. Song, điều này có thể gây kích ứng da, khiến việc sử dụng các sản phẩm điều trị mụn sau đó trở nên khó khăn hơn. Nguyên nhân bởi các chất tẩy rửa trong sữa rửa mặt làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da khiến da khô, mỏng và dễ bị tổn tương hơn.

Lưu ý: Bạn nên rửa mặt tối đa hai lần mỗi ngày, có thể rửa mặt nhiều hơn nếu chơi thể thao hoặc tiếp xúc với khói, bụi. Nên chọn các loại sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, không có chất tẩy rửa và chỉ tẩy tế bào chết từ một đến hai lần mỗi tuần.

Không dùng kem dưỡng ẩm

Da dầu thường có xu hướng bị mụn nhiều hơn so với các loại da khác. Vì vậy, đa phần các bạn thường không sử dụng kem dưỡng ẩm ngay cả khi thời tiết hanh khô. Hay cũng có nhiều người lầm tưởng da bị mụn do kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm.

Trong quá trình điều trị mụn, da rất dễ trở nên khô, bong tróc đặc biệt với trường hợp sử dụng thuốc có chứa retinoids để điều trị. Lúc này, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu và chất tạo màu, tạo mùi nhân tạo để giữ cho làn da khỏe mạnh và sớm lành tổn thương trong quá trình điều trị mụn trứng cá.

Để tóc quá bẩn

Mái tóc là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da mặt, đặc biệt là vùng trán. Gàu và tóc bết dầu là một trong những tác nhân gây ra mụn trứng cá. Bạn cần thường xuyên làm sạch tóc.

Với người có gàu cần sử dụng dầu gội trị gàu không mùi hương để giúp loại bỏ vảy trên da đầu và không gây kích ứng cho mụn trên da.

Không thường xuyên tẩy da chết

Do môi trường khí hậu Việt Nam rất ô nhiễm, nhiều bụi bẩn cộng với việc không tẩy da chết đúng cách và thường xuyên sẽ khiến tình trạng mụn trên da ngày càng phát triển.

Là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc da mụn, tẩy da chết 3 lần/ tuần là một thói quen tốt, giúp da được thông thoáng, trở nên tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Lạm dụng sản phẩm handmade

Đa số chị em phụ nữ đều cho rằng sản phẩm chăm sóc da mụn handmade với thành phần thiên nhiên sẽ đem lại hiệu quả tốt, đảm bảo an toàn cho da trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, thực tế chứng minh mỹ phẩm handmade không đủ an toàn và phù hợp chăm sóc da mụn.

Do các sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, quy trình chế biến, đóng gói không được kiểm định an toàn, hạn sử dụng ngắn ngày và không được rà soát kỹ lưỡng nên có rất nhiều dòng sản phẩm kem trộn trôi nổi, độc hại.

Dùng khăn ướt

Khăn ướt có chứa cồn để làm sạch da nhanh hơn nhưng lại là thủ phạm khiến da mụn dễ bị kích ứng, có cảm giác xót và ngứa sau khi sử dụng. Nếu dùng khăn ướt thường xuyên để lau mặt hoặc trang điểm da mụn sẽ khiến mụn lan ra rất nhanh.

Do đó, các nàng nên thay thế khăn ướt bằng khăn giấy, bông tẩy trang mềm, dùng một lần trong quá trình chăm sóc da mụn để hạn chế tổn thương và giảm thiểu tình trạng mụn trên da.

Dùng tay sờ, nặn mụn

Đây là thói quen xấu khó bỏ của rất nhiều bạn gái. Vì bàn tay có chứa rất nhiều vi khuẩn, việc sờ lên mặt, nặn mụn thường xuyên sẽ vô tình khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào vùng da tổn thương, sinh mụn và đẩy nhanh quá trình sưng tấy, mưng mủ.

Trang Dung (t/h)

Những loại thực phẩm giúp chăm sóc da tự nhiên bạn cần biết

Thứ 5, 07/05/2020 | 10:37
Là phụ nữ, không ai không mong muốn có một làn da đẹp, căng mọng. Dưới đây là những loại thực phẩm chăm sóc da đẹp tự nhiên mà chị em cần "bỏ túi" để có làn da đẹp.

Bỏ tay những bí quyết chăm sóc cho da những ngày hè

Thứ 4, 27/03/2019 | 15:00
Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn. Các yếu tố này kéo theo nhiều vấn đề về da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc.. khiến phái đẹp mất tự tin. hãy "bỏ túi" ngay những quy tắc này để luôn có một làn da khỏe mạnh nhé!
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.