Những thực phẩm tuyệt đối không được cho vào tủ đông

Những thực phẩm tuyệt đối không được cho vào tủ đông

Chủ nhật, 28/06/2020 | 14:32
0
Nhiều người thường bỏ thực phẩm vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản lâu hơn, nhưng một số thực phẩm lại hỏng hoặc giảm chất lượng nếu làm theo cách đó.

Khoai tây

Đời sống - Những thực phẩm tuyệt đối không được cho vào tủ đông

Khoai tây có lượng nước cao, vậy nên nếu bỏ loại củ này trong ngăn đá tủ lạnh dễ hình thành các tinh thể băng và bị nhũn ra sau khi rã đông. Khoai tây nên được lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Sữa

Thật không may, sữa được lưu trữ trong tủ đông có thể tách thành khối và phần nước khi tan băng. Nó vẫn an toàn nhưng không tốt cho sức khỏe khi pha thêm với ngũ cốc hoặc cà phê vào buổi sáng.

Thực phẩm chiên

Thực phẩm đã được chiên sẽ mất hết độ giòn nếu bạn bỏ thức ăn thừa vào đông lạnh. Và tất nhiên không ai muốn một món ăn chiên mà lại trở nên mềm, nhão. 

Trứng vẫn còn trong vỏ

Bỏ trứng vẫn còn trong vỏ vào tủ đông là một điều không nên. Hàm lượng nước bên trong trứng nở ra khi đông lạnh, có thể khiến lớp vỏ bên ngoài bị nứt và dễ bị vi khuẩn tấn công.

Nếu bạn muốn đông lạnh trứng của mình, hãy luôn lấy chúng ra khỏi vỏ, đánh cho đến khi chúng được trộn đều và bảo quản trong hộp kín.

Phô mai mềm

Lưu trữ phô mai mềm trong tủ đông sẽ mang lại kết quả tương tự như lưu trữ sữa ở trong đó. Khi ăn, những phần nước thường làm hỏng kết cấu của chúng, phổ biến là phô mai kem, kem chua và ricotta.

Thịt đã rã đông

Nếu bạn lôi thịt sống từ ngăn đông ra, đừng bao giờ cất lại vào ngăn lạnh. Thực phẩm đông lạnh và rã đông có thể thu hút vi khuẩn có khả năng gây hại nhanh hơn thịt không có trong tủ đông. Tốt nhất bạn nên nấu thịt đến nhiệt độ thích hợp và ăn hoặc cho nó trở lại trong tủ đá sau khi bạn đã nấu chín tất cả các vi khuẩn.

Rau xanh và trái cây

Bạn không nên bỏ bất kỳ loại trái cây hay rau sống nào vào tủ đá vì khi gặp nhiệt độ quá thấp, nước bên trong thực phẩm tươi sống sẽ nhanh chóng trở thành tinh thể băng. Và khi rã đông, hoa quả và rau củ sẽ bị mềm nhũn, sũng nước không giữ được hương vị và dinh dưỡng như ban đầu.

Mỳ ống, nui

Rất nhiều người khuyên bạn nên làm sẵn bữa tối, cất vào tủ đông để sau một ngày bận rộn bạn chỉ cần hâm nóng lại là có một bữa tối ngon lành. Đây là một ý tưởng tốt, nhưng bạn không nên đưa mỳ ống vào cấp đông. Quá trình đông lạnh ảnh hướng xấu tới kết cấu của sợi mì và biến nó thành một dung dịch bột nhầy nhụa.

Tỏi

Tỏi có xu hướng trở nên hăng và đắng một khi nó bị đóng băng. Nếu bạn quyết định đông lạnh tỏi, hãy biết rằng hương vị của nó có thể gây một số bất lợi khi ăn và tiêu hóa.

Trang Dung (t/h)

Những người mắc bệnh này tuyệt đối không nên ăn cua đồng

Thứ 7, 27/06/2020 | 14:56
Cua đồng là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình, cũng là thực phẩm bổ dưỡng giàu canxi. Dù vậy, không phải ai cũng nên ăn cua đồng thường xuyên. Thậm chí, có những người nên nói không với món ăn làm từ cua đồng.

Những người tuyệt đối không được ăn đậu đen

Thứ 7, 27/06/2020 | 09:35
Đậu đen là loại thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng loại thực phẩm này cần được sử dụng với liều lượng phù hợp và không phải ai cũng có thể sử dụng.

Những người mắc bệnh này không nên ăn cá

Thứ 3, 23/06/2020 | 13:30
Cá là món ăn bổ dưỡng, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên với một số trường hợp sau đây tốt nhất không nên ăn cá vì thực phẩm này có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.