Nóng: Hàng chục dân thường Syria tấn công binh lính Mỹ

Nóng: Hàng chục dân thường Syria tấn công binh lính Mỹ

Thứ 5, 17/06/2021 | 19:01
0
Hàng chục dân thường người Syria đã chặn đứng đoàn xe quân sự, áp sát và tấn công binh sĩ của Mỹ khi những người lính này liều lĩnh rời khỏi xe bọc thép.

Sự giận dữ của người dân

Ngày 15/6, một nhóm thường dân người Syria đã tấn công binh sĩ Mỹ, những người đang cố gắng tiến vào nơi có các khu định cư. Thế nhưng, nỗ lực tiếp cận khu định cư nằm dọc đường cao tốc của binh sĩ Mỹ đã thất bại. Nó đã bị những người dân địa phương chặn đứng.

Sau khi bị nhiều người dân địa phương chặn xe, binh sĩ Mỹ đã bước ra khỏi xe bọc thép và ngay lập tức bị tấn công. Những người dân Syria đã áp sát xe bọc thép Mỹ và tấn công binh sĩ Mỹ. Nơi xảy ra vụ việc là thị trấn Farfara ở vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah thuộc khu vực đông bắc của Syria.

Tiêu điểm - Nóng: Hàng chục dân thường Syria tấn công binh lính Mỹ

Người dân tấn công binh sĩ Mỹ ngày 15/6.

Người dân đã chặn con đường của thị trấn khiến đoàn xe tuần tra của Mỹ không thể di chuyển và ném đá vào các phương tiện quân sự của Mỹ. Khi những binh sĩ xuống xe, người dân đã áp sát và đẩy lùi những người lính. Cuối cùng, đội tuần tra của Mỹ buộc phải rút lui khỏi thị trấn.

“Người dân thị trấn Farfara đã đối đầu với một đội tuần tra bao gồm 4 xe bọc thép Mỹ và một chiếc xe của các chiến binh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria”, phóng viên của SANA cho biết.

Theo phóng viên này, một số chiếc xe bọc thép của Mỹ bị hư hỏng nhẹ do cuộc tấn công bằng đá của người dân địa phương. Một phần của cuộc đụng độ đã được ghi lại và hãng thông tấn SANA của Syria công bố đoạn video.

Phản ứng gay gắt của người dân Syria là thông điệp rõ ràng cho phía Mỹ, lực lượng Mỹ nên hạn chế sự hiện diện ở phía đông Syria. Bởi, nếu Mỹ tiếp tục tăng cường lực lượng ở khu vực này, các cuộc đụng độ sẽ tiếp tục diễn ra. Khi các cuộc đụng độ xảy ra thường xuyên nó sẽ dẫn đến căng thẳng và có thể dẫn đến một cuộc tấn công thật sự của người dân Syria.

Phía Mỹ không đưa ra bình luận chính thức nào liên quan đến cuộc tấn công nhằm vào quân nhân Mỹ. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, với việc tăng cường lực lượng Mỹ ở miền đông Syria sẽ không loại trừ khả năng quân đội Syria cũng sẽ tăng cường ở khu vực này. Bởi, người dân địa phương không hài lòng với “những chuyến thăm như vậy của quân đội Mỹ”.

Đừng phớt lờ cảnh báo

Vụ việc ngày 15/6 không phải là cuộc đụng độ đầu tiên giữa lực lượng Mỹ và người dân Syria. Giữa tháng 5, một đoạn xe quân sự của Mỹ cũng đã bị người dân Syria chặn đứng vì lý do xâm phạm lãng thổ của họ.

Theo hãng thông tấn Syria, quân đội Mỹ đã phớt lờ lời cảnh báo của người dân Syria rằng, các đoàn xe quân sự Mỹ không được phép đi qua các vùng đất của họ nữa. Lý do của việc phản đối này là vì các hành động gây hấn công khai trước đó của quân đội Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria tại các khu vực do họ kiểm soát. Và, vì sự phớt lờ cảnh báo của người dân mà đoàn xe quân sự của My đã bị hàng chục người dân địa phương tấn công.

Tiêu điểm - Nóng: Hàng chục dân thường Syria tấn công binh lính Mỹ (Hình 2).

Vụ tấn công hồi giữa tháng 5 của người dân Syria nhằm vào đoàn xe Mỹ.

Truyền thông Syria đưa tin thời điểm đó cho biết, quân đội Mỹ đã phớt lờ cảnh báo của người dân và tiến vào vùng đất có  một số khu định cư ở các tỉnh Hasaka và Deir ez-Zor. Kết quả là họ bị người dân tấn công. Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy, người dân địa phương đã đón tiếp quân đội Mỹ vô cùng “nồng nhiệt”. Vụ tấn công khiến một số xe bọc thép của Mỹ bị hư hại nặng nhưng rất may không ai bị thương.

Trong 2 năm qua, người dân địa phương, các chiến binh ủng hộ chính phủ và binh sĩ Quân đội Ả Rập Syria ở đông bắc Syria đã chặn đứng hàng chục cuộc tuần tra của liên quân do Mỹ dẫn đầu. Trong số đó, đụng độ giữa 2 bên đã xảy ra. Tuy nhiên, chưa bao giờ sự việc trở nên căng thẳng đến mức trở thành cuộc đối đầu toàn diện.

Những cuộc chạm trán này đã hạn chế sự di chuyển của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu ở đông bắc Syria. Một số khu vực hiện được coi là “khu vực cấm lái xe” đối với quân đội liên minh.

HOÀ AN (Theo AVP, SF)

Tag: Syria Mỹ

Vụ nổ bí ẩn và các cuộc đấu súng dữ dội có bàn tay Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

Thứ 5, 17/06/2021 | 09:09
Một vụ nổ vừa xảy ra, những gì còn lại sau vụ nổ là thương vong, là đổ nát. Phía sau vụ nổ này là gì? Thổ Nhĩ Kỳ có vai trò gì?

Nóng: Cái kết gây sốc cho cuộc xâm nhập bí mật của Mỹ vào căn cứ Nga ở Syria

Thứ 3, 15/06/2021 | 19:06
Căn cứ Nga không phải là nơi muốn đến là đến hay muốn đi là đi. Vụ đụng độ mới nhất của Mỹ và Nga đã có cái kết gây sốc.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.