NSƯT Bùi Công Duy: 'Diễn vào đầu năm rất hồi hộp'

NSƯT Bùi Công Duy: 'Diễn vào đầu năm rất hồi hộp'

Thứ 4, 28/12/2016 | 17:37
0
Nghệ sĩ Violon nổi tiếng Bùi Công Duy sẽ biểu diễn trong chuỗi hoà nhạc mang tên “Happiness Concert – Giai điệu hạnh phúc” diễn ra tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh vào tháng 1/2017 này.

Nối tiếp thành công của lần đầu tổ chức vào tháng 1/2016, sắp tới hoà nhạc mang tên Happiness Concert – Giai điệu hạnh phúc diễn ra tại Hà Nội (11/1/2017) và Tp.Hồ Chí Minh (15/1/2017).

Tại buổi họp báo công bố thông tin, ban tổ chức cho biết, chương trình là dịp để âm nhạc thính phòng đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật, nhất là đối với giới trẻ Việt. Điều này sẽ góp phần xây dựng nên những phẩm chất đẹp, góp phần tạo nên một thế hệ Việt mới, một xã hội phát triển hơn trong tương lai.

Âm nhạc - NSƯT Bùi Công Duy: 'Diễn vào đầu năm rất hồi hộp'

 BTC buổi hoà nhạc Happiness Concert – Giai điệu hạnh phúc

Điểm nhấn của chương trình là sự tương tác với khán giả mang tên “Góc chỉ huy”. Khán giả sẽ có cơ hội được thử tài làm nhạc trưởng, chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với phần dẫn chương trình của nghệ sĩ violin Đào Mai Anh. BTC hy vọng “Góc chỉ huy” sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho khán giả.

Âm nhạc - NSƯT Bùi Công Duy: 'Diễn vào đầu năm rất hồi hộp' (Hình 2).

 Ngoài Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Giai điệu hạnh phúc còn có sự góp mặt của nhạc trưởng Honna Tetsuji

Ngoài Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Giai điệu hạnh phúc còn có sự góp mặt của nhạc trưởng Honna Tetsuji, NSƯT Bùi Công Duy để mang đến những tác phẩm giao hưởng, thính phòng kinh điển, những giai điệu hết sức tình cảm, lãng mạn và thân quen. Một số tác phẩm tiêu biểu như Swan lake (Pyotr Ilych Tchaikovsky), Bolero (Maurice Ravel), Three old Viennese dance (Fritz Kreisler)…

Âm nhạc - NSƯT Bùi Công Duy: 'Diễn vào đầu năm rất hồi hộp' (Hình 3).

 NSƯT Bùi Công Duy

Chia sẻ với pv báo Người Đưa Tin, NSƯT Bùi Công Duy cho biết: "Đã rất lâu rồi tôi mới diễn vào tháng giêng, vào đầu năm như thế này, tôi thấy rất... hồi hộp. Bản thân tôi, chính tôi đã chọn một tác phẩm của nhạc sĩ người Áo Fritz Kreisler để biểu diễn nhằm mang đến không khí vui tươi đầu năm mới. Một điều đặc biệt là tôi lại có ngày sinh trùng với nghệ sĩ này, ông lại có những tác phẩm làm tan chảy khán giả với tiếng violong da diết...Hy vọng khán giả sẽ luôn đón chờ các tác phẩm, phần trình diễn của chúng tôi trong hoà nhạc...".

Âm nhạc - NSƯT Bùi Công Duy: 'Diễn vào đầu năm rất hồi hộp' (Hình 4).

 Ban tổ chức hoà nhạc Happiness Concert – Giai điệu hạnh phúc trả lời câu hỏi của truyền thông

Ban tổ chức cũng cho biết, họ không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, giá vé được đưa ra ở mức khá thấp. Đặc biệt, học sinh, sinh viên được giảm một nửa so với giá vé gốc, vé thấp nhất chỉ còn 100.000 đồng. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ 2 đêm nhạc chính thức sẽ được sử dụng nhằm hỗ trợ việc phát triển các giá trị văn hoá nghệ thuật của cộng đồng trong tương lai.

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.