Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn sẽ không được tổ chức họp báo

Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn sẽ không được tổ chức họp báo

Vũ Quang Linh
Thứ 6, 06/10/2017 | 14:23
1
Ông Mẫn sẽ không được cấp phép họp báo vì trong hồ sơ xin cấp phép gửi sở Thông tin Truyền thông Hà Nội có nhiều điểm không phù hợp.

Liên quan tới sự việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ ), gửi thư mời tới một số cơ quan báo chí để tổ chức họp báo. Ngày 6/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở nhận được hồ sơ xin cấp phép tổ chức họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn từ nhiều ngày trước. Trong hồ sơ dự kiến họp báo là ngày 7/10.

Tuy nhiên, sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã quyết định không cấp phép họp báo cho ông Mẫn vì Sở cho rằng việc họp báo này là không đúng các quy định của luật Báo chí.

Pháp luật - Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn sẽ không được tổ chức họp báo

Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội không đồng ý cho ông Mẫn họp báo.

Chỉ ra một số điểm chưa hợp lý trong hồ sơ xin cấp phép họp báo, lãnh đạo sở Thông tin Truyền thông cho hay, luật Báo chí cho phép cá nhân tổ chức họp báo, nhưng đó là thông tin về bản thân cá nhân đó. Với trường hợp của ông Mẫn lại có phần khác. Ông Mẫn tổ chức họp báo với tư cách cá nhân nhưng lại cung cấp thông tin liên quan đến một tổ chức. Điều này không đúng với luật.  

Mặt khác, mặc dù ông Mẫn tổ chức họp báo với tư cách cá nhân nhưng trong hồ sơ xin cấp phép lại xưng chức vụ thuộc Thanh tra Chính phủ. Hơn nữa Thanh tra Chính phủ đã có người phát ngôn theo quy định, việc ông Mẫn tổ chức họp báo là không phù hợp với Nghị định 09/2017 của Chính phủ về phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí 

Đại diện sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cũng khẳng định cơ quan này đã gửi văn bản phản hồi tới ông Nguyễn Minh Mẫn về việc ông Mẫn không được cấp phép họp báo.

Pháp luật - Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn sẽ không được tổ chức họp báo (Hình 2).

Thư mời của ông Mẫn tới 9 cơ quan báo chí.

Trước đó, xác nhận với PV báo Người Đưa Tin vào chiều tối 5/10, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ) khẳng định sẽ tổ chức một cuộc họp báo để thông tin về vụ việc ông bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân.

Dự kiến cuộc họp báo sẽ tổ chức và sáng thứ Bảy (7/10) tại Hà Nội. Buổi họp báo diễn ra vào ngày nghỉ và với tư cách cá nhân.

Nguồn cơn của vụ việc lùm xùm liên quan đến ông Mẫn là do những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9/2016.

Sau đó, tổng Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc xác minh và yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi về sự việc này.

Tuy nhiên, ông Mẫn khẳng định sẽ không xin lỗi theo yêu cầu của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; đồng thời có văn bản gửi Chính phủ, bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm minh một số cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và một số người khác “đánh hội đồng” mình.

Theo ông Mẫn, clip ghi âm được đưa lên mạng không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” cá nhân ông.

“Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành Thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin”, nội dung thư mời họp báo của ông Mẫn nhấn mạnh.

Vụ quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo: TTCP chờ bằng chứng để có ý kiến

Thứ 6, 06/10/2017 | 11:30
Người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, đang chờ bằng chứng để xử lý về việc ông Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo.

Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn nói gì về việc tự tổ chức họp báo?

Thứ 5, 05/10/2017 | 21:53
Ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ) xác nhận việc gửi thư mời họp báo đến 9 cơ quan báo chí truyền hình.

Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn mời 9 báo họp về việc bị “đánh hội đồng”

Thứ 5, 05/10/2017 | 19:05
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) khẳng định sẽ tổ chức họp báo để giải oan cho mình.
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.