Đa sắc: Sa thải quan chức vì “giao dịch ma”, nguyện vọng của kẻ truy nã

Đa sắc: Sa thải quan chức vì “giao dịch ma”, nguyện vọng của kẻ truy nã

Thứ 4, 15/08/2018 | 07:32
0
“Sóng gió” đang ập tới với loạt sĩ quan quân đội bị cáo buộc tham nhũng tại Philippines. Trong khi đó, một sĩ quan cảnh sát của bang Connecticu, Mỹ cũng đã bị đình chỉ công tác sau khi "khoe khoang" một cách phản cảm.

Mới đây, đã có 13 trận động đất lớn nhỏ đã xảy ra liên tiếp trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ tại huyện Thông Hải, thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Cơ quan phòng chống thiên tai, động đất tỉnh Vân Nam đã khẩn trương ban bố tình trạng khẩn cấp cấp 3 và tiến hành họp báo để thông báo cụ thể tình hình trận động đất.

Ngay trước đó, một trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra tại khu vực Tây Nam Alaska của Mỹ. Sau trận động đất, có thêm 13 cơn dư chấn khác từ 3,1 - 4,9 độ richter xảy ra tại Alaska. May mắn thay, không có cảnh báo sóng thần đưa ra sau trận động đất.

Trong khi đó, “sóng gió” đang ập tới với loạt sĩ quan quân đội bị cáo buộc tham nhũng tại Philippines.

Xi nhan Trái Phải - Đa sắc: Sa thải quan chức vì “giao dịch ma”, nguyện vọng của kẻ truy nã

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters.

 

Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh sa thải và đưa ra tòa án binh tổng cộng 20 người, bao gồm cả một đại tá và một tướng của quân đội nước này, với cáo buộc gian lận và hối lộ trong việc mua bán trang thiết bị bất hợp pháp.

Theo Phát ngôn viên của Tổng thống, tổng giá trị các “giao dịch ma” ước tính lên tới hàng triệu USD.

Tại Mỹ, Stephen Barone, một sĩ quan cảnh sát của bang Connecticu cũng đã bị đình chỉ công tác sau khi "khoe khoang" một cách phản cảm.

Trong đoạn video dài 3 phút được đăng tải mới đây, ông Barone nói với một nhóm thanh niên bị nghi đột nhập trái phép: "Nếu bất kỳ ai muốn chống trả hay bỏ chạy, tôi sẽ rất vui. Tôi không nói dối đâu. Tôi sẽ được trả cả tấn tiền tăng ca nếu bắn ai đó".

Hai năm trước, ông cũng từng bị đình chỉ 4 ngày vì dùng chân đá một nghi phạm trong lúc anh ta bị còng tay. Thị trưởng Hartford Luke Bronin gọi hành động của Barone trong đoạn video là "đáng thất vọng" và "gây tổn hại sâu sắc".

Hổ chết để da, người chết để tiếng, còn những kẻ làm sai dù cố gắng cách mấy cũng chẳng thể giấu giếm hay khiến người khác quên đi vết nhơ của đời mình.

Với một cậu bé đang theo học tại trường Wat Trai Rattanaram, tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan), hình ảnh cha cậu tại sự kiện kỷ niệm Ngày của Mẹ sẽ trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Xi nhan Trái Phải - Đa sắc: Sa thải quan chức vì “giao dịch ma”, nguyện vọng của kẻ truy nã (Hình 2).

Người cha mặc váy đến trường dự sự kiện kỷ niệm Ngày của Mẹ ở Thái Lan. Ảnh: Getty.

 

Vì không muốn con mình cảm thấy tủi thân trong ngày đặc biệt này nên Chatchai Parn-uthai, người đàn ông đang sống trong cảnh “gà trống nuôi con” đã quyết định trang điểm và mặc váy giống một người phụ nữ rồi đến trường chung vui với con. Anh bảo, mình có thể làm bất cứ điều gì cho chúng.

Hiển nhiên, tình yêu của cha mẹ ẩn chứa một sức mạnh lớn lao, đủ sức chữa lành những vết thương và khơi gợi những xúc cảm tốt đẹp trong tim, ngay cả một con người từng lầm đường lạc lối.

Và không phải ngẫu nhiên mà trước khi ra đầu thú, Vi Văn Học (SN 1964, trú tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) – đối tượng bị truy nã suốt 26 năm qua bày tỏ nguyện vọng được về thắp hương cho cha, quỳ gối tri ân mẹ.       

T.C

 

Chấn động vụ tiêu cực y tế ở Belarus: Quan chức nhận hối lộ triệu “đô”

Thứ 7, 04/08/2018 | 08:00
Một vụ bê bối tham nhũng lớn đã làm rung chuyển ngành y của Belarus. Trong số những người bị bắt giữ có cả Thứ trưởng bộ Y tế, các bác sĩ tại các phòng khám có uy tín và các doanh nghiệp hàng đầu liên quan đến sản xuất và nhập khẩu thuốc.

Truy nã người phụ nữ vay gần 9 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Thứ 6, 20/07/2018 | 12:06
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định truy nã người phụ nữ vay gần 9 tỷ đồng của một số người rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Kẻ trốn truy nã 26 năm vẫn sa lưới

Thứ 4, 24/08/2016 | 21:03
Phạm tội buôn bán người qua biên giới, Tích trốn chui lủi 26 năm, nhiều lần thay đổi chỗ ở. Nhưng lưới trời lồng lộng, cuối cùng hắn vẫn phải tra tay vào còng và trả giá cho những gì đã gây ra.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.