Tờ SCMP:

Tờ SCMP: "Ký ức về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sẽ vấn vương lâu với người Hà Nội"

Trương Mạnh Kiên
Thứ 7, 02/03/2019 | 06:33
0
Chia sẻ về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên với tờ báo Hồng Kông SCMP, một người dân trên đường Lý Thái Tổ nói, với bà đây là "niềm vui và là cơ hội chỉ có một lần trong đời”.

Mặc dù hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc mà không có thỏa thuận, người Hà Nội thừa nhận rằng họ thích cảm giác phấn khích trong những ngày vừa qua - nhưng một khi sự kiện kết thúc, họ hy vọng những thay đổi mới của thành phố sẽ vẫn được duy trì.

Trên đường phố, công nhân tỉa cây, trồng cây mới và lấp đầy ổ gà trước hội nghị thượng đỉnh, trong khi lực lượng dân phòng lái xe xung quanh nhắc nhở cư dân giữ vỉa hè trước nhà không có rác và xe máy đậu trái phép.

Nhưng đó không phải là tất cả. Khi con mắt của thế giới hướng về Hà Nội, Việt Nam đã nắm bắt cơ hội để quảng bá mình là một điểm đến du lịch, với hy vọng sự kiện lần này sẽ mang lại sự thúc đẩy cho nền kinh tế - một điều mà Triều Tiên cũng rất muốn học hỏi theo kinh nghiệm của Việt Nam, tờ SCMP nhận định.

Đối với nhân viên ngân hàng Võ Trí Thành - người nhìn thấy đoàn xe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ cửa sổ văn phòng – hội nghị thượng đỉnh là sự kiện mà người người nhà nhà đều nhắc đến, rôm rả cả Thủ đô.

Trong khu phố cổ nhộn nhịp, một địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào đến Hà Nội, các tiểu thương đã thể hiện khía cạnh sáng tạo của mình, tạo ra sự chú ý trên khắp các bản tin trên thế giới bằng cách buôn bán đủ mọi thứ, từ áo phông hòa bình Trump-Kim đến móc chìa khóa; cờ của Việt Nam, Triều Tiên và Mỹ; và thậm chí cả tranh vẽ.

Phòng trưng bày DC tại đây đã bán hai bức tranh theo chủ đề hội nghị thượng đỉnh vào hôm 26/2 cho các nhà làm phim Hàn Quốc, những người sẽ đưa các bức tranh của ông Kim và ông Trump vào bộ phim tài liệu mà họ đang làm về Việt Nam.

Tiêu điểm - Tờ SCMP: 'Ký ức về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sẽ vấn vương lâu với người Hà Nội'

Tranh vẽ hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều bên ngoài phòng tranh DC.

Chủ sở hữu phòng trưng bày Nguyễn Thị Biên đã bán hai bức tranh với tổng số tiền là 300 USD, sau khi giảm giá 50%.

“Tôi rất vui khi được giảm giá cho những người thực sự coi trọng tranh và đó là cơ hội tuyệt vời để quảng bá nghệ thuật Việt Nam trên toàn cầu”, cô nói, đứng bên cạnh một bức tranh mới vẽ, mô tả hai nhà lãnh đạo Trump-Kim dưới nền cờ Việt Nam, biểu thị mong muốn thúc đẩy tình hữu nghị và hòa bình.

Cô không phải là người duy nhất hy vọng hội nghị thượng đỉnh sẽ mang lại nhiều khách du lịch đến Việt Nam. Chủ tịch câu lạc bộ du lịch Hà Nội UNESCO Trương Quốc Hùng là người tin tưởng về điều này.

“Đây là một minh chứng rằng Việt Nam là một quốc gia an toàn để đến thăm”, ông nói, lưu ý rằng việc Việt Nam tổ chức thành công hội nghị sẽ đảm bảo niềm tin đối với khách du lịch nước ngoài.

Trong khi sự phấn khích có thể qua dần, nhưng sự kiện trong hai ngày qua sẽ sống lâu trong ký ức của người dân Hà Nội.

Đã có không ít đám đông hòa cùng với cánh phóng viên xung quanh khách sạn Melia và khách sạn Sofitel Metropole, nơi ông Kim và ông Trump đã thảo luận về tương lai của mối quan hệ Mỹ-Triều Tiên, với mong muốn được đến sát gần nhất có thể hoặc để nhìn thấy tận mắt các nhà lãnh đạo, bất chấp việc họ chỉ ngồi trong xe...

 

Truyền thông Triều Tiên nói gì sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Hà Nội kết thúc?

Thứ 6, 01/03/2019 | 11:51
Tờ Rodong Sinmun đã dành hai trang nhất trên số ra ngày 1/3 để nói về sự kiện thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên vừa diễn ra.

Báo quốc tế ca ngợi "chiến thắng ngoại giao" của Việt Nam sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ 5, 28/02/2019 | 16:21
Tờ Asia Times ca ngợi Việt Nam với tư cách là chủ nhà hội nghị thượng đỉnh đã khơi dậy tinh thần yêu nước của người Việt và Đảng Cộng sản Việt Nam là kiến ​​trúc sư cho vị thế mới của đất nước trong trật tự quốc tế.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.