Su-35 của Nga không kích gây sốc, Thổ Nhĩ Kỳ

Su-35 của Nga không kích gây sốc, Thổ Nhĩ Kỳ "nóng gáy" quyết ăn thua

Thứ 3, 23/03/2021 | 06:28
0
Các cuộc không kích mới nhất của Nga vào Greater Idlib được nhận định là những cuộc tấn công dữ dội chưa từng có. Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ không để yên.
СРОЧНО! Армия России мощным ударом уничтожила важный объект иностранных спецслужб в САР

Ngày 20/3, RusVesna.SU cho biết, một trung tâm liên lạc do các phiến quân và tình báo nước ngoài điều hành đã bị Nga phá hủy trong một cuộc không kích. Trung tâm liên lạc này nằm ở vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Rạng sáng ngày 20/3, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) đã tấn công vào trung tâm liên lạc của các chiến binh, nằm ở thị trấn Benin, miền nam Idlib. Loại bom được sử dụng trong cuộc không kích này là FAB-500.

Đoạn video do RusVesna công bố cho thấy, trung tâm liên lạc đã bị xóa sổ hoàn toàn. Một số chiến binh đang bảo vệ cơ sở được cho là đã chết.

Cũng trong ngày 20/3, máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào vùng ngoại ô thị trấn Bkafla, thuộc phía tây Idlib. Cho đến hiện tại, mục tiêu của cuộc không vẫn chưa được tiết lộ.

Trong vài tháng qua, các máy bay của VKS đã phá hủy nhiều trụ sở, kho đạn và trung tâm liên lạc ở Greater Idlib. Hầu hết các mục tiêu bị tấn công đều thuộc về Hay’at Tahrir al-Sham, một nhóm thuộc mạng lưới al-Qaeda. Hay’at Tahrir al-Sham được coi là kẻ thống trị trên thực địa ở Greater Idlib.

Các cuộc không kích gần đây của Nga vào Greater Idlib được coi là hành động đáp trả việc phiến quân liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn. Lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian đã được ký kết vào ngày 5/3/2020. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lệnh ngừng bắn này liên tục bị vi phạm khiến căng thẳng tại Greater Idlib đang ngày càng leo thang.

Chiều 21/3, Nga cũng đã triển khai một loạt cuộc không kích nhằm vào khu vực Greater Idlib.

Các lực lượng Nga đã phóng một tên lửa đạn đạo, rất có thể là 9K720 Iskander, từ Căn cứ Không quân Hmemim trên bờ biển Syria vào một mục tiêu không xác định gần làng Salwah. Mục tiên nằm ở khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, phía bắc Idlib.

سيراج علي on Twitter- -ماذا بعد هذا كله يا بشار الاسد وماذا بعد هذا يا روسيا حتى الخيم قصفوا ولن يستسلم الشعب .. منذُ الصباح حتى


Các nguồn tin thân chính phủ Syria tuyên bố, cuộc tấn công bằng tên lửa này nhằm vào trụ sở của Quân đoàn al-Sham, một trong những lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nhiều nhất tại Syria. Tuy nhiên, thông tin vẫn chưa được xác nhận.

Ngay sau đó, các máy bay chiến đấu Su-35 và Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiếp tục thực hiện một loạt cuộc không kích vào thị trấn Saramada ở phía bắc Idlib, nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ cũng như thị trấn Bsanqul ở phía nam Idlib.

Các cuộc không kích vào Saramada đã phá hủy một nhà máy khí đốt thuộc sở hữu của Watad Petroleum, một công ty bình phong thuộc sở hữu của Hay’at Tahrir al-Sham.

Một trung tâm điều phối công tác vận chuyển thuộc sở hữu của nhóm Hay’at Tahrir al-Sham cũng là mục tiêu của các cuộc không kích của Nga. Hàng chục xe tải bị hư hỏng, phá hủy.

SwankyStas on Twitter- -Кадры нанесения авиационного удара ВКС РФ по объекту незаконных вооруженных формирований на окраине Баб


Các cuộc không kích của Nga ngày 21/3 được cho là để đáp trả hành động tấn công vào thành phố Aleppo của phiến quân. Những quả tên lửa được phóng đi từ Greater Idlib đã tấn công vào quận al-Fardous và al-Salhin khiến hai dân thường thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Vụ tấn công tên lửa vào Aleppo được coi là vi phạm nghiêm trọng lệnh ngừng bằng ở Greater Idlib.

Các cuộc không kích mới nhất của Nga vào Greater Idlib được nhận định là những cuộc tấn công khắc nghiệt nhất kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực. Trước các cuộc không kích trả đòn mạnh mẽ của Nga rất có thể sẽ khiến các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phản ứng dữ dội hơn trong thời gian tới. 

Thổ Nhĩ Kỳ có những lợi ích không thể từ bỏ tại Syria và chính điều này đã tạo nên mối quan hệ phức tạp của Moscow và Ankara. Giới chuyên gia nhận định, trong những ngày tới, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hành động quyết liệt hơn nữa để đáp trả các chiến dịch không kích gần đây của Nga. 

Những hoạt động quân sự này sẽ khiến tình hình ở Greater Idlib thêm phần căng thẳng.

HOÀ AN (Theo SF)

Nóng: Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả tổng lực sau khi bị tấn công bằng tên lửa

Thứ 6, 19/03/2021 | 10:50
Cuối ngày 18/3, hai quả tên lửa đã tấn công vào Thổ Nhĩ Kỳ và ngay lập tức Ankara đáp trả tổng lực.

Đối diện "nghịch cảnh", Thổ Nhĩ Kỳ quyết trả đòn đòi công bằng

Thứ 3, 16/03/2021 | 18:40
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn liên tiếp bị tấn công trong những tuần qua. Ankara tuyên bố, “các cuộc tấn công trả đũa” sẽ được triển khai.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Điện Kremlin: Ông Putin sẽ đề cử ứng viên Thủ tướng Nga khi thấy cần thiết

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:20
Ông Putin, người vừa bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình trên cương vị Tổng thống Nga, cũng sẽ trực tiếp bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng.

Giao tranh dữ dội, tuyến phòng thủ của Ukraine bị Nga xuyên thủng

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:45
Giao tranh dữ dội những tuần qua đã làm thay đổi tình hình trên chiến trường. Tuyến phòng thủ của Ukraine đã bị sụp đổ ở khu vực chiến lược quan trọng Ocheretino.

Đúng như kế hoạch, quân đội Nga đã nhận lô tiêm kích “sát thủ” Su-35S

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất (Nga) thông báo, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã nhận thêm một lô Su-35S.

Nga có cách mới gom tiền bán dầu bị mắc kẹt ở “quốc gia thân thiện”

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
Đối với Nga, ngành dầu khí vẫn là “con bò sữa” giúp “hái” ra tiền cho ngân sách quốc gia, vốn bao gồm kế hoạch tăng mạnh chi tiêu quân sự trong năm nay.

180.000 quả đạn pháo có thể sẽ đến tiền tuyến Ukraine vào tháng tới

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:40
Tổng thống Séc cho biết, sáng kiến về mua đạn dược cho Ukraine đang đạt được tiến bộ và sẽ có nhiều chuyến giao hàng hơn trong những tháng tiếp theo.