Tấn công bằng tên lửa, Nga đánh chặn ngoạn mục, Israel ngậm trái đắng

Tấn công bằng tên lửa, Nga đánh chặn ngoạn mục, Israel ngậm trái đắng

Chủ nhật, 09/05/2021 | 18:48
0
Tên lửa tấn công của Israel đã bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga đánh lừa bằng một toạ độ giả. Cú lừa này khiến Israel ngậm trái đắng.

Bị đáng lừa bằng toạ độ giả

Theo thông tin chính thức vừa được công khai, tên lửa do máy bay chiến đấu của Israel bắn về phía căn cứ không quân của Nga, Khmeimim hoàn toàn không trúng mục tiêu. Trên thực tế, kết quả của cuộc tấn công chỉ là một toà nhà nhỏ bị phá huỷ, thậm chí đây còn chẳng phải là nơi cất giữ tên lửa của lực lượng thân Iran.

Hành động tấn công của Israel không chỉ vi phạm các thoả thuận đã có với Nga về vấn đề Syria mà còn tạo ra mối đe doạ đối với quân đội Nga. Thông tin tiết lộ cho biết, hệ thống tác chiến điện tử đã được Nga sử dụng để làm thay đổi đường bay của tên lửa Israel và kết quả là tên lửa này không gây tổn hại cho bất cứ cơ sở quân sự nào. Rõ ràng, chính vì lý do này mà Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phải gọi điện khẩn cấp cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, như nguồn tin AVP đã đưa tin trước đó.

Theo các chuyên gia, cuộc tấn công của quân đội Israel được thực hiện theo sự dẫn dường của vệ tinh, do đó hệ thống tác chiến của Nga có thể đánh lừa tên lửa bằng toạ độ giả. Thực tế cho thấy, tên lửa đã trúng vào một nhà máy dân sự nhỏ, thay vì nơi trú ẩn của lực lượng thân Iran hay căn cứ quân sự nào đó.

Hơn nữa, khi đánh giá thông tin về một cuộc tấn công khác của Israel vào miền nam Syria, các chuyên gia tin rằng tên lửa của quân đội Israel thực sự đã bị chặn đứng.

Suýt bị tấn công vì "sự tò mò"

Tiêu điểm - Tấn công bằng tên lửa, Nga đánh chặn ngoạn mục, Israel ngậm trái đắng

Tiêm kích MiG-29.

Không chỉ những quả tên lửa của Israel bị Nga đánh lừa mà máy bay không người lái IAI Heron của Israel cũng đã bị máy bay Nga chặn đứng trên bầu trời. “Do quá tò mò” máy bay không người lái của Israel đã suýt trở thành nạn nhân của các tiêm kích MiG-29 và tổ hợp Buk-M2E.

Thông tin có được từ hãng thông tấn AVP, máy bay không người lái IAI Heron của quân đội Israel đã có “hành động khiêu khích” ở gần khu vực triển khai lực lượng của Quân đội Quốc gia Libya.

Máy bay không người lái IAI Heron đã bay trong một thời gian dài ở khu vực gần bờ biển Libya. Mặc dù nó không xâm phạm không phận của quốc gia Bắc Phi này, nhưng vì "sự tò mò" của Israel mà chiếc máy bay suýt trở thành nạn nhân của máy bay chiến đấu MiG-29 và tổ hợp Buk-M2E. Đáng chú ý là máy bay không người lái của Israel lại phát đi thông tin không chính xác bằng cách sử dụng mã trực thăng.

Cho đến nay vẫn chưa có thông tin rõ ràng về hành động được cho là khiêu khích của quân đội Israel. Nhưng, trước đó người ta đã biết về một số bất đồng giữa Libya và Israel liên quan đến các khu vực trên Biển Địa Trung Hải.

Quân đội Quốc gia Libya được trang bị ít nhất 4 máy bay chiến đấu MiG-29 và tổ hợp Buk-M2E các phức hợp. Tổ hợp Buk-M2E đã được chứng minh về mức độ xuất sắc trong việc đánh chặn máy bay không người lái. Trước đó, tổ hợp này đã đánh chặn thành công máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy, máy bay không người lái của quân đội Israel rất có thể đã bị tiêu diệt nếu Quân đội Quốc gia Libya triển khai đánh chặn.

HOÀ AN (Theo SF)

Tag: Israel

Thành phố trọng yếu của Iran rực lửa như địa ngục, tình báo Israel đã ra tay?

Chủ nhật, 09/05/2021 | 07:20
Vụ cháy với ngọn lửa ngùn ngụt đã khiến thành phố có nhà máy điện hạt nhân, cảng dầu, căn cứ hải quân trở thành tâm điểm. Tình báo Israel bị cáo buộc là "kẻ đứng sau".
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.