Thành Long kể về phút do dự trong cảnh quay khiến ông bị thương nặng

Thành Long kể về phút do dự trong cảnh quay khiến ông bị thương nặng

Thứ 5, 10/10/2019 | 12:26
0
Những gì Thành Long đã trải qua khi đóng các phân cảnh nguy hiểm, khán giả khó lòng hình dung hết được.

Thành Long sinh năm 1954 ở Hong Kong, trong một gia đình nghèo, bố mẹ ông ít học nên luôn mong mỏi con cái không thất học như mình. Vì thế, họ rất coi trọng việc học văn hóa của con. Chỉ cần Thành Long muốn, ông bà sẽ làm lụng chu cấp cho con. Trái với mong mỏi của bố mẹ, Thành Long ham chơi, bướng bỉnh, nghịch ngợm và không thích đi học. Cậu bé suốt ngày cùng đám bạn trèo cây, leo tường, đánh nhau, chẳng bao giờ chịu ngồi yên một chỗ.

Ngôi sao - Thành Long kể về phút do dự trong cảnh quay khiến ông bị thương nặng

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc và cả thế giới.

Thành Long đến với võ thuật từ rất sớm, trải qua 10 năm rèn luyện trong lớp học võ cùng hàng chục năm lăn xả trên phim trường, ông được công nhận là một trong những ngôi sao hành động vĩ đại nhất mọi thời đại. Nam diễn viên từng nói: "Tôi không muốn là Lý Tiểu Long thứ hai, tôi muốn là Thành Long đầu tiên". Bằng ý chí, tài năng và cả sự liều mạng, ông đã làm được điều đó.

Tuy nhiên, để có được thành công khiến nhiều người ao ước như ngày hôm nay, Thành Long phải đánh đổi bằng những pha hành động đầy nguy hiểm như phi mình từ trên nhà cao tầng, đu mình trên máy bay, rượt đuổi trên nóc tàu hỏa, chui dưới gầm ô tô, lao xuyên cửa kính... đều được Thành Long tự mình thực hiện mà không dùng diễn viên đóng thế. Cũng chính vì điều này mà Thành Long đã gặp không ít tai nạn trên phim trường, trong đó có những tai nạn đến giờ nhắc lại không chỉ Thành Long mà cả khán giả cũng phải rùng mình.

Ngôi sao - Thành Long kể về phút do dự trong cảnh quay khiến ông bị thương nặng (Hình 2).

Thành Long bị đánh đến gãy một chiếc răng và bị kiếm chém vào cánh tay khi quay một phân cảnh đối đầu trực diện trong Xà hình điêu thủ năm 1978.

Nhắc đến sự vất vả khi đóng cảnh hành động không dùng diễn viên đóng thế, Thành Long vẫn thường nói rằng: "Trên người tôi chẳng còn đốt xương nào chưa từng bị gãy". Mặc dù chỉ là câu nói đùa nhưng nó cũng không hoàn toàn sai.

Những gì Thành Long đã trải qua khi đóng các phân cảnh nguy hiểm, khán giả khó lòng hình dung hết được. Thậm chí, báo chí Trung Quốc còn nhận định: “Thành Long đặt cược cả mạng sống để đóng phim”. Từ gãy tay, gãy chân, gãy đốt sống mũi, gãy răng hay thậm chí mất trí nhớ tạm thời, suy giảm thính lực, xuất huyết não… ông đều đã từng trải qua.

Ngôi sao - Thành Long kể về phút do dự trong cảnh quay khiến ông bị thương nặng (Hình 3).

Khi quay Sư đệ xuất mã, Thành Long bị đánh gãy sống mũi, cổ họng bị chèn mạnh suýt tắt thở.

Trong sự nghiệp đóng phim và lịch sử những lần bị tai nạn của mình, Thành Long ám ảnh nhất lần bị ngã từ trên đỉnh một nhà thờ xuống đất ở độ cao trên 10 mét trong Kế hoạch A.

"Tôi từng đắn đo về việc có nên thực hiện cảnh quay này hay không vì nó quá rủi ro nếu tiếp đất không an toàn. Kết quả là tôi đã bị thương nặng", Thành Long nhớ lại.

Khi đó, nam diễn viên bị chấn thương nặng vùng xương cổ, giập xương mũi. Những người gan dạ nhất khi xem lại tai nạn này cũng thấy rùng mình vì sự nguy hiểm của nó.

Ngôi sao - Thành Long kể về phút do dự trong cảnh quay khiến ông bị thương nặng (Hình 4).

Thành Long bất ngờ bị ngã từ độ cao trên 10 m khi đóng trong Kế hoạch A.

Mãi đến sau này Thành Long mới phải nhờ đến thế thân vì cảm thấy không còn đủ sức khỏe để tự mình thực hiện những pha hành động quá nguy hiểm trong phim nữa.

Thành Long kể lại một câu chuyện trong ngày đầu anh đến Hollywood và trao đổi công việc với một vị đạo diễn người Mỹ về phim võ thuật Trung Quốc. Người này nói rất hứng thú với cách quay trong các bộ phim võ thuật Trung Quốc. Tuy nhiên, Thành Long đã bật mí: “Lúc nào chúng tôi cũng phải gọi sẵn xe cứu thương trước khi quay. Cứ có ai bị thương là lập tức đưa vào bệnh viện".

Như vậy đã đủ thấy sự nguy hiểm của các diễn viên khi quay phim hành động. Đằng sau những thước phim hành động kịch tính, mãn nhãn là biết bao mồ hôi, công sức và thậm chí cả máu và nước mắt của người diễn viên.

Ngôi sao - Thành Long kể về phút do dự trong cảnh quay khiến ông bị thương nặng (Hình 5).

Thành Long gặp vô số tai nạn trên phim trường.

Cuốn sách Thành Long truyện (tác giả Ôn Kiện Kiện, Lương Kiến Hoa, NXB Nhân dân Hồ Bắc) thống kê những lần bị thương nặng của Thành Long trong quá trình đóng phim. Qua đó cho thấy, hình tượng anh hùng mà nam diễn viên tạo dựng thành công trên màn ảnh được đánh đổi bằng chính máu thịt của tài tử.

Năm 1978, Thành Long bị đá vào mắt, xương lông mày tổn thương nặng khi đóng Túy quyền. Cũng năm này, khi đóng Xà hình điêu thủ, ông bị đá gãy một chiếc răng, cánh tay bị kiếm lia qua, máu chảy đầm đìa.

Năm 1980, khi đóng Sư đệ xuất mã, Thành Long bị va đập vỡ sống mũi, bị chém mạnh vào phần cổ họng, nguy hiểm tới tính mạng.

Năm 1983, khi đóng Kế hoạch A, ông bị thương nặng phần xương cổ, vỡ sống mũi.

Năm 1985, khi đóng Câu chuyện cảnh sát, Thành Long bị chấn thương nặng ở cột sống và xương chậu.

Năm 1986, khi đóng Long huynh hổ đệ, Thành Long rơi từ cao xuống, bị xuất huyết não, dẫn đến thính lực tai phải chỉ còn 20%. Năm 1990, khi đóng phần tiếp của phim này, Thành Long tiếp tục bị thương ở đầu.

Năm 1997, khi đóng Một người tốt (Mr.Nice Guy), Thành Long bị thương ở mũi. Ông còn bị rơi từ cao xuống, tổn thương xương cổ.

Năm 2001, khi đóng Đặc vụ mê thành, Thành Long bị thương ở phần xương cụt.

Đó chỉ là một phần trong số những lần bị thương của Thành Long. Thương tích đầy mình song ông chưa bao giờ chùn bước mà luôn muốn được đến phim trường, liên tục thử thách bản thân với những đỉnh cao mới.

Video: Cảnh khiến Thành Long bị tai nạn trong phim Kế hoạch A.

Cảnh khiến Thành Long bị tai nạn trong phim Kế hoạch A

Quốc Tiệp (t/h)

 

Hé lộ sự cố bất ngờ trong lễ tang “vua phim Cương thi” Lâm Chánh Anh, sau 22 năm ngày mất

Thứ 5, 10/10/2019 | 09:00
Lâm Chánh Anh được xem là nam diễn viên thành công nhất trong dòng phim Cương thi nổi tiếng tại Hong Kong những năm 1980-1990. Tuy nhiên, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nam diễn viên họ Lâm được phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối, bệnh đã di căn. Ông qua đời ở tuổi 45.

[Infographic] Kiếm hiệp Kim Dung: Mục đích thật sự của Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất

Thứ 5, 10/10/2019 | 05:00
Được nhắc đến trong các tác phẩm Anh hùng xạ điêu và Thần điêu đại hiệp, Hoa Sơn luận kiếm là sự kiện tiêu biểu và nổi tiếng bậc nhất trong các tác phẩm kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung.

Chân dung ngôi sao võ thuật được kỳ vọng kế thừa Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan

Thứ 3, 08/10/2019 | 13:04
Bành Vu Yến là một trong những ngôi sao Hoa ngữ hiện tại hiếm hoi mà “tài đi liền với sắc”.

[Infograpic] Thanh kiếm mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:00
Huyền thiết trọng kiếm được xem là một trong những binh khí lợi hại nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Nhờ thanh kiếm này mà Độc Cô Cầu Bại và Dương Quá trở thành cao thủ bất khả chiến bại.

Cuộc sống hiện tại của hai sư huynh Thành Long khiến nhiều người chua xót

Chủ nhật, 29/09/2019 | 06:02
Đều là những ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc, nhưng ở tuổi xế chiều hai sư huynh của Thành Long, người sống chật vật trong khu ổ chuột, kẻ ngồi xe lăn, khiến người hâm mộ xót xa.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.