Thị trường bánh Trung thu 2023: Bánh yến sào, vi cá giá cả chục triệu/hộp

Thị trường bánh Trung thu 2023: Bánh yến sào, vi cá giá cả chục triệu/hộp

Thứ 4, 23/08/2023 | 15:32
0
Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu nhưng hàng trăm thương hiệu bánh Trung thu đã đổ bộ thị trường với đủ loại từ bình dân đến cao cấp.

Đa dạng mẫu mã, giá bánh tăng cao

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu nhưng thời điểm này các công ty sản xuất đã bắt đầu cho ra mắt các loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều mẫu mã mới, hương vị mới. Cùng với đó, Tết Trung thu năm nay rơi vào cuối tháng 9 Dương lịch nên các đơn vị đã triển khai kế hoạch bán sớm, vừa để nhận diện thương hiệu đối với khách hàng đồng thời phục vụ nhu cầu biếu, tặng trong dịp lễ 2/9 sắp tới.

Ghi nhận của Kinh tế & Đô thị, những ngày này, tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Bà Triệu, Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng), Phan Đình Phùng (Ba Đình), Thụy Khuê (Tây Hồ), Trần Thái Tông (Cầu Giấy)… đã xuất hiện các kiot bán nhiều loại bánh Trung thu với các thương hiệu khác nhau.

Theo các đơn vị sản xuất, năm nay người tiêu dùng không chỉ yêu cầu cao về chất lượng mà còn khắt khe về thiết kế bao bì, vì những hộp bánh Trung thu còn là món quà gửi đến gia đình, bạn bè, đối tác. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các hãng lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh, Hữu Nghị, Bibica, Bảo Ngọc, Bánh kẹo Hà Nội... đã đưa ra thị trường các sản phẩm bánh Trung thu với nhiều hương vị, mẫu mã bao bì độc đáo.

Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO Trần Lệ Nguyên cho biết, dự kiến doanh nghiệp sẽ đưa ra thị trường 450 tấn bánh Trung thu, ngoài sự mới lạ trong nhân bánh, bao bì sản phẩm cũng được chăm chút tỉ mỉ. Tương tự, Bibica năm nay cũng tăng sản lượng 20% so với năm ngoái, dự kiến tung ra thị trường khoảng 600 tấn bánh Trung thu các loại.

Kinh tế - Thị trường bánh Trung thu 2023: Bánh yến sào, vi cá giá cả chục triệu/hộp

Người tiêu dùng chọn mua bánh Trung thu tại siêu thị. Ảnh: Hoài Nam/Kinh tế & Đô thị.

Ngoài việc đưa nguyên liệu mới vào trong bánh Trung thu, các đơn vị sản xuất còn chú trọng đến hình thức, kiểu dáng, vỏ hộp được làm bằng gỗ in hoa văn nổi, hoặc hộp giấy cao cấp được thiết kế hiện đại, sang trọng.

Giám đốc Marketing Mondelez Kinh Đô Việt Nam Sameer Yadav chia sẻ, năm nay, doanh nghiệp bên cạnh việc đưa ra sản phẩm mới còn đổi mới mẫu mã bao bì theo hướng lấy cảm hứng từ những đồ chơi truyền thống Tết Trung thu như đèn kéo quân và trống quân làm hình ảnh chủ đạo tạo nên chiếc hộp bánh Trung thu đầy ý nghĩa.

Không chỉ doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh Trung thu mới chú trọng cải tiến mẫu mã bao bì mà các khách sạn 5 sao cũng trong tình trạng tương tự. Đại diện khách sạn Pan Pacific Hà Nội thông tin, năm nay khách sạn tiếp tục ra mắt bộ sưu tập Bánh Trung thu 2023 với tên gọi "Kiều Liên Nguyệt Lãm" với 6 hương vị khác nhau. Đặc biệt để quảng bá giới thiệu hình ảnh sen Hà Nội, khách sạn đã thiết kế bao bì với hình ảnh chủ đạo là đầm sen hồ Tây. Theo đó bên cạnh các chi tiết vân sóng trùng điệp trên mặt hộp xanh rêu, bao bì hộp bánh Trung thu năm nay còn gây ấn tượng khi từng vân hoa, kẽ lá đều được khắc kim phủ vàng, mở ra khung cảnh Hồ Tây soi bóng trong đêm trăng thu.

Tìm hiểu của Kinh tế & Đô thị, thị trường bánh Trung thu năm nay đa dạng về chủng loại, mẫu mã và mức giá, giúp người mua có thêm nhiều sự lựa chọn. Hiện mặt hàng được nhiều người ưa chuộng vẫn là các loại bánh đến từ những thương hiệu lớn như: Công ty Bánh Mứt Kẹo Hà Nội, Kinh Đô, Bibica…

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hiện, Kinh Đô tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp. Một số mặt hàng bánh trung thu Kinh Đô truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo vị đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen… có giá khoảng 55.000-62.000 đồng/bánh với trọng lượng là 150g và 180g. Đối với dòng sản phẩm biếu tặng, giá thấp nhất 640.000 đồng/hộp, cao cấp nhất là hộp bánh Trung thu Trăng vàng Black & Gold Kim Cương Hộp Sơn Mài giá bán lên đến 5 triệu đồng/hộp.

Trong khi đó, năm nay, Bibica đưa ra thị trường hơn 60 loại bánh với 3 dòng chính là bánh Trung thu cao cấp, bánh Trung thu dinh dưỡng và bánh Trung thu truyền thống. Giá bánh hãng này dao động từ 44.000-140.000 đồng/cái cho dòng phổ thông, , riêng hộp bánh cao cấp có giá 2,6 triệu đồng/hộp.

Năm nay, hầu hết các nhãn hàng bánh Trung thu đều tăng giá so với mùa bánh năm trước. Nhân viên bán bánh Trung thu thương hiệu Hữu Nghị trên phố Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) cho biết, mùa bánh Trung Thu năm nay, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất đều đồng loạt tăng giá bán từ 2.000 – 20.000 đồng/cái so với các năm trước, hiện tùy vào chất lượng, trong lượng được bán với giá từ với mức 55.000 – 400.000 đồng/cái và từ 280.000-đến hơn 1 triệu đồng/hộp.

Lý giải nguyên nhân khiến bánh Trung thu năm nay tăng giá, các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này có chung ý kiến, trong mùa Trung Thu năm 2023, do giá nguyên liệu đầu vào gia tăng từ 10-20% như bột mì tăng 33%, hộp giấy tăng 11%... nên giá bánh cũng được điều chỉnh tăng nhẹ từ 5-10% so với giá bán năm ngoái.

Sôi động thị trường bánh trung thu cao cấp

Theo VietNamNet, đối với phân khúc hàng cao cấp, ngoài các thông điệp mang ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc, đoàn viên, như ý,... doanh nghiệp còn tung ra các dòng bánh Trung thu có nhân được làm từ các thực phẩm thượng hạng để thu hút khách mua làm quà biếu tặng.

Theo đó, mùa Trung thu này, một khách sạn hạng sang vừa ra mắt các mẫu hộp bánh trung thu cao cấp với giá cao nhất gần 2,8 triệu đồng/hộp. Các mẫu hộp có thiết kế bắt mắt bằng chất liệu da với hoa văn độc đáo, trong khi nhân bánh được làm bằng nguyên liệu sò điện XO, bánh nhân trà Long Tỉnh...

Tương tự, một công ty thực phẩm lần đầu tiên tham gia thị trường bánh trung thu Việt Nam nhưng cũng tung ra hàng loạt sản phẩm ở cả phân phúc cơ bản và cao cấp.

Dù là tân binh, song sản phẩm của doanh nghiệp đều có bao bì bắt mắt, thể hiện qua các hình ảnh đặc trưng. Đáng chú ý, ở bộ quà tặng cao cấp, thương hiệu này có các loại bánh trung thu nhân độc lạ như: gà quay sốt tiêu đen Hong Kong, tôm Sakura, sò điệp sốt XO, bào ngư, vi cá, yến sào... Các nguyên liệu làm nhân bánh đều có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng 1kg.

Hiện, các mẫu hộp bánh trung thu của đơn vị này có mức giá dao động từ 120.000-900.000 đồng/hộp (2-4 bánh). Riêng set quà tặng cao cấp nhất hiện chưa có mức giá chính thức.

Tương tự, một khách sạn lớn ở Tp.HCM cũng cho ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu 2023 với bộ sưu tập có 4 vị bánh hảo hạng gồm: sữa dừa hoàng kim, trà bá tước hoa hồng Đà Lạt, gà tiềm đông trùng hạ thảo và nấm linh chi, thập cẩm bào ngư và hải sản. Bánh trung thu tại đây có giá thấp nhất 1,65 triệu đồng/hộp, phiên bản giới hạn lên tới 6,8 triệu đồng/hộp.

Kinh tế - Thị trường bánh Trung thu 2023: Bánh yến sào, vi cá giá cả chục triệu/hộp (Hình 2).

Bánh Trung thu nhân bào ngư, vi cá... thu hút phân khúc khách hàng có "hầu bao" rủng rỉnh. Ảnh: VietNamNet

Một chuyên gia kinh tế nhìn nhận, năm nay kinh tế khó khăn, phần lớn người dân đều thắt chặt chi tiêu do đó, sức mua bánh Trung thu ở phân khúc phổ thông được dự báo sụt giảm so với những năm trước. Song, thị trường bánh Trung thu cao cấp vẫn rất sôi động dù giá thành đắt đỏ. Bởi, phân khúc này nhắm vào “túi tiền của nhà giàu” - đối tượng thường không quan tâm đến giá, dễ dàng chi ra cả triệu đến hàng chục triệu đồng để mua một hộp bánh trung thu làm quà biếu tặng.

Đó là một phần lý do khiến hàng trăm thương hiệu bánh Trung thu đua nhau tung ra dòng sản phẩm cao cấp, phiên bản giới hạn với các loại nhân bánh độc lạ như: yến sào, vi cá, bào ngư, tôm hùm, sò điệp, đông trùng hạ thảo...

Giá bánh trung thu cao cấp phổ biến ở mức 1-4 triệu đồng/hộp, thậm chí một số thương hiệu còn tung ra dòng bánh Vvip giá từ 6,8-13 triệu đồng/hộp.

Kết hợp bán online và offline

Ngoài các điểm bán tại cửa hàng, các điểm bán thuê thời vụ khi vào mùa, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu cũng chú trọng đến kênh bán online.

Vài năm trở lại đây, việc mua hàng online đã trở nên phổ biến bởi tính tiện dụng, các doanh nghiệp cũng phát triển kênh bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… với nhiều chương trình ưu đãi, chiết khấu, miễn phí vận chuyển, tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Ở phân khúc bánh Trung thu cao cấp, các nhãn hàng đã đăng bán toàn bộ sản phẩm với hình ảnh chỉn chu, sang trọng, hút mắt. Khách hàng chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể tham khảo được toàn bộ sản phẩm ở bất cứ thương hiệu nào, thoải mái trong lựa chọn với nhiều mức giá đã niêm yết.

Bên cạnh đó, khách mua online để tặng cho bạn bè, người thân, đối tác ở xa cũng tiện lợi, chỉ cần đặt bánh và ghi địa chỉ là quà tặng đến tận nhà, trên phạm vi toàn quốc. Chính vì những lý do trên mà mảng bán online hút khách không kém khách mua tại điểm bán.

Minh Hoa (t/h)

Mùa bánh Trung thu 2023: Thị trường khởi động sớm, nhiều loại bánh mới lạ

Thứ 3, 15/08/2023 | 19:00
Còn hơn 1 tháng nữa là đến Trung Thu, song nhiều doanh nghiệp, siêu thị đã rục rịch tung ra nhiều loại bánh trung thu khác nhau với mức giá tăng so với năm ngoái.

3 loại cây mọc dại thành bonsai trưng Tết, dáng thế tuyệt đẹp, thu về tiền triệu

Thứ 7, 14/01/2023 | 10:17
Từ những cây mọc dại, qua bàn tay của những người yêu cây đã biến thành bonsai làm cảnh vừa đẹp vừa lạ.

Tăng cường công tác chống buôn lậu và hàng giả trong dịp Tết Trung thu

Thứ 5, 25/08/2022 | 13:12
Nếu phát hiện hành vi vi phạm có dấu hiệu của tội phạm, đề nghị chuyển ngay hồ sơ vụ việc vi phạm cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Rủ nhau “hét giá” gửi xe cận kề Tết Trung thu

Thứ 4, 30/09/2020 | 10:55
Cứ mỗi dịp Trung thu, người dân lại chứng kiến giá vé trông xe máy tại các phố cổ trên địa bàn Hà Nội bị đẩy lên gấp hàng chục lần. Nhiều năm như vậy, cơ quan chức năng dẹp đằng trước, các điểm trông xe lén lút “hét” giá đằng sau…
Cùng chuyên mục

Sửa đổi điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:44
Nghị định 45/2024/NĐ-CP đã sửa đổi điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa từ ngày 10/6/2024 theo hình thức cho vay trực tiếp.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Doanh nghiệp chủ động chuyển đổi để đón nguồn vốn xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:35
Nguồn vốn là cốt yếu với doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh. Để giải bài toán này, ngoài sự hỗ trợ từ các cấp quản lý, doanh nghiệp cũng cần chủ động chuyển đổi.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Kỳ lân công nghệ và câu chuyện “đầu tư” vào nhân sự

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:15
Một trong những nhân tố cốt yếu cho mục tiêu phát triển bền vững là nhân tố con người và thúc đẩy chuyển đổi số. VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam luôn quan tâm đến phát triển nhân sự. “Phát triển con người là mục tiêu quan trọng, thậm chí còn vượt trên chuyện xây dựng sản phẩm”- CEO Lê Hồng Minh khẳng định.