Thợ điện nước trộm... nội y, đối diện mức phạt từ 1-2 triệu đồng

Thợ điện nước trộm... nội y, đối diện mức phạt từ 1-2 triệu đồng

Thứ 3, 23/10/2018 | 21:11
1
Theo T. khai nhận, do xa vợ con lâu ngày, nên cảm thấy "buồn bực" trong người, sẵn lúc rượu vào thì nảy sinh ham muốn nên mới trộm cắp nội y để đưa về phòng trọ... giải trí.

Theo thông tin trên báo Công an TP.Đà Nẵng, trong lúc tổ tuần tra 8394 phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang làm nhiệm vụ tại K35-Nguyễn Hữu Thọ (phường Hòa Thuận Tây) thì phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản nên kiểm tra hành chính.

Qua tra xét, nam thanh niên cho hay chỉ đi ngang qua khu vực này và thấy hay hay nên vào dãy trọ xem... Nhưng khi được hỏi có "cái gì hay" thì anh ta ấp úng, không trả lời được. Trước những biểu hiện đáng ngờ của nam thanh niên, tổ tuần tra 8394 điện báo Công an phường Hòa Thuận Tây đến phối hợp tìm hiểu những người trong dãy trọ có mất tài sản gì không.

Tại Công an phường Hòa Thuận Tây, nam thanh niên khai tên Nguyễn Phước T. (SN 1987, quê Quế Sơn, Quảng Nam), đang làm công nhân điện nước tại Đà Nẵng. Theo khai nhận của T., đối tượng đã có vợ con ở Quảng Nam nhưng một mình ra Đà Nẵng làm thuê.

Góc nhìn luật gia - Thợ điện nước trộm... nội y, đối diện mức phạt từ 1-2 triệu đồng

T. tại cơ quan công an. 

Sáng 14/10, T. cùng với 2 người bạn ngồi nhậu đến khoảng 11h thì nghỉ. Đang ngà ngà hơi men, T. chạy xe máy đi dọc các tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Hữu Thọ  để... thỏa mãn sở thích rất riêng của mình.

Khi đến K35-Nguyễn Hữu Thọ, T. thấy trong dãy trọ có nhiều áo quần của phụ nữ phơi, trong đó có nhiều nội y nên trong người cứ rạo rực, thôi thúc phải lấy cho bằng được. Tuy nhiên, khi vừa lẻn vào bên trong dãy trọ cũng là lúc tổ tuần tra 8394 phường Hòa Thuận Tây làm nhiệm vụ phát hiện nghi vấn, tiến hành kiểm tra.

T. thừa nhận, trước đó đã 2 lần đến dãy trọ K35-Nguyễn Hữu Thọ để trộm cắp nội y của phụ nữ. Theo T. khai nhận, do xa vợ con lâu ngày, nên cảm thấy "buồn bực" trong người, sẵn lúc rượu vào thì nảy sinh ham muốn nên mới trộm cắp để đưa về phòng trọ... giải trí.

Để tìm hiểu những vấn đề pháp lý xung quanh vụ việc trên, luật gia Nguyễn Ánh Hồng – Thạc sĩ chuyên ngành luật Hình sự, khoa Luật, đại học Quốc gia Hà Nội nêu quan điểm với sở thích kỳ quái trên, đối tượng sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo luật gia Hồng, hành vi trộm đồ lót phụ nữ của Nguyễn Phước T. thể hiện bệnh lý trong nhóm bệnh loạn dâm – nghĩa là những ham muốn, thôi thúc được thỏa mãn nhu cầu tình dục theo những cách khác thường. Hành động của người mắc bệnh đôi khi nằm ngoài ý muốn của bản thân và điều trị chứng loạn dâm vẫn là việc vô cùng khó. Trong vụ việc này, công an cần cảnh cáo và răn đe để T. không tái diễn hành động “biến thái” này, đảm bảo an ninh cho khu vực xóm trọ.

Vì giá trị đồ trộm cắp không lớn và mức độ hành vi chưa nghiêm trọng nên T. chỉ bị xử lý hành chính. Theo đó, tại Điều 15, Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; Phòng cháy chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình nêu rõ: Phạt tiền từ 1-2 triệu đồng với hành vi trộm cắp tài sản.

V.Hương

Bắt con nghiện giả người nhà bệnh nhân, trộm cắp để thỏa cơn "vật thuốc"

Thứ 5, 11/10/2018 | 19:56
Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, đối tượng Đoàn Mạnh Hải giả làm người nhà bệnh nhân, mò vào tận bệnh viện để giở trò “đạo chích”.

Công an thu giữ 14 xe máy do một nhóm đối tượng trộm cắp trong 1 ngày

Thứ 4, 10/10/2018 | 21:46
Khai thác nhanh các đối tượng, ngay trong ngày, Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, đã thu giữ thêm 14 xe mô tô các loại, đều là tang vật của các vụ án trộm cắp tài sản do các đối tượng gây ra.

Thủ đoạn tinh vi của nữ đạo chích đội lốt ‘osin’ trộm cắp hàng tỷ đồng

Thứ 6, 05/10/2018 | 16:22
Sử dụng giấy tờ giả và xin vào làm giúp việc cho các gia đình giàu có, Thủy đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.