Thông tin mới nhất vụ hàng trăm khách nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi dự tiệc cưới ở nhà hàng sang trọng

Thông tin mới nhất vụ hàng trăm khách nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi dự tiệc cưới ở nhà hàng sang trọng

Nguyễn Quốc Lâm
Thứ 6, 05/07/2019 | 18:35
0
Chiều 5/7, ban Quản lý ATTP TP.HCM có thông tin chính thức về vụ hàng trăm khách nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi dự tiệc cưới ở nhà hàng Adora Center (quận Tân Bình, TP.HCM).

Theo kết quả, đoàn điều tra của ban Quản lý ATTP đã ghi nhận vào ngày 30/6/2019, Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center (địa chỉ: 431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) có phục vụ 06 tiệc vào buổi tối, tổng số bàn là 252.

Tin nhanh - Thông tin mới nhất vụ hàng trăm khách nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi dự tiệc cưới ở nhà hàng sang trọng

Nhiều thực khách sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng Adora Center thì nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center có nhận được phản ánh của anh Lê T.L (chủ tiệc cưới) về việc sau khi tham dự tiệc cưới của anh có một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo cáo, đoàn điều tra ghi nhận vào ngày 02/7/2019, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tiếp nhận 04 ca (02 người lớn và 02 trẻ em cùng 1 gia đình) nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt.

Các bệnh nhân trên cho biết cả gia đình đã cùng tham dự tiệc cưới ngày 30/6/2019 ở Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center quận Tân Bình. Tuy nhiên, sau khi tham dự tiệc chỉ có 02 phụ nữ và 02 trẻ em trong gia đình có triệu chứng bất thường nêu trên. Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải. Hiện tại, bệnh nhân đang hồi phục và tiến triển tốt.

Đồng thời, ban Quản lý an toàn thực phẩm đã phối hợp với Sở Y tế rà soát, kiểm tra tình hình cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM về các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự tiệc cưới tại Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center ngày 30/6/2019. Tuy nhiên, thông tin từ Sở Y tế không có trường hợp nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới như báo chí đã đưa tin.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm đang tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời thực hiện thanh tra, kiểm tra tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc hệ thống Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora trên địa bàn.

Tin nhanh - Thông tin mới nhất vụ hàng trăm khách nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi dự tiệc cưới ở nhà hàng sang trọng (Hình 2).

Nhà hàng Adora center nơi xảy ra sự việc

Trước đó như đã đưa tin, Ngày 4/7, anh L.H.H (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, ba ngày trước gia đình anh đặt tiệc cưới khoảng 250 người tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM). Sau đám cưới, nhiều khách có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy, khi đến bệnh viện thì bác sĩ chẩn đoán bị ngộ độc.

“Theo những gì tôi nắm được thì có hơn 100 người có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy sau khi ăn tiệc. Nhiều người phải nhập viện, trong đó có cả bà bầu, trẻ em và người lớn tuổi”, anh H. nói.

Bà H.T.T (mẹ anh T.) cho biết, bà có ăn 1 miếng cá và bị ngộ độc, phải nhập viện. Hiện bà T. sức khỏe còn rất yếu, không thể trò chuyện nhiều.

Cũng trong ngày 30/6, anh L.L. (ngụ TP. HCM) cũng tổ chức tiệc cưới có 68 bàn với khoảng 500 khách dự tiệc tại nhà hàng trên. Tuy nhiên, sau tiệc cưới rất nhiều người thân và bạn bè của anh bất ngờ nhập viện cấp cứu cùng thời điểm và chung triệu chứng.

Anh L. đặt bàn tiệc tại nhà hàng này với giá hơn 5,5 triệu đồng/ bàn, gồm các món: gỏi hải sản Thái Lan kèm đùi vịt muối chiên giòn, súp hải sản, cá chẻm, bò nấu lagu và món mì, món tráng miệng.

“Hiện, bác sĩ thông báo một số người thân tôi bị nhiễm khuẩn đường ruột. Ngày trọng đại của tôi mà xảy ra việc như vậy, tôi rất đau lòng. Nhiều khách của tôi muốn nhà hàng phải làm rõ nguyên nhân, chứ không chấp nhận lời xin lỗi”, anh L. bức xúc.

Theo anh L., ước tính khoảng hàng trăm khách có dấu hiệu sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy... phải nhập viện cấp cứu sau khi rời khỏi tiệc cưới.

Không chỉ chú rể bức xúc, rất nhiều khách dự đám cưới cũng bức xúc với nhà hàng tiệc cưới trên và đặt nghi vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây.

Để rõ sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với nhà hàng The Adora Center (nơi xảy ra sự việc). Đại diện Adora Center cho biết, hiện phòng Đối ngoại của trung tâm tổ chức tiệc cưới này đang lên phương án để chịu trách nhiệm với các thực khách bị ngộ độc tiệc cưới trong ngày hôm đó.

Tuy nhiên, về vấn đề thời gian thì chưa biết bao lâu mà chỉ cho biết, khi có thông tin sẽ công bố tới báo chí và truyền thông cụ thể.

Kinh hãi hiện trường xe tải bất ngờ bốc cháy “ngùn ngụt”, tài xế thoát chết trong gang tấc

Thứ 6, 05/07/2019 | 11:16
Tài xế Đoàn Văn Toàn điều khiển xe tải chở vải đến đoạn qua qua cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM) thì bất ngờ đầu xe bốc cháy dữ dội. Ngay sau đó, tài xế và phụ xe bung cửa nhảy xuống đường thoát thân.

Thêm nhiều thực khách tố bị ngộ độc sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng sang trọng

Thứ 5, 04/07/2019 | 16:52
Sau khi xảy ra sự việc hàng trăm khách sau khi dự đám cưới của anh L.L., tại nhà hàng The Adora Luxury (TP.HCM) đã nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy nghi bị ngộ độc thực phẩm. Hiện, có thêm nhiều nạn nhân tố bị ngộ độc sau khi dự tiệc tại nhà hàng trên.
Cùng tác giả

Video toàn cảnh vụ bắt 4 đối tượng liên quan đến Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn

Thứ 7, 24/08/2019 | 18:40
Sáng 24/8, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an (C01) có mặt tại công ty TNHH TM & DV Lữ hành Hòa Bình Quốc Tế và công ty CP Du lịch Thanh niên xung phong, tiến hành khởi tố và bắt tạm giam 4 bị can Liên quan đến sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).

Chùm ảnh: Bộ Công an khám xét công ty và nhà riêng đối tượng liên quan đến Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI)

Thứ 7, 24/08/2019 | 13:21
Liên quan đến vụ bắt hai đối tượng liên quan đến Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) vào sáng nay (24/8), sau khi khám xét tại công ty TNHH TM & DV Lữ hành Hòa Bình Quốc Tế (số 132 Nguyễn Văn Thủ, phường Đakao, quận 1, TP.HCM, lực lượng chức năng bộ Công an tiếp tục khám xét tại nhà riêng của ông Đoàn Quang Hồi, Giám đốc công ty này.

Nóng: Bắt thêm hai đối tượng liên quan đến Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI)

Thứ 7, 24/08/2019 | 12:05
Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam thêm hai đối tượng.

Điều tra nghi án nhóm thiếu niên đua xe trái phép tông chết người ở TP.HCM

Thứ 5, 22/08/2019 | 14:13
Đang trên đường về nhà, anh T. bị một nhóm thiếu niên đua xe trái phép chạy ngược chiều tông trúng và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Giải cứu container vướng gầm cầu đường cao tốc, phụ xe chết thảm

Thứ 3, 13/08/2019 | 14:28
Trong quá trình phối hợp "giải cứu" xe container vướng gầm cầu cao tốc Long Thành, người tài xế cho xe điều khiển về phía trước, làm phụ xe đập đầu vào bầu dầm dẫn đến tử vong.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.