Thu Hiền của Đại gia chân đất:

Thu Hiền của Đại gia chân đất: "Làm gì có hài nhảm?"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 19/12/2021 | 09:45
0
Trở lại với phim Đại gia chân đất dịp Tết 2022, diễn viên Thu Hiền có nhiều chia sẻ về nghề. Với chị, được đi đóng phim là hạnh phúc của mình...

Làm gì có hài nhảm!

Nhắc đến cái tên Thu Hiền, khán giả truyền hình sẽ nhớ ngay đến vai diễn Hoàng Anh của cô trong Những cánh hoa bay của đạo diễn Bùi Huy Thuần. Trong phim, Thu Hiền và Mạnh Trường đã có những màn diễn tương tác rất đặc biệt. 

Ngoài ra, cô còn gây ấn tượng với hàng loạt bộ phim nổi tiếng khác như: Cảnh sát hình sự - Phi đội chuồn chuồn, Xóm gà trống, Mạnh hơn công lý, Thời gian ăn tôm hùm, Năm ngày trong đời vị tướng, Lãnh địa đen, Tia chớp, Gió đại ngàn, Đột kích, Làng ven đô… Cô cũng từng đạt giải Người mặc áo dài đẹp nhất trong cuộc thi Người đẹp Thái Nguyên (2001-2002) và Miss duyên dáng của cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21 (năm 2006). Với Seri phim Đại gia chân đất của đạo diễn Bình Trọng, Thu Hiền ghi dấu ấn với vai cô Tánh gây nhiều tiếng cười với khán giả.

Năm nay, Thu Hiền vào vai bà Sự ở Đại gia chân đất Tết 2022, trong phim cô đóng cùng nghệ sĩ Quang Tèo. Với nét duyên dáng của mình, Thu Hiền gây ấn tượng mạnh với khán giả. Mới đây, chị đã có những chia sẻ với Người Đưa Tin về cuộc sống của mình.

Văn hoá - Thu Hiền của Đại gia chân đất: 'Làm gì có hài nhảm?'

Diễn viên Thu Hiền.

Nếu có người nhận xét, hài Tết càng ngày càng nhảm và nhạt chị có phản pháo gì không?

Nói chung mỗi người có một cảm nhận, 1 sở thích khác nhau. Như trong một gia đình, mỗi người mỗi tính, người thì ngoan hiền, người thì ghê gớm, người thích ăn tôm người lại thích ăn thịt. Để chiều lòng hết tất cả rất khó. Làm gì có hài nhảm, đừng suy diễn thế, chúng tôi tạo cho khán giả tiếng cười bằng những tình huống vui chứ không nhảm.

Nếu nói hài Tết càng ngày càng nhảm và nhạt vậy tại sao lượt xem trên kênh Youtube phim Đại gia chân đất 2022 mà tôi vừa tham gia có view cao ngất ngưởng, gần như Top đầu trong khi mới vừa phát hành. Rồi rất nhiều khán giả gặp tôi đều hỏi lâu không thấy tham gia phim, năm nay có làm Đại gia chân đất nữa không? Rất nhiều người háo hức chờ đón xem sản phẩm… và tôi khẳng định hài Đại gia chân đất đã đáp ứng được yêu cầu của công chúng. Chúng ta nên nhìn vào tổng thể, không nên khắt khe quá, đừng chỉ vì một hạt sạn mà đổ đi cả một nồi cơm trắng dẻo thơm…

Nhận lời vào vai bà Sự trong hài Tết Đại gia chân đất 2022 chị có áp lực không?

Nếu nhận vai mà có áp lực, sẽ rất khó để diễn xuất, sẽ không phiêu cùng với nhân vật, khiến vai diễn trở nên bị cứng, đơ. Dù có áp lực, tôi cũng phải tự để bản thân thoát ra khỏi để thể hiện được tự nhiên nhất. Mỗi khi nhận được bất kỳ vai diễn nào, tôi cũng đều phải chuẩn bị trước, phải tưởng tượng ra nhân vật trong mọi hoàn cảnh, trường hợp, mỗi thước phim sao cho đời thường để đến gần với khán giả nhất.

Từng đào tạo về chuyên ngành diễn xuất nên tôi không ngại bất kỳ một vai nào cả. dù vai chính hay vai phụ, tôi cũng đều tìm cho mình một nét diễn mới để có ấn tượng riêng.

Sau vài năm vắng bóng trong hài Tết, chị trở lại đóng cùng các nghệ sĩ Trung Hiếu, Quang Tèo… chị thấy thế nào?

Rất lâu rồi tôi không tham gia phim, lần trở lại này được đứng bên cạnh các đàn anh đàn chị như NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Tèo, Thanh Tú… Tôi cảm thấy rất vui. Được diễn chung với những người anh, chị mà mình yêu mến đó là hạnh phúc. Trong diễn xuất, tôi được các anh chị chỉ bảo cho rất nhiều đó là may mắn. Và tôi biết ơn về điều đó.

Tôi cho rằng, hài Tết không thể vắng bóng được vì sau những giờ học tập, lao động mệt nhọc, chúng ta vẫn cần thư giãn, có những phút giây vui vẻ bên người thân. Hài Tết sẽ vẫn có người xem nếu có những kịch bản hay, những diễn viên có lối diễn xuất duyên dáng.

Văn hoá - Thu Hiền của Đại gia chân đất: 'Làm gì có hài nhảm?' (Hình 2).

Trong phim hài Tết Đại gia chân đất 2022, Thu Hiền đóng vai vợ của nghệ sĩ Quang Tèo.

Nghe nói, đạo diễn Bình Trọng khó tính lắm, có phải không chị, anh ấy có ép diễn viên nhiều không?

Không biết mọi người cảm nhận thế nào chứ, riêng tôi thấy anh Bình Trọng tính tình rất xuề xoà thoải mái. Khi làm việc ở đoàn phim hay ngoài đời anh luôn cởi mở, ân cần với mọi người. Anh em tôi nhiều khi hay tếu táo, trêu đùa nhau rất vui vẻ.

Anh Trọng là người có tài, tất cả các phim hài anh làm đạo diễn đều là do anh ấy viết kịch bản, anh ấy cũng bắt kịp với các xu hướng ngoài đời sống nên có nhiều đoạn diễn, câu thoại thường là trend, được giới trẻ yêu thích, vì thế phim của anh ấy view cao, được nhiều người yêu thích.

Tôi tự lực cánh sinh nên cũng khá vất vả

Thu Hiền trong các phim hài Tết rất duyên dáng, biết cách tạo tiếng cười cho khán giả, bên ngoài chị có vậy không?  

Tôi thường được các đạo diễn “đo ni đóng giày” cho mình dạng vai chính diện. Có thể nói, diễn các vai trong phim hài, tôi tự nhận thấy mình chưa thật sự có duyên cho lắm nhưng dẫu sao tôi cũng rất vui khi được khán giả yêu mến, và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của mình. Bằng chứng ngày xưa ra đường được mọi người gọi với tên Hoàng anh (phim Những cánh hoa bay) giờ thì khán giả thấy mình là gọi Tánh con bà Lánh, rồi là Mượt ơi hay bà Sự. Ngoài đời như một người bạn nhận xét về tôi: Là một người chỉn chu, sâu sắc và có phần… hơi nguy hiểm (cười).

Người ta bảo, Thu Hiền không mặn mà với phim ảnh lắm vì chị kinh doanh khá tốt và có thu nhập ổn định với nghề tay trái, liệu có đúng?

Trời ơi, ai lại đổ oan tiếng xấu cho tôi thế? Tôi yêu nghề lắm, nhưng cuộc sống mà, làm nghệ thuật chân chính như tôi nghèo lắm. Tôi không có hậu thuẫn, phải tự lực cánh sinh nên cũng khá vất vả. Sinh con xong, tôi vừa làm bố vừa làm mẹ, phải lo gánh vác kinh tế, mặc dù luôn đau đáu với nghề nhưng vẫn phải tạm gác sang một bên vì “có thực mới vực được đạo”. Trong khi bạn ăn không đủ no, mặc không đủ ấm bạn làm sao sáng tạo nghệ thuật được đúng không ạ? Hiện tại, nếu phim có kịch bản hay, tôi vẫn nhận lời đóng phim vì diễn xuất vẫn là đam mê lớn nhất của tôi.

Văn hoá - Thu Hiền của Đại gia chân đất: 'Làm gì có hài nhảm?' (Hình 3).

Quan điểm thẳng thắn của diễn viên phim Đại gia chân đất.

Nhắc đến người đẹp, người ta nghĩ ngay đến chân dài - đại gia, chị thấy quan niệm này liệu có đúng?

Chân dài - đại gia ư? Có cầu thì ắt có cung, 2 cái đó luôn đi đôi với nhau nhưng nếu không xuất phát từ sự chân thành thì không bền được. Bạn thấy đấy, tuy các mối quan hệ xã hội chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tình cảm nhưng chúng cũng không tránh khỏi các quy luật kinh tế. Trong xã hội ngày nay, mối liên hệ giữa tài sản và sự hấp dẫn cá nhân khá chặt chẽ, tạo nên những cuộc tình đại gia với chân dài.

Hãy tưởng tượng tất cả mọi người đều muốn sống trong một căn nhà khang trang, gần trường học tốt, đi xe xịn và một cuộc sống không phải lo nghĩ về tài chính. Những người có thu nhập thấp khó lòng đạt được những điều như vậy và không có gì khó hiểu khi người phụ nữ đẹp xếp khả năng kiếm tiền lên đầu danh sách những điểm họ thấy hấp dẫn ở đàn ông. Và đàn ông cũng vậy, họ thành đạt có tiền họ cũng muốn hướng đến những đối tượng là phụ nữ có hình thức xinh đẹp, khéo ăn nói. Có thể mỗi người có một quan điểm riêng, nhưng tôi quan niệm, cứ phải có tình cảm thì mới bền vững được.

Chị nghĩ gì về tình bạn ở showbiz? Người ta bảo các nghệ sĩ thường “bằng mặt không bằng lòng” với nhau?  

Tình bạn trong xã hội nói chung và trong showbiz nói riêng là những mối quan hệ vô cùng đặc biệt, có khả năng thăng hoa và tụt dốc xuống đáy vực sâu trong chỉ vỏn vẹn một thời gian rất ngắn. Tình bạn trong showbiz còn có khả năng hoán đổi siêu phàm khi từ tình thương mến thương có thể đột ngột chuyển sang... thân ai nấy lo, hoặc tệ hơn nữa là thân nhau lắm, cắn nhau đau, đang thân thiết là thế bỗng dưng một ngày nào đó lại cạch mặt nhau, có khi còn tố nhau.

Không chỉ vậy, thứ tình cảm sở hữu vẻ ngoài vô cùng bóng bẩy, long lanh này còn đứng đầu bảng về độ mong manh, dễ vỡ. Mà nói thật ra, không cứ gì làng giải trí, ở các nghành nghề khác cũng vậy, chuyện hợp tan hay từ bạn chuyển sang thù cũng chẳng phải điều gì hiếm lạ trong đời thường. Có điều, ở trong showbiz hào nhoáng, mọi thứ đều bị soi mói quá đà, thậm chí từng hành động hay thái độ của một nghệ sĩ cũng có thể trở thành giai thoại không hồi kết.

Một người chị đã nói với tôi: Thân càng lâu, "lật mặt" càng sâu. Nhưng dù sao thì tôi vẫn luôn tâm niệm mình hãy cứ sống chân thành, điều tốt đẹp rồi sẽ đến. Xây dựng mối quan hệ đã khó, giữ gìn nó lại càng khó hơn. Vì thế, nhất định phải trân trọng, gìn giữ . Hạnh phúc vốn giản đơn, chỉ cần chúng ta đối xử với nhau bằng sự chân thành, chúng ta sẽ có thêm niềm tin và sức mạnh. Vì vậy, hãy sống thành thật với người khác và với chính bản thân mình! Tôi luôn biết ơn và ghi khắc tình cảm mọi người dành cho tôi dù không nói cụ thể ra ở đây.

Văn hoá - Thu Hiền của Đại gia chân đất: 'Làm gì có hài nhảm?' (Hình 4).

Nữ diễn viên khẳng định, chị và ê kíp làm hài Tết bằng những tình huống vui chứ không nhảm như nhiều người nói.

Vừa đóng phim, vừa kinh doanh, chăm con… chị sắp xếp thời gian thế nào cho hợp lý?

Đúng là tôi cũng khá bận, để sắp xếp thời gian làm được tất cả các công việc là một điều khó khăn với tôi, nhưng tôi may mắn có mẹ và gia đình luôn bên cạnh, tôi có một cô con gái rất ngoan, rất hiểu chuyện và yêu thương mẹ, đó là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày. Bên cạnh đó, tôi còn có những người bạn rất chân thành luôn động viên, hỗ trợ mọi lúc nên tôi rất an tâm để hoàn thành tốt những công việc, cũng như trách nhiệm của mình.

Còn điều gì ở năm 2021 mà chị tiếc nuối chưa hoàn thành không?

Tôi thấy tiếc khoảng thời gian trôi đi mà không làm được nhiều việc do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, bên cạnh đó, vì nỗ lực cải thiện kinh tế nên chưa dành trọn vẹn thời gian cho con gái, hay là không nói ra điều mà đáng lẽ mình nên nói “người ấy”…. Vì có những tiếc nuối mà Hiền nhận ra rằng: Để mỗi ngày trôi qua là những ngày không nuối tiếc thì mình cứ nỗ lực đi đã. Hãy quên hết mọi phiền não, dùng một thái độ lạc quan đối mặt với cuộc sống, dùng một trái tim chân thành đối xử với mọi người, sống từng ngày thật vui vẻ, hạnh phúc. Năm tháng cứ trôi đi, cuộc đời bao phiền muộn, tại sao không thong dong tĩnh tại mà bước đi?

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

DV Thu Hiền của Đại gia chân đất: "Tôi kinh doanh từ một giấc mơ"

Thứ 4, 24/03/2021 | 09:30
Từ một diễn viên, Thu Hiền rẽ sang kinh doanh và đạt khá nhiều thành công. Chị kể, mình đã từng bị thất bại nhưng chị cũng tự đứng dậy và mạnh mẽ hơn...

Hài Tết 2016: Bình Trọng phá hỏng siêu xe để làm ‘Đại gia chân đất’

Thứ 4, 13/01/2016 | 06:15
Trong Hài tết 2016 “Đại gia chân đất”phần 6, đạo diễn Bình Trọng đã phá hỏng một chiếc ô tô để làm đạo cụ đóng phim.

Tiết lộ phim hài tết 'Đại gia chân đất 2016'

Thứ 6, 20/11/2015 | 19:11
Đạo diễn Bình Trọng, con trai của nghệ sỹ Trần Nhượng tiết lộ phim hài tết 'Đại gia chân đất 2016'.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Miền Bắc mưa dông hay nắng chang chang?

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (26/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.