TikToker Lâm Hiền chia sẻ hành trình vượt khó vươn lên nghịch cảnh

Thứ 4, 08/03/2023 | 16:57
0

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không mấy khá giả, với một nghị lực phi thường TikToker Lâm Hiền đã vượt qua bao trở ngại, trở thành tấm gương sáng mà nhiều bạn trẻ phải nể phục.

Cần biết - TikToker Lâm Hiền chia sẻ hành trình vượt khó vươn lên nghịch cảnh

Trưởng thành trong gian khó

TikToker Lâm Hiền tên thật là Trương Văn Hiền, quê Quảng Nam. Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, mẹ mất sớm. Từ nhỏ TikToker Lâm Hiền đã chứng kiến cảnh cha cực khổ nuôi 7 anh em ăn học. Để đỡ đần cha ngoài giờ học, chàng trai trẻ khi ấy miệt mài làm thuê, ai thuê làm gì thì làm đấy phụ giúp gia đình.

Anh chia sẻ: “Tôi học được giá trị của nỗ lực lao động chăm chỉ từ cha tôi. Dù có những lúc gia đình lâm vào cuộc sống khó khăn, túng thiếu nhưng cha tôi vẫn quyết tâm cho chúng tôi đến trường”.

Cần biết - TikToker Lâm Hiền chia sẻ hành trình vượt khó vươn lên nghịch cảnh (Hình 2).

Không để phụ lòng người cha, anh Lâm Hiền đã rất nỗ lực vươn lên trong học tập. Tốt nghiệp THPT, do thương hoàn cảnh gia đình khó khăn, lựa chọn gác lại con đường học tập.

Bước chân ra xã hội mưu sinh, chưa kịp quen với môi trường mới, TikToker Lâm Hiền khi ấy đã phải bươn trải và tiết kiệm từng đồng để gửi về nhà. “Đó là khoảng thời gian rất vất vả với tôi” - Anh nhớ lại.

Thành công chỉ đến khi ta biết cố gắng

Sau khoảng thời gian dài làm công ăn lương, một ý tưởng bắt đầu nhen nhóm trong đầu anh Lâm Hiền - đó là khởi nghiệp.

Cần biết - TikToker Lâm Hiền chia sẻ hành trình vượt khó vươn lên nghịch cảnh (Hình 3).

Được gia đình tin tưởng và luôn ủng hộ, có lẽ để được sống với niềm đam mê ấy anh Hiền đã mất không ít thời gian để có thể chứng minh tài năng và sự nhiệt huyết của mình trong lĩnh vực kinh doanh.

“Tôi đã làm việc không ngừng cả ngày lẫn đêm. Để có được thành quả như ngày hôm nay tôi đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc và cả sức khỏe.” - TikToker Lâm Hiền nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp.

Cần biết - TikToker Lâm Hiền chia sẻ hành trình vượt khó vươn lên nghịch cảnh (Hình 4).

Hiện Tiktoker Lâm Hiền sở hữu Công ty Nội thất - Âm thanh Lâm Hiền có tiếng tại tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra anh cũng sở hữu hệ thống quán karaoke lớn nhất nhì khu vực. Cái tên Lâm Hiền không còn xa lạ trong giới kinh doanh tại đây. Trải qua nhiều năm gây dựng, thương hiệu Lâm Hiền đã có uy tín và vị thế nhất định trong giới kinh doanh tại Đắk Lắk.

Chia sẻ về thành công như hiện tại, anh Hiền tâm sự: “Tôi thực sự không có bí quyết gì ngoài khát vọng và dấn thân, quyết tâm thực hiện những hoài bão của mình. Khi tôi và bà xã khởi nghiệp, thị trường này đang trong tình trạng đóng băng, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn thử thách về vốn, nguồn nhân lực, kinh nghiệm điều hành, quản lý…”.

Giám đốc Công ty Nội thất - Âm thanh cũng bộc bạch nhờ có vợ anh - chị Diễm My mà anh mới có được thành công như hiện tại. “Với tôi, vợ vừa là người thân, vừa là người đồng hành cũng là người hậu thuẫn luôn ở bên cạnh tôi từ lúc khó khăn tới hiện tại.”

Cần biết - TikToker Lâm Hiền chia sẻ hành trình vượt khó vươn lên nghịch cảnh (Hình 5).

“Hãy dám ước mơ, dám đương đầu với thử thách và hãy hành động thật quyết liệt, liên tục thì thành công sẽ đến với bạn” – Đó là điều tâm niệm đã giúp TikToker Lâm Hiền có những bứt phá ngoạn mục và gặt hái được nhiều “trái ngọt” trên con đường khởi nghiệp.

Thu Hà

Tag: TikTok

Thừa Thiên-Huế chớp thời cơ “đón sóng” từ Tiktok

Thứ 7, 04/03/2023 | 21:58
Với sự phát triển mạnh mẽ của Tiktok, Thừa Thiên-Huế đang tận dụng thế mạnh của nền tảng này để đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Oniiz - Vẽ lại bản đồ thương hiệu chăm sóc sức khỏe dành cho nam giới Việt

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:10
Oniiz-tự hào là thương hiệu "Made in Vietnam" dành cho nam giới hiện đại, với khát vọng trở thành thương hiệu mỹ phẩm quốc dân.

CEO Hồng Khánh Huy: Thương hiệu trà sữa Việt chinh phục toàn nước Mỹ

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:30
Hành trình CEO Hồng Khánh Huy mang “1102 Bubble Tea and Coffee” đặt dấu chân đến hàng chục bang của nước Mỹ, đưa thương hiệu trà sữa và cà phê Việt lên tầm cao mới.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.