Tin nóng thế giới ngày 10/7: Lý do các cầu thủ thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm hôn người thân

Tin nóng thế giới ngày 10/7: Lý do các cầu thủ thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm hôn người thân

Thứ 3, 10/07/2018 | 08:04
0
Lý do các bé thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm hôn người thân; Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích NATO trước thềm hội nghị thượng đỉnh… là những tin đáng chú ý đầu ngày 10/7.

Các bé thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm bố mẹ. Sẽ không được ôm hay hôn cho tới khi kết quả xét nghiệm máu chứng minh các bé trai không bị nhiễm trùng, Thongchai Lertwilairattanapong​, một quan chức bộ Y tế Thái Lan, hôm qua nói với trang tin địa phương Kom Chad Luek.

Các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn truyền qua đất hoặc nước có thể gây viêm màng não và suy thận là những nguy cơ có thể xảy ra. Những người ở trong hang động quá lâu cũng có thể bị "bệnh hang động" do loại vi khuẩn phát triển từ phân dơi và chim.

Tin nóng thế giới ngày 10/7: Lý do các cầu thủ thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm hôn người thân

Các bé trai Thái Lan khi được tìm thấy trong hang Tham Luang.

Đến nay, 8 bé trai đã được giải cứu khỏi hang ở tỉnh Chiang Rai, nhưng những thiếu niên này đang bị cách ly để kiểm tra sức khoẻ và có thể điều trị. 4 bé trai còn lại và huấn luyện viên đã ở lại trong hang đêm thứ 17.

Số người chết vì lũ lụt ở Nhật tăng lên 122, Thủ tướng Abe huỷ công du 4 nước. Hy vọng tìm được thêm những người sống sót tắt dần khi số người chết do lũ lụt, lở đất ở Nhật hôm qua tăng lên 122.

Thủ tướng Shinzo Abe đã huỷ công du 4 nước và dự kiến thăm khu vực chịu thiên tai trong tuần này. Hàng chục người vẫn mất tích, lực lượng cứu hộ đã có thể tới những nơi trước đó bị cô lập, nơi giới chức lo ngại các thi thể bị kẹt trong những mảnh vỡ.

Ngoại trưởng Anh từ chức. Ngoại trưởng Boris Johnson từ chức trong bối cảnh nội các Anh bất đồng về việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu.

"Chiều nay, Thủ tướng đã chấp nhận đơn xin từ chức Ngoại trưởng của ông Boris Johnson. Người thay thế ông sẽ sớm được thông báo. Thủ tướng cảm ơn ông Boris về công việc của ông", Guardian dẫn lời phát ngôn viên văn phòng Chính phủ Anh cho hay hôm 9/7.

Ông Boris Johnson trở thành Bộ trưởng thứ ba thôi chức trong vòng 24 giờ, thay vì ủng hộ kế hoạch của Thủ tướng Theresa May về Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu).

Thủ tướng May tuần trước tạo ra cuộc thoả hiệp với nội các bất đồng sâu sắc của bà trong cuộc họp kéo dài cả ngày tại tư dinh ở vùng ngoại ô. Tuy nhiên, sau khi tham vấn với những người bạn và đồng minh, ông Johnson quyết định không thể ủng hộ thoả thuận.

Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích NATO trước thềm hội nghị thượng đỉnh. Theo Reuters, ngày 9/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa lại chỉ trích các nước thành viên NATO vì không đóng góp đủ cho liên minh trong khi vẫn duy trì thặng dư thương mại với Mỹ.

Tin nóng thế giới ngày 10/7: Lý do các cầu thủ thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm hôn người thân (Hình 2).

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: “Mỹ đang chi tiêu dành cho NATO nhiều hơn bất cứ quốc gia thành viên nào khác. Đây là một điều không công bằng và không thể chấp nhận được. Mặc dù các nước này đã tăng cường đóng góp cho NATO kể từ sau khi tôi nhậm chức nhưng họ phải làm nhiều hơn nữa". 

Trong một thông điệp khác trên Twitter, Tổng thống Trump đã phàn nàn về thặng dư thương mại của châu Âu đối với Mỹ.

Tổng thống Pháp không gặp Tổng thống Nga khi đến xem World Cup. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có kế hoạch đến Nga xem trận đấu bóng đá giữa Pháp và Bỉ trong tuần này.

Ngày 9/7, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi nhà lãnh đạo Pháp có kế hoạch đến Nga xem trận đấu bóng đá giữa Pháp và Bỉ trong tuần này.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Pháp sẽ tới thành phố St. Petersburg của Nga để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia và sau đó sẽ rời thành phố ngay lập tức. Trong khi đó, Tổng thống Putin cũng không có kế hoạch xem trận đấu này.

Mặc dù không diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo, ông Peskov vẫn đánh giá cao các cuộc tiếp xúc chặt chẽ giữa hai nước. Theo ông Peskov, nhà lãnh đạo Nga và Pháp có mối quan hệ hữu nghị và xây dựng.

Đ.V (Tổng hợp)

 

Cậu bé thứ 5 của đội bóng Thái Lan đã được ra khỏi hang Tham Luang

Thứ 2, 09/07/2018 | 18:52
Đợt giải cứu thứ hai đã bắt đầu nhằm đưa các cầu thủ nhí đang mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài sau khi 4 người được giải cứu thành công hôm qua 8/7.

Lý do bất ngờ sau việc huấn luyện viên đội bóng Thái Lan được sớm đưa ra khỏi hang

Thứ 2, 09/07/2018 | 14:47
Dù theo dự kiến ban đầu, huấn luyện viên đội bóng Thái Lan sẽ là người sau cùng được giải cứu khỏi hang nhưng vì lý do bất khả kháng, anh là những người đầu tiên được đưa ra khỏi hang.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.