Tin nóng thế giới ngày 19/5: Hàn Quốc hủy tập trận với Mỹ giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên

Tin nóng thế giới ngày 19/5: Hàn Quốc hủy tập trận với Mỹ giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên

Thứ 7, 19/05/2018 | 08:40
0
Hàn Quốc hủy tập trận với Mỹ giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên; Hoàng tử Harry chào hỏi đám đông người hâm mộ trước đám cưới… là những tin đáng chú ý đầu ngày 19/5.

Hàn Quốc hủy tập trận với Mỹ giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên. Một cuộc tập trận có sự tham gia của các máy bay ném bom B-52 của Mỹ và các máy bay chiến đấu Hàn Quốc được cho là đã bị hủy trong bối cảnh Triều Tiên dọa sẽ không tham dự cuộc gặp cấp cao với Washington vào tháng tới.

Tin nóng thế giới ngày 19/5: Hàn Quốc hủy tập trận với Mỹ giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên

Các máy bay quân sự Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung vào tháng 12/2017.

Wall Street Journal ngày 18/5 dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết phía Hàn Quốc đã đề xuất không tham gia một cuộc tập trận không quân chung với Mỹ và Nhật Bản. Quyết định trên được đưa ra sau khi chính quyền Seoul bày tỏ quan ngại rằng việc tập trận có thể sẽ làm gia tăng căng thẳng trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên.

Đây là cuộc tập trận huấn luyện có sự tham gia của các máy bay ném bom B-52 của Mỹ và các máy bay chiến đấu Hàn Quốc. Mỹ hiện vẫn chưa đưa ra bình luận công khai về quyết định hủy tập trận của Hàn Quốc.

Tổng thống Trump đề cử Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc. Tổng thống Trump đề cử Đô đốc Harry Harris làm đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc khi Nhà Trắng đang chuẩn bị cho hội nghị giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng tới. Vị trí này đã bị bỏ trống từ tháng 1/2017.

Đô đốc Harris đang là Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ. Ông sẽ cần thượng viện phê chuẩn để đảm đương vị trí đại sứ.

Tổng thống Trump cáo buộc FBI cài điệp viên vào chiến dịch tranh cử năm 2016. "Có thông tin rằng ít nhất một điệp viên FBI được cài vào chiến dịch tranh cử Tổng thống của tôi với mục đích chính trị. Việc này đã diễn ra rất sớm và từ lâu trước khi giả thuyết chúng tôi thông đồng với Nga trở thành "tin tức giả nóng". Nếu điều này đúng thì đó sẽ là bê bối chính trị lớn nhất!",  ông Trump viết trên Twitter.

Ông Trump cho rằng đây có thể là một hoạt động do thám của Tổng thống Obama. FBI giữ im lặng khi được hỏi liệu họ có nguồn tình báo thâm nhập sâu, cung cấp thông tin nội bộ về liên lạc giữa chiến dịch của ông Trump với Nga hay không.

Hoàng tử Harry chào hỏi đám đông người hâm mộ trước đám cưới. Hoàng tử Harry, đi cùng với Hoàng tử William ngày 18/5 ra bên ngoài lâu đài Windsor để gặp đám đông chúc phúc cho hôn lễ của anh với hôn thê Meghan Markle. Hai hoàng tử đi qua hàng dài người hâm mộ vẫy cờ, bắt tay và trò chuyện với họ, khiến đám đông rất phấn khích.

Hôn lễ của Hoàng tử Harry, 33 tuổi, và Meghan, 36 tuổi, diễn ra tại lâu đài Windsor của hoàng gia Anh, thuộc thị trấn Windsor, cách Thủ đô London hơn 30 km. Đúng 12h trưa (18h giờ Hà Nội), cô dâu và chú rể sẽ làm lễ tại nhà nguyện St George bên trong lâu đài trước sự chứng kiến của khoảng 800 khách mời. Một tiếng sau, họ sẽ cùng lên cỗ xe ngựa để tham gia lễ rước quanh tòa nhà và chào dân chúng.

Bạo loạn nhà tù tại Venezuela, 11 người thiệt mạng. Ngày 18/5, một tổ chức phi Chính phủ tại Venezuela chi biết đã có ít nhất 11 người thiệt mạng trong một vụ bạo loạn nhà tù tại nước này.

Ông Carlos Nieto, Giám đốc một tổ chức phi Chính phủ bảo vệ quyền lợi của các tù nhân, cho biết vụ bạo loạn ngày 17/5 đã làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 28 người bị thương.

Theo nguồn tin từ gia đình các nạn nhân, một nhóm tù nhân tại trại giam ở thị trấn Irribarren đã cướp súng của nhân viên an ninh và sau đó đã nổ ra một vụ đấu súng kéo dài suốt 20 phút.

Hồi tháng Ba, gần 70 người đã bị thiệt mạng trong vụ bạo loạn kéo theo hỏa hoạn tại khu tạm giam của một đồn cảnh sát ở thành phố miền Bắc Valencia.

Xem thêm >> Tin nóng thế giới ngày mới 18/5: Triều Tiên bất ngờ chỉ trích Hàn Quốc

Đ.V (Tổng hợp)

 

Tổng thống Trump ra điều kiện để Mỹ “bảo vệ mạnh mẽ” Triều Tiên

Thứ 6, 18/05/2018 | 21:27
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cố xoa dịu những lo ngại của Bình Nhưỡng trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Triều Tiên sẽ không rơi vào "cái bẫy" của Mỹ như Lybia năm xưa?

Thứ 5, 17/05/2018 | 11:14
Nếu muốn áp dụng giải trừ hạt nhân với Triều Tiên giống với chính quyền Muammar Gaddafi năm xưa, Mỹ sẽ tự tay phá tan nỗ lực xây dựng hội nghị thượng đỉnh thời gian qua.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Phần Lan “không mặn mà lắm” với ý tưởng gửi quân NATO tới Ukraine

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Một quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt như Phần Lan cũng như các nước vùng Baltic rõ ràng rất nhạy cảm với vấn đề này.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Phục hồi sau suy thoái, kinh tế châu Âu sẽ tăng trưởng rất khiêm tốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Các hạn chế thương mại ngày càng tăng với Nga và Trung Quốc góp phần làm suy giảm vai trò của Khu vực Eurozone trong nền kinh tế toàn cầu, chuyên gia chỉ ra.