Tin nóng thế giới ngày mới 6/6: Nhà Trắng công bố địa điểm họp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tin nóng thế giới ngày mới 6/6: Nhà Trắng công bố địa điểm họp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ 4, 06/06/2018 | 09:19
0
Nhà Trắng công bố địa điểm họp thượng đỉnh Trump – Kim; Trung Quốc đề nghị mua 70 tỷ USD hàng hóa Mỹ để tránh bị áp thuế…là những tin đáng chú ý trong ngày.

Nhà Trắng công bố địa điểm họp thượng đỉnh Trump – Kim. Cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên sẽ diễn ra tại khách sạn 5 sao Capella trên đảo Sentosa vào ngày 12/6.

"Địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ là khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Chúng tôi xin cảm ơn sự hiếu khách của nước chủ nhà Singapore", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết.

Tin nóng thế giới ngày mới 6/6: Nhà Trắng công bố địa điểm họp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Khách sạn Capella nhìn từ trên cao năm 2016

"Tôi hy vọng cuộc gặp lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore sẽ khởi đầu một điều gì đó lớn lao. Chúng ta sẽ sớm biết điều đó", Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hôm 5/6. Tổng thống Trump sẽ gặp Chủ tịch Kim Jong-un vào 9h ngày 12/6 (8h Hà Nội). Sanders tiết lộ Mỹ đang tích cực chuẩn bị và "mọi thứ đang tiến triển tốt", ông Trump cũng được nghe báo cáo mỗi ngày về Triều Tiên trước thềm cuộc gặp.

Trước đó, Singapore tuyên bố đảo du lịch Sentosa sẽ nằm trong danh sách khu vực sự kiện đặc biệt, vốn được lập ra để phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, từ ngày 10-14/6.

Chính phủ nước này cho biết, cảnh sát sẽ siết chặt việc kiểm tra người và vật dụng cá nhân, các loại loa phóng thanh và máy bay điều khiển từ xa đều bị cấm trong khu vực này.

Tổng thống Putin nói “thường xuyên” thảo luận với Tổng thống Donald Trump qua điện thoại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ORF của Áo ngày 5/6 cho biết, ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump "thường xuyên thảo luận qua điện thoại" và hai người phối hợp khá tốt với nhau trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố toàn cầu, CNN đưa tin.

Tuy nhiên, ông chủ Điện Kremlin cho rằng một cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Nga hiện chưa thể được tiến hành, bất chấp những đồn đoán.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin nói ông "hoàn toàn đồng tình" với người đồng cấp Mỹ về khả năng bùng phát một cuộc chạy đua vũ trang mới giữa các quốc gia, đồng thời bày tỏ hy vọng Moscow và Washington có thể chung tay ngăn chặn kịch bản trên xảy ra.

Ngoại trưởng Nhật Bản có thể tới Hàn Quốc sau thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đài NHK của Nhật Bản ngày 5/6 đưa tin, Ngoại trưởng nước này Taro Kono có kế hoạch đến Hàn Quốc vào tuần tới sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore ngày 12/6.

Ông Kono dự kiến gặp Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo để nghe thông báo vắn tắt về kết quả cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tin nóng thế giới ngày mới 6/6: Nhà Trắng công bố địa điểm họp thượng đỉnh Mỹ - Triều (Hình 2).

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono. Ảnh: Reuters.

Trong các cuộc gặp với phía Mỹ và Hàn Quốc, Ngoại trưởng Kono cũng được cho là sẽ tìm kiếm sự ủng hộ đối với việc giải quyết vấn đề công dân Nhật bị Triều Tiên bắt cóc trong những năm 1970 và 1980.

Mỹ sẽ không trả chi phí ăn nghỉ của phái đoàn Triều Tiên ở Singapore.

"Chính phủ Mỹ sẽ không trả tiền ăn ở của phái đoàn Triều Tiên", Yonhap hôm nay dẫn lời phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nói tại một cuộc họp báo thường kỳ. "Chúng ta sẽ không trả tiền cho các chi phí của họ".

Nhà Trắng trước đó thông báo cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra tại khách sạn 5 sao Capella trên đảo nghỉ dưỡng Sentosa vào ngày 12/6.

Chưa rõ ông Kim và phái đoàn Triều Tiên sẽ lưu trú ở đâu trong thời gian dự hội nghị thượng đỉnh tại Singapore. Một số nguồn tin nói lãnh đạo Triều Tiên có thể chọn khách sạn 5 sao Fullerton, nơi có giá phòng phục vụ các nguyên thủ lên tới 6.000 USD/đêm.

Trung Quốc đề nghị mua 70 tỷ USD hàng hóa Mỹ để tránh bị áp thuế. Trung Quốc được cho là đã cam kết sẽ nhập khẩu hàng loạt các mặt hàng nông nghiệp và năng lượng của Mỹ với tổng trị giá 70 tỷ USD với điều kiện Washington không được áp thuế lên các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Wall Street Journal ngày 5/6 đưa tin Trung Quốc được cho là đã đề xuất sẽ mua các mặt hàng nông nghiệp và năng lượng của Mỹ gồm đậu nành, ngô, khí tự nhiên, dầu thô, than đá với tổng giá trị 70 tỷ USD. Ngược lại, nếu chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế suất lên các hàng hóa trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc như cảnh báo trước đó, thì đề xuất trên sẽ bị hủy bỏ.

Đây được cho là nội dung cuộc trao đổi giữa Phó Thủ tướng Lưu Hạc - cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nhằm giải quyết các bất đồng giữa 2 nước, tránh xảy ra cuộc chiến tranh thương mại.

Đ.V (Tổng hợp)

Ấn Độ thuyết phục Mỹ "gật đầu" thương vụ S-400 với lý do thể hiện sức mạnh với Trung Quốc

Thứ 3, 05/06/2018 | 19:00
Mỹ có thể nhắm mắt bỏ qua cho Ấn Độ về thương vụ S-400 với Nga bằng lý do hệ thống phòng không này giúp tăng cường sức mạnh khu vực để ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc.

Nhận định bất ngờ của Tổng thống Putin về nguy cơ chiến tranh hạt nhân Mỹ - Triều

Thứ 3, 05/06/2018 | 10:00
Trong cuộc trò chuyện với đài phát thanh ORF của Áo, Tổng thống Nga Putin đã có những nhận định về cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên. Đồng thời, ông Putin cho biết Nga sẽ cố gắng hết sức để giải quyết sự căng thẳng trong êm thấm.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.