Không thể bỏ lỡ: Đề thi Tiếng Anh lớp 10 sai sót, lý do cầu

Không thể bỏ lỡ: Đề thi Tiếng Anh lớp 10 sai sót, lý do cầu "BOT" vừa thu phí xong đã sập, Hoà Minzy quỳ gối cầu hôn đại gia

Chủ nhật, 02/06/2019 | 20:00
0

Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 tại TP.HCM sai sót do lỗi đánh máy?

Chiều 2/6, gần 80.000 thí sinh tại TP.HCM kết thúc môn thi thứ hai - Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Đề thi được đánh giá vừa sức.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho rằng đề tiếng Anh câu 33 bị sai sót. Ở phần câu hỏi, đề in là "Some years back young..." nhưng ở chỗ cho thí sinh viết câu hoàn chỉnh, đề in là "Some years back your...".

Tuy vậy, nhiều thí sinh đã phát hiện và báo giám thị. Lỗi cũng dễ nhận biết nên không gây khó khăn cho thí sinh, các em vẫn làm bài bình thường.

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM xác nhận với báo chí ngay sau buổi thi tại TP.HCM kết thúc, đề tiếng Anh có sai sót trên. Ông Nam cho biết sẽ làm việc với bộ phận chuyên môn để đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp, không ảnh hưởng tới quyền lợi thí sinh.

ĐỀ THI - ĐÁP ÁN MÔN TIẾNG ANH THI LỚP 10 TP.HCM CHUẨN NHẤT

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đề thi Tiếng Anh lớp 10 sai sót, lý do cầu 'BOT' vừa thu phí xong đã sập, Hoà Minzy quỳ gối cầu hôn đại gia

Trong ngày thi đầu tiên, tại TP.HCM, với lớp 10 thường, có tổng số 73.462 thí sinh tham dự, 718 thí sinh bỏ thi không lí do. Với lớp 10 chuyên có 6.089 thí sinh dự thi và 58 thí sinh bỏ thi trong buổi thi môn Ngữ văn, 63 em vắng thi buổi chiều.

Xe tải 30 tấn đi lên cầu Tân Nghĩa tải trọng 8 tấn 

Tải trọng cho phép của cầu “BOT” Tân Nghĩa (xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chỉ cho phương tiện và hàng hóa nặng 8 tấn qua cầu. Tuy nhiên, tài xế điều khiển ô tô tải nặng hàng chục tấn qua cầu dẫn đến sự cố sập nhịp giữa cầu.

Ngày 2/6, Công an huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã yêu cầu chủ xe tải biển số 78C-046.27 ngụ tỉnh Phú Yên đến làm việc, liên quan đến nguyên nhân vụ sập cầu Tân Nghĩa, bắc qua kênh Tháp Mười.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đề thi Tiếng Anh lớp 10 sai sót, lý do cầu 'BOT' vừa thu phí xong đã sập, Hoà Minzy quỳ gối cầu hôn đại gia (Hình 2).

Toàn cảnh vụ sập nhịp cầu Tân Nghĩa khiến giao thông qua lại tê liệt.

Theo cơ quan công an, chiều 31/5, xe tải này chở khoai mì lưu thông qua cầu Tân Nghĩa thì bất ngờ cầu sập nhịp giữa khiến xe tải và tài xế rơi xuống sông. Ngoài ra, vụ sập nhịp giữa cầu còn khiến 1 xe ba gác máy đi cùng chiều phía trước xe tải rơi theo. Thời điểm sập nhịp cầu, chiếc xe tải còn đè lên một chiếc ghe có tải trọng 32 tấn dưới kênh.

Sau khi xảy ra sự cố, tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường và chưa đến cơ quan công an trình diện. Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường vụ việc, tiến hành trục vớt xe tải. Trưa 1/6, trong lúc trục vớt xe tải lên khỏi mặt nước, đưa vào bờ thì cần cẩu bị gãy đôi. Xe tải một lần nữa rơi xuống sông.

Ông Trần Trí Quang, Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong sáng 2/6, lực lượng chức năng sẽ khẩn trương trục vớt xe tải, tiến hành thông luồng cho các phương tiện thủy lưu thông.

Cần Tân Nghĩa cho phép tải trọng 8 tấn (tính luôn cả thân xe và hàng hoá), tài xế này đã cố tình vi phạm. Theo giấy tờ đăng kiểm, tải trọng của xe tải là hơn 12 tấn, chưa kể đến số lượng khoai mì trên xe. Do tài xế bỏ trốn nên cơ quan điều tra đang làm rõ, truy xuất nguồn gốc lô hàng để đưa ra số liệu chính xác.

Chặt đứt đường dây ma tuý từ Lào về, thu giữ 15kg ma túy đá

Chiều 2/6, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An triệt phá chuyên án ma túy lớn, bắt 3 đối tượng, thu giữ 15kg ma túy đá.

Theo đó, đầu tháng 5/2019, Công an TP.Vinh phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, từ Lào đưa về TP.Vinh, sau đó vận chuyển vào TP.HCM tiêu thụ.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đề thi Tiếng Anh lớp 10 sai sót, lý do cầu 'BOT' vừa thu phí xong đã sập, Hoà Minzy quỳ gối cầu hôn đại gia (Hình 3).

Hoàng Nghĩa Văn là người cầm đầu đường dây.

Qua điều tra, xác minh đường dây này do Hoàng Nghĩa Văn (SN 1975), trú tại phường Hưng Bình, TP.Vinh cầm đầu. Đối tượng Văn đã có tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Dưới trướng của Văn là 2 đối tượng Mùa Bá Và (SN 1988), trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và Mùa Bá Chò (SN 1983), trú thị trấn Lạc Xao, Lào.

Sau quá trình theo dõi các đối tượng, khoảng 14h ngày 1/6, tại Quốc lộ 8A thuộc địa phận xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, các trinh sát ập vào bắt quả tang Chò và Và khi đang đi xe máy chở 15kg ma túy đá để giao cho Văn.

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác bắt giữ Hoàng Nghĩa Văn khi đang chờ nhận “hàng” tại thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Khám xét trên ô tô của Văn, cảnh sát thu giữ 16.000 USD.

Từ nay, muốn vào Mỹ phải cung cấp Facebook, Instagram

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa áp dụng quy định mới, yêu cầu mọi cá nhân muốn xin visa vào Mỹ phải cung cấp các thông tin trên mạng xã hội. Cụ thể, người xin visa phải đưa ra tên sử dụng trên mạng xã hội, địa chỉ email và số điện thoại trong quá trình nộp hồ sơ.

Quy định này được Bộ Ngoại giao Mỹ đề xuất vào tháng 3/2018, nhưng đến tuần qua mới chính thức được áp dụng. Những ô điền thông tin đã xuất hiện trên biểu mẫu xin visa mới.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đề thi Tiếng Anh lớp 10 sai sót, lý do cầu 'BOT' vừa thu phí xong đã sập, Hoà Minzy quỳ gối cầu hôn đại gia (Hình 4).

Người xin visa Mỹ sắp tới sẽ phải cung cấp cả thông tin về mạng xã hội. Ảnh: Getty.

"An ninh quốc gia là ưu tiên cao nhất khi xét đơn xin visa, và mọi cá nhân muốn du lịch hay nhập cư vào Mỹ đều phải trải qua quy trình kiểm tra an ninh kỹ càng. Chúng tôi liên tục tìm cách cải thiện quy trình an ninh để bảo vệ công dân Mỹ, cũng như hỗ trợ du lịch hợp pháp tới Mỹ", thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Trước đây, các thông tin về email, số điện thoại và tài khoản mạng xã hội chỉ bị yêu cầu đối với các cá nhân được xác định là cần kiểm tra kỹ hơn, thường là những người đã đến các quốc gia hoặc khu vực có khủng bố.

Theo AP, trước đây có khoảng 65.000 người rơi vào trường hợp đó, trong số 15 triệu du khách tới Mỹ mỗi năm.

Bộ Ngoại giao Mỹ ước tính sẽ có khoảng 710.000 trường hợp nộp hồ sơ nhập cư, và 14 triệu người xin visa không nhập cư tới Mỹ bị ảnh hưởng bởi quy định mới.

Hoà Minzy quỳ gối cầu hôn đại gia

Tối ngày 1/6, Hòa Minzy tổ chức đã tổ chức một đêm minishow tại TP.HCM với sự góp mặt của người hâm mộ và bạn bè thân thiết. Tại minishow này, nữ ca sĩ đã bất ngờ công khai "cầu hôn" bạn trai đại gia khiến người hâm mộ sửng sốt.

Trong clip ghi lại, Hòa Minzy đã cover ca khúc Cầu hôn của Văn Mai Hương để gửi tặng đến bạn trai của mình. Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn quỳ xuống như một hành động cầu hôn thật sự.

Đáp lại tình cảm của Hòa Minzy, bạn trai nữ ca sĩ cũng quỳ xuống, hát theo những câu hát trong bài Cầu hôn. Cái ôm đầy tình cảm của cặp đôi sau khi kết thúc ca khúc khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đề thi Tiếng Anh lớp 10 sai sót, lý do cầu 'BOT' vừa thu phí xong đã sập, Hoà Minzy quỳ gối cầu hôn đại gia (Hình 5).

Hoà Minzy bất ngờ quỳ gối "cầu hôn" bạn trai đại gia.

Chia sẻ đoạn clip trên trang cá nhân của mình, Hòa Minzy không quên nhắn gửi đến bạn trai những lời đầy yêu thương. "Hôm qua 'cầu hôn' Nguyễn Minh Hải xong. Bạn ý toát hết mồ hôi, tim đập nhanh quá tưởng ngất cả nhà ơi. Thường ngày kỷ niệm tình yêu, ngày lễ những người yêu nhau thường sẽ có đôi có cặp đi chơi đi nghe nhạc. Nhưng khi yêu 1 nghệ sĩ điều đó không còn giống được như người bình thường nữa.

Ngày nào là ngày lễ của mọi người thì lại toàn đi diễn đến cả ngày hôm qua kỷ niệm tình yêu cũng không được hẹn hò với nhau mà sẵn sàng nhường vợ lại cho khán giả, cho fan. Năm ngoái thì cũng chọn ngày kỷ niệm để công khai tình cảm. Vậy nên năm nay món quà này, bù đắp phần nào thiệt thòi cho chồng nhé", nữ ca sĩ viết.

H.Y (tổng hợp)

Đáp án, đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại TP.HCM chuẩn nhất, nhanh nhất

Chủ nhật, 02/06/2019 | 14:30
Đáp án, đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại TP.HCM nhanh nhất, chuẩn nhất. Cập nhật nhanh nhất đáp án môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại TP.HCM trên báo Điện Tử Người Đưa Tin.

Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 tại TP.HCM có sai sót, sở GD&ĐT nói gì?

Chủ nhật, 02/06/2019 | 17:38
Nhiều thí sinh phản ánh đề thi môn tiếng Anh kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM bị sai lỗi chính tả. Lãnh đạo Sở này đã lên tiếng ngay sau khi buổi thi kết thúc.

Đáp án, đề thi môn Toán vào lớp 10 tại Hà Nội chuẩn nhất, nhanh nhất

Chủ nhật, 02/06/2019 | 15:00
Đáp án, đề thi môn Toán vào lớp 10 tại Hà Nội chuẩn nhất năm 2019. Cập nhật nhanh nhất, chuẩn nhất đáp án môn Toán vào lớp 10 tại Hà Nội trên trang báo Điện Tử Người Đưa Tin.

Clip: Hoà Minzy bất ngờ quỳ gối "cầu hôn" bạn trai đại gia

Chủ nhật, 02/06/2019 | 16:30
Tối ngày 1/6, Hòa Minzy tổ chức đã tổ chức một đêm minishow tại TP.HCM với sự góp mặt của người hâm mộ và bạn bè thân thiết. Tại minishow này, nữ ca sĩ đã bất ngờ công khai "cầu hôn" bạn trai đại gia khiến người hâm mộ sửng sốt.

Tuyển sinh lớp 10: Thi xong môn Ngữ văn, thí sinh "cười như được mùa" rời khỏi phòng thi

Chủ nhật, 02/06/2019 | 11:23
Sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, các thí sinh hào hứng bước ra khỏi điểm thi trường THPT Cầu Giấy với tâm trạng khá tốt. Thí sinh nhận định đề thi dễ và vừa sức.

Đồng Tháp: Tài xế làm sập cầu “BOT” vẫn chưa ra trình diện

Chủ nhật, 02/06/2019 | 11:07
Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp đang tích cực vận động tài xế điều khiển xe ô tô làm sập cầu Tân Nghĩa ra trình diện. Bước đầu điều tra cho thấy, xe ô tô có dấu hiệu quá tải.

Người Trung Quốc và ám ảnh những năm tháng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ

Thứ 3, 07/02/2017 | 12:48
Giống các công dân Hồi giáo bị Tổng thống Trump cấm nhập cảnh vào Mỹ trong những ngày gần đây, người Trung Quốc cũng từng phải chịu một tình trạng tương tự trong quá khứ.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Bình Thuận đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cao nhất trong 15 năm trở lại

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:00
Trong bảng xếp hạng PCI 2023, tỉnh Bình Thuận đứng thứ 18/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc, đạt 68,06 điểm, tăng 3,67 điểm so với năm 2022.

Yêu cầu triển khai việc trả phí đăng kiểm bằng chuyển khoản, quẹt thẻ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Việc các Trung tâm đăng kiểm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt gây mất thời gian, không tạo thuận lợi cho người dân và không phù hợp với chủ trương của Nhà nước.

Thu ngân sách Nhà nước 4 tháng ước đạt 43,1% dự toán

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Lũy kế thu ngân sách Nhà nước (NSNN) 4 tháng năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:22
Bộ GTVT đang đốc thúc Ban Quản lý dự án, các doanh nghiệp thi công cao tốc Diến Châu - Bãi Vọt hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án vào 30/6.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động Chương trình nghệ thuật “Làng Sen nuôi chí lớn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:10
Những câu chuyện về cuộc đời và hành trình nuôi chí lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh được tái hiện một cách chân thực và đầy xúc động trong chương trình này.

Nghệ An: 4 tháng đầu năm 2024 đã giải ngân gần 989 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:55
UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị giao ban toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình MTQG.

Bộ GTVT ủng hộ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư cao tốc Phủ Lý - Nam Định

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:11
Bộ GTVT cho rằng việc Thủ tướng giao UBND tỉnh Nam Định lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định là có cơ sở.

Bình Thuận đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cao nhất trong 15 năm trở lại

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:00
Trong bảng xếp hạng PCI 2023, tỉnh Bình Thuận đứng thứ 18/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc, đạt 68,06 điểm, tăng 3,67 điểm so với năm 2022.

Hải Phòng: 50 gian hàng dự Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Các gian hàng tập trung vào các lĩnh vực mô hình hóa, mô phỏng và điều khiển quá trình sản xuất, công nghệ vật liệu, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.