Không thể bỏ lỡ: Tạm giữ võ sư Nguyễn Xuân Vinh bạo hành vợ nhập viện; Doanh nghiệp nào đang nợ BHXH nhiều nhất TP.HCM

Không thể bỏ lỡ: Tạm giữ võ sư Nguyễn Xuân Vinh bạo hành vợ nhập viện; Doanh nghiệp nào đang nợ BHXH nhiều nhất TP.HCM

Thứ 4, 28/08/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 28/8: Các ý kiến xung quanh vụ võ sư Nguyễn Xuân Vinh bạo hành vợ nhập viện; Doanh nghiệp nào đang nợ BHXH nhiều nhất TP.HCM; Bão Podul tiến vào miền Trung, sớm đổ bộ đất liền; Phụ huynh khởi kiện trường Quốc tế Singapore "lạm thu".

Các ý kiến xung quanh vụ võ sư Nguyễn Xuân Vinh bạo hành vợ nhập viện

Lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết, đơn vị đang tạm giữ hành chính và tiến hành các biện pháp ngăn chặn đối với đối tượng Nguyễn Xuân Vinh do liên tiếp có hành vi nhắn tin đe dọa vợ và gia đình.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tạm giữ võ sư Nguyễn Xuân Vinh bạo hành vợ nhập viện; Doanh nghiệp nào đang nợ BHXH nhiều nhất TP.HCM

Trước đó, sáng 27/8, mạng xã hội lan truyền đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một người chồng liên tục đấm đá, ném đồ vật vào người vợ. Khi đó, cô vợ vẫn đang ôm con nhỏ 2 tháng tuổi trên tay. Người vợ chỉ biết ôm con chịu trận, kể cả khi người giúp việc ra can ngăn, trận đòn roi của người chồng vẫn không dừng lại.

Xem thêm: Tạm giữ Võ sư Nguyễn Xuân Vinh bạo hành vợ: Có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Võ sư Đoàn Bảo Châu bày tỏ: “Việc võ sư Nguyễn Xuân Vinh đánh vợ là hành động rất đáng xấu hổ, bởi theo tiêu chí trong giới võ thuật, người học võ là để rèn luyện cho mình trở nên mạnh mẽ về thể chất và tinh thần. Khi trở thành người mạnh mẽ, người học võ phải có nhiệm vụ bênh vực những người yếu thế nói chung.

Soi chiếu vào những tiêu chí ấy, hành động của võ sư Vinh rất mâu thuẫn. Bởi lẽ, nguyên tắc của người học võ là không sử dụng tay chân với người yếu thế và cốt lõi là để tự vệ”.

Xem thêm: Võ sư bạo hành khiến vợ nhập viện: "Hành động đáng xấu hổ"

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã lên tiếng phản đối trước vụ việc bạo lực gia đình vừa xảy ra ở quận Long Biên (Hà Nội) và cho rằng, hành vi đánh vợ mới sinh con, đánh vợ trước mặt trẻ nhỏ là rất đáng lên án, một dạng bạo lực tinh thần nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ…

Xem thêm: Vụ võ sư bạo hành vợ nhập viện: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lên tiếng

Doanh nghiệp nào đang nợ BHXH nhiều nhất TP.HCM?

Tính đến thời điểm này, tại BHXH TP.HCM đang có tổng số nợ BHXH, BHYT, BHTN là trên 3.000 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ nợ gần 2,8% so với kế hoạch thu của BHXH Việt Nam giao. Trong đó, đáng chú ý là chỉ riêng các đơn vị có thời gian nợ từ 6 tháng và số tiền 300 triệu đồng lên tới 770 đơn vị, với tổng số tiền nợ là gần 1.000 tỷ đồng. Những cái tên đứng đầu trong danh sách "đen" đã có nhiều thay đổi so với trước đây.

Trong danh sách "đen" này có những cái tên xuất hiện đã lâu nhưng số nợ vẫn chưa giảm được đáng kể, thậm chí nhiều đơn vị số nợ ngày càng phình to. Điển hình, đứng đầu trong danh sách "đen" là công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (có địa chỉ tại số 10, đường Cô Giang, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) đang nợ gần 30 tỷ đồng.

Xem thêm: Doanh nghiệp nào đang nợ BHXH nhiều nhất TP.HCM?

Bão Podul tiến vào miền Trung, sớm đổ bộ đất liền

Vào lúc 10h ngày 28/8, vị trí tâm bão chỉ cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 550km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.  Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12.

Xem thêm: Tin Bão số 4: Bão Podul tiến vào miền Trung, đổ bộ đất liền trong 3 ngày tới

Phụ huynh khởi kiện trường Quốc tế Singapore "lạm thu"

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tạm giữ võ sư Nguyễn Xuân Vinh bạo hành vợ nhập viện; Doanh nghiệp nào đang nợ BHXH nhiều nhất TP.HCM (Hình 2).

Ngày 28/8, TAND quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã nhận được đơn khởi kiện của ông Nguyễn Văn Tuấn (trú TP.Đà Nẵng - phụ huynh trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng) đối với chi nhánh công ty CP Kinderworld Việt Nam. Công ty CP Kinderworld Việt Nam là đơn vị quản lý, điều hành ngôi trường nêu trên.

Đơn khởi kiện của ông Tuấn có các vấn đề sau: Thứ nhất, đề nghị trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng tiếp tục đảm bảo việc học cho con ông; Thứ hai, hoàn trả số tiền 8 triệu đồng đặt cọc vô lý cho phụ huynh và cuối cùng là bồi thường vật chất và tinh thần cho con trai ông khi bị nhà trường cho thôi học.

Thời gian qua, đồng loạt nhiều phụ huynh có con đang học tập ở trường Quốc tế Singapore chi nhánh TP.Đà Nẵng đã phản ánh việc ngôi trường "lạm thu" thông qua khoản được gọi là đặt cọc. Phụ huynh cho rằng, nhà trường thu số tiền 8 triệu đối với các học sinh chuyển cấp, mới vào nhập học là bất hợp lý. 

Xem thêm: Thông tin mới vụ tố trường Quốc tế Singapore "lạm thu": Phụ huynh khởi kiện nhà trường

Bá Di (Tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: Lý do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thôi làm thành viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, Sở GD&ĐT Hải Phòng không biết việc đại học Đông Đô đào tạo văn bằng 2

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:52
Tin nóng thời sự xã hội ngày 27/8: Lý do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thôi làm thành viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão Podul; Sở GD&ĐT Hải Phòng không biết việc đại học Đông Đô đào tạo văn bằng 2; Xe khách va chạm container khiến 10 người bị thương.

Không thể bỏ lỡ: “Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới” ẩu đả với thanh niên xăm trổ ở Sa Pa, 2 anh em tử vong sau khi ăn thịt chó

Thứ 2, 26/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/8: Công an xác minh clip “Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới” bị nhóm thanh niên đánh tại Sa Pa; Chàng trai bay từ Nhật về làm đám cưới với cô gái mất vì tai nạn giao thông; 2 anh em tử vong nghi do ăn thịt chó; Hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Không thể bỏ lỡ: Bằng chứng Bộ GD&ĐT “tiếp tay” cho Đại học Đông Đô; Nữ cán bộ công an thóa mạ nhân viên hàng không bị cấm bay

Chủ nhật, 25/08/2019 | 20:18
Tin nóng thời sự xã hội ngày 25/8: Cấm bay 12 tháng đối với nữ cán bộ công an đại náo sân bay; Bằng chứng Bộ GD&ĐT “tiếp tay” cho Đại học Đông Đô; Xe máy chở 5 tông và dải phân cách; Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình xin nghỉ chữa bệnh khi đang bị xem xét kỷ luật; không kỷ luật cán bộ dùng xe công đi đám cưới.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.