Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La

Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La

Thứ 2, 29/07/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 29/7: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải, cảnh giác đối tượng giả danh là người nhà của lãnh đạo công an để lừa đảo, có thể mời công an vào cuộc vụ “đại gia" bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay, diễn biến mới vụ phóng hỏa giết người ở Sơn La.

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng bộ Tài chính.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La

 Thứ trưởng Tài chính Huỳnh Quang Hải.

Văn bản chỉ rõ, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng bộ Tài chính do có vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Lý do, ông Hải đã chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và bộ Tài chính.

Xem thêm: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải

Cảnh giác các đối tượng giả danh là người nhà công an để lừa đảo

Công an Thừa Thiên-Huế đã phát đi thông báo cảnh giác về một số đối tượng giả danh là người nhà của lãnh đạo Công an tỉnh hoặc chỉ huy, cán bộ Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ để lừa đảo.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Cụ thể, chúng bịa đặt việc cơ quan Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ sẽ kéo dài thời gian, chậm giải quyết các thủ tục hồ sơ cấp giấy phép hoặc không nghiệm thu về PCCC nếu không giao cho chúng thiết kế hồ sơ PCCC, thi công, lắp đặt hệ thống thiết bị PCCC. Sau đó, những đối tượng này ép buộc phải mua hoặc lắp đặt các phương tiện, thiết bị PCCC do chúng cung cấp.

Xem thêm: Xuất hiện nhiều đối tượng “nổ” là người nhà lãnh đạo công an để lừa đảo

Có thể mời công an vào cuộc vụ “đại gia" bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay

Ông Đoàn Minh Quân - Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo về vụ việc nam hành khách say rượu bia bị tố có hành vi sàm sỡ hành khách nữ khác trên khoang thương gia trong chuyến bay Vietnam Airlines.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La (Hình 3).

Nữ tiếp viên trưởng trên chuyến bay mang số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines cũng cho biết mình bị ông Cường sàm sỡ khi làm nhiệm vụ.

Do vấn đề này liên quan đến nhiều bộ phận nên đơn vị này sẽ làm rõ quy trình từ khi làm thủ tục tiếp nhận khách hàng đến thời điểm xảy ra vụ việc. Bên cạnh đó, cảng vụ sẽ mời các bên liên quan đến để làm việc, chất vấn làm rõ sự việc.

Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo, còn trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính.

Xem thêm: "Đại gia" bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay: Chuyển công an điều tra nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự

Diễn biến mới vụ phóng hỏa giết người ở Sơn La

Thông tin từ Viện Bỏng Quốc gia, bệnh nhân Hà Thị H. (SN 1963), nạn nhân trong nghi án phóng hỏa giết người ở Sơn La đã tử vong do vết thương quá nặng. Chị H. là 1 trong 4 nạn nhân trong vụ đốt nhà khiến 5 người thương vong ở Mộc Châu (Sơn La).

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, 4 người chết sau vụ phóng hoả giết người ở Sơn La (Hình 4).

Em Hà Hải Y. (SN 2009) một trong các nhận nhân trong vụ phóng hỏa giết người.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng hơn 6h ngày 8/7, Nguyễn Văn Bình (SN 1984, ở tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đi taxi đến nhà chị Hà Thị H. (SN 1993, ở bản Nà Bó, xã Mường Sang). Tại đây, giữa chị H. và Bình đã xảy ra cãi vã. Mâu thuẫn đến đỉnh điểm, Bình đã khoá trái cửa nhà rồi cầm hung khí đâm vào người chị H. Không dừng lại đó, Bình tiếp tục tẩm xăng rồi châm lửa đốt nhà chị H.

Xem thêm: Nghi án phóng hỏa giết người ở Sơn La: Lại thêm một nạn nhân tử vong

Bá Di (Tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: Danh tính đại gia sàm sỡ cô gái trên máy bay Vietnam Airlines, lâm tặc lái xe tông tổ CSGT

Chủ nhật, 28/07/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 28/7: Diễn biến bất ngờ vụ hành khách hạng thương gia sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay, 3 "lâm tặc" chở 200kg gỗ quý tông vào tổ CSGT, Truy tìm người phụ nữ chở theo trẻ em nghi gây tai nạn nghiêm trọng rồi bỏ trốn.

Không thể bỏ lỡ: Vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Quảng Ninh, Hành khách say xỉn sàm sỡ cô gái trên máy bay

Thứ 7, 27/07/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 27/7: Diễn biến mới nhất vụ xe khách mất lái đâm liên hoàn ở Quảng Ninh, nam hành khách hạng thương gia sàm sỡ cô gái trên máy bay, Mỹ lên tiếng về vụ tàu Trung Quốc vào vùng biển Việt Nam, Chủ tịch xã bị cách chức vì để vợ con “lộng hành”.

Không thể bỏ lỡ: Xử phạt hành chính nam tài xế cố thủ trên xe Mercedes, Bạc Liêu chưa thể hỗ trợ người dân có lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Thứ 6, 26/07/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/7: Phạt tài xế ôm tiền cố thủ trên xe Mercedes 5 tỷ, Bạc Liêu giải thích vì sao chưa thể hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi, Phản đối việcTrung Quốc điều tàu đến vùng biển Nam Biển Đông của Việt Nam, Xem xét kỷ luật trưởng phòng giáo dục bị vợ tố bạo hành.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…