TP.HCM: Buýt sông chính thức đón khách, người dân nô nức đi thử

TP.HCM: Buýt sông chính thức đón khách, người dân nô nức đi thử

Thứ 7, 25/11/2017 | 12:18
0
Sáng 25/11, lễ công bố vận hành chính thức Tuyến buýt đường thủy số 1-Saigon Waterbus đã diễn ra và đón chào những vị khách đầu tiên.

"Buýt sông" với màu sắc bắt mắt, đang chờ đón những vị khách đầu tiên.

Các đại biểu tại lễ công bố.

Các đại biểu tại lễ công bố.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường phát biểu.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường phát biểu.

Rất đông đảo người dân đến tham gia và đi thử

Rất đông đảo người dân đến tham gia và đi thử "buýt sông".

Ông Nguyễn Văn Vinh vui vẻ cầm tấm vé trên tay.

Ông Nguyễn Văn Vinh vui vẻ cầm tấm vé trên tay.

Các hành khách chuẩn bị lên tàu.

Các hành khách chuẩn bị lên tàu.

Để khuyến khích người dân tham gia loại hình giao thông công cộng mới, công Ty TNHH Thường Nhật sẽ tổ chức bán vé miễn phí 10 ngày đầu kể từ ngày 26/11/2017. Sau thời gian này, giá vé sẽ là 15.000 đồng/lượt đi.

Để khuyến khích người dân tham gia loại hình giao thông công cộng mới, công Ty TNHH Thường Nhật sẽ tổ chức bán vé miễn phí 10 ngày đầu kể từ ngày 26/11/2017. Sau thời gian này, giá vé sẽ là 15.000 đồng/lượt đi.

Các hành khách vui vẻ và thích thú với loại hình giao thông mới.

Các hành khách vui vẻ và thích thú với loại hình giao thông mới.

Lộ trình tuyến 1 sẽ từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và về lại sông Sài Gòn tại khu vực Linh Đông, quận Thủ Đức.

Lộ trình tuyến 1 sẽ từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và về lại sông Sài Gòn tại khu vực Linh Đông, quận Thủ Đức.

Sau thời gian vận hành thử nghiệm loại hình buýt đường sông, đến nay, những khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, đánh giá mức độ an toàn cũng như nhu cầu của hành khách… đã được hoàn tất.

Vì vậy, sáng thứ Bảy, ngày 25/11, tuyến buýt đường sông đầu tiên bắt đầu phục vụ người dân TP.HCM, miễn phí vé trong 10 ngày đầu tiên.

Trong không khí náo nhiệt của buổi lễ, Giám đốc sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết: “Sau thời gian nghiên cứu tham khảo mô hình của buýt đường thủy đã triển khai tại một số nước trên thế giới và vận hành thử nghiệm vào tháng 9/2017. Đến nay, tuyến buýt đường thủy số 1 đã cơ bản hoàn thành 5 trên 9 bến đỗ, đủ điều kiện để vận hành chính thức.

So với loại hình vận tải đường bộ, loại hình vận tải đường thủy có chi phí thấp, không tốn nhiều tiền cho giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư. Mặt khác tính an toàn cũng đảm bảo hơn, đầu tư dài hạn sẽ lợi hơn đường bộ.

Sắp tới, quan điểm của sở GTVT và UBND TP.HCM sẽ ưu tiên phát triển loại hình vận tải đường thủy. Loại hình này gắn kết giao thông đường bộ sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển đem lợi về mặt kinh tế. Không chỉ vậy, buýt sông cũng góp phần rất lớn trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông”.

Để khuyến khích người dân tham gia loại hình giao thông công cộng mới, công ty TNHH Thường Nhật sẽ tổ chức bán vé miễn phí 10 ngày đầu kể từ ngày 26/11/2017. Sau thời gian này, giá vé sẽ là 15.000 đồng/lượt đi.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, rất đông người dân đến từ khá sớm với mong muốn sẽ trở thành hành khách đầu tiên trải nghiệm loại hình giao thông mới.

Khoảng 8h30 ngày 25/11, tuyến xe buýt số 1 đã chính thức đón những vị khách đầu tiên. Ngồi trên chuyến xe buýt sông, cô Phụng Thị Kim Lan, giáo viên trường THCS Minh Đức, vui vẻ nói: “Lúc đầu, tôi cảm thấy khá hồi hộp vì đây là loại hình giao thông rất mới. Nhưng khi bước lên buýt sông, ngồi ở đây, tôi có cảm giác rất thích và vô cùng thoải mái. Tôi nghĩ, đây là một phương tiện vô cùng hữu ích”.

Lộ trình tuyến số 1 sẽ di chuyển từ bến Bạch Đằng (quận 1) theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và về lại sông Sài Gòn tại khu vực Linh Đông, quận Thủ Đức. Tổng chiều dài của tuyến mà 10,8km. Thời gian hành trình mỗi tuyến khoảng 30 phút và mỗi lần tàu cập bến để đón khách giới hạn khoảng 3 phút.

Buýt sông TP.HCM chính thức đón khách

Dung Nhi - Quốc Thông

Không phối hợp với các công ty cấp sữa miễn phí cho HS khi chưa được phép

Thứ 6, 24/11/2017 | 19:44
Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các phòng GD-ĐT kiểm tra, rà soát danh mục các đơn vị cung ứng sữa cho các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, đồng thời, tạm dừng sử dụng các sản phẩm của công ty TNHH Nestlé Việt Nam cung cấp cho đến khi có hướng dẫn của bộ GD-ĐT.

Bất ngờ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 4 người tử vong ở Sơn La

Thứ 4, 22/11/2017 | 09:37
Theo kết quả điều tra ban đầu, tài xế cầm lái chiếc xe 4 chỗ ngồi có nồng độ cồn trong hơi thở, chạy với tốc độ nhanh dẫn đến mất lái, lao sang phần đường đối diện và đâm vào xe tải.

TP.HCM: Tuyến buýt trên sông Sài Gòn chính thức đón khách

Thứ 3, 21/11/2017 | 10:16
Ngày 25/11, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ chạy dọc sông Sài Gòn từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi Linh Đông (quận Thủ Đức) dài 10,8 km với giá vé 15 nghìn đồng/người.
Cùng tác giả

Lửa bùng cháy dữ dội tại nhà kho, nhiều người may mắn thoát chết

Thứ 2, 26/02/2018 | 20:00
Vào khoảng 16h50 chiều 26/2, một vụ cháy lớn bùng phát tại nhà kho nằm trên số 319 Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, Tp.HCM.

Người đàn ông dành tuổi thanh xuân để bắt cướp ở TP.HCM

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:11
Nhắc đến “anh hùng bắt cướp”, những ai đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đều biết đến cái tên Trần Huệ Hồng. Suốt 27 năm qua, người đàn ông này âm thầm làm việc nghĩa hiệp mỗi khi gặp chuyện bất bình. Anh say mê bắt cướp mặc cho những lời nói ác ý, nói anh “điên”, “hay lo chuyện bao đồng”.

Ngã qua làn xe ô tô, nam thanh niên đi xe máy chết thảm

Chủ nhật, 25/02/2018 | 20:57
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều nay 25/2 trên đường Mai Chí Thọ, đoạn qua Hầm Vượt Sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM khiến một nam thanh niên tử vọng tại chỗ, giao thông ùn tắc cục bộ.

Tỷ phú tuổi 30 nhờ nuôi chó Phú Quốc

Thứ 6, 16/02/2018 | 10:55
Chó Phú Quốc nổi tiếng thông minh với đặc điểm dễ nhận biết là xoáy ở sống lưng. Không chỉ được nuôi số lượng lớn ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, loài chó này còn được thuần hóa thành công tại cơ sở nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm tại TP.HCM. Ham học hỏi, tìm tòi, chỉ sau 5 năm với mô hình nuôi chó Phú Quốc, anh Tưởng Văn Quý từ một thanh niên nghèo trở thành tỷ phú ở tuổi 30.

Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

Thứ 4, 14/02/2018 | 06:00
Không chỉ có nhiều khác biệt trong sinh hoạt hàng ngày, đến ngày Tết, các cặp đa sinh lại có những tình huống thú vị đến bất ngờ mà không phải gia đình nào cũng có được.