TP.HCM: Tuyên y án giáo viên bôi nhọ đồng nghiệp trên Facebook

TP.HCM: Tuyên y án giáo viên bôi nhọ đồng nghiệp trên Facebook

Dương Thanh Tùng
Thứ 7, 04/08/2018 | 14:54
0
Tòa đã tuyên bản án sơ thẩm, buộc ông Trần Quang Huy, giáo viên bộ môn Ngữ văn, trường THPT Thủ Thiêm phải nộp án phí dân sự sơ thẩm là 980.000 đồng, nộp án phí dân sự phúc thẩm là 300.000 đồng.

Ngày 4/8, TAND TP.HCM cho biết đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án dân sự phúc thẩm (thụ lý số 244/2018/TLPT-DS, ngày 6/6/2018) về việc tranh chấp bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín bị xâm phạm giữa nguyên đơn và bị đơn đều là giáo viên trường THPT Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM.

Theo đó, tòa đã tuyên bản án sơ thẩm hiệu lực pháp luật kể từ ngày ra quyết định này, đồng thời, buộc ông Trần Quang Huy, giáo viên bộ môn Ngữ văn, trường THPT Thủ Thiêm phải nộp án phí dân sự sơ thẩm là 980.000 đồng, nộp án phí dân sự phúc thẩm là 300.000 đồng.

Điều đáng nói, sau 2 lần triệu tập để mở phiên tòa xét xử nhưng ông Huy đều "trốn biệt tăm" khiến tòa phải hoãn lần 1 và xử vắng mặt lần 2. 

Hồ sơ điều tra - TP.HCM: Tuyên y án giáo viên bôi nhọ đồng nghiệp trên Facebook

Ông Huy vu khống cô Ngọc làm lộ đề và kéo theo sau đó là hàng loạt những lời lẽ bình phẩm mang tính xúc phạm danh dự cô giáo này.

Trước đó, TAND quận 2 đã tuyên phạt ông Huy gần 20 triệu đồng về hành vi bôi nhọ nữ đồng nghiệp trên Facebook và buộc xin lỗi công khai tại nơi làm việc. Tuy nhiên, ông này vẫn không thừa nhận hành vi sai trái và tiếp tục kháng cáo, dẫn tới bản án chưa có hiệu lực.

Theo đó, ông Huy đã nộp đơn kháng cáo (lên tòa phúc thẩm) toàn bộ bản án sơ thẩm do tòa án quận 2 xét xử. Nguồn tin cung cấp cho PV cho biết: "Ông Huy không chấp nhận bản án sơ thẩm, đồng thời, không chấp nhận báo cáo số 57/BCTT ngày 15/4/2018 của Hiệu trưởng trường THPT Thủ Thiêm. Lý do là ông Huy nghi ngờ mối quan hệ giữa trường THPT Thủ Thiêm và sở GD-ĐT TP.HCM".

Hồ sơ điều tra - TP.HCM: Tuyên y án giáo viên bôi nhọ đồng nghiệp trên Facebook (Hình 2).

Ông Trần Quang Huy làm việc với PV trước đây.

Mặt khác, cũng theo nguồn tin này, ông Huy cho rằng, sở căn cứ công văn trên để kết luận không có chuyện lộ đề gửi cho tòa án quận 2 là không có cơ sở. Ông Huy cũng cho rằng, bà Phan Thị Bích Ngọc (người khởi kiện ông Huy ra tòa về hành vi nhục mạ nhân phẩm, danh dự) đã cho học sinh những lớp mình dạy chép y chang đáp án phần làm văn vào tập học sinh và vẫn khẳng định hiện tượng lộ đề là có thật.

Bên cạnh việc kháng cáo tại tòa, thông tin mà PV có được, ông Huy còn gửi những nội dung này khiếu nại lên Hiệu trưởng trường THPT Thủ Thiêm. Tuy nhiên, hiệu trưởng trường này cho rằng, quyết định của sở là cao nhất và trả lại đơn cho ông Huy.

Hồ sơ điều tra - TP.HCM: Tuyên y án giáo viên bôi nhọ đồng nghiệp trên Facebook (Hình 3).

Nếu những người không đủ tư cách vẫn đứng lớp thì sẽ thiệt thòi quá lớn cho các em học sinh.

Liên quan đến vụ việc hi hữu này, đến nay, trường THPT Thủ Thiêm vẫn chưa có quyết định nào về hành vi của ông Huy. Trong khi đó, sở GD-ĐT TP.HCM vẫn không có bất cứ động thái nào can thiệp. Mặc dù PV đã nhiều lần gọi vào số điện thoại của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở này để hẹn làm việc nhưng số điện thoại của ông Sơn không thể liên lạc được.

Một giáo viên từng công tác tại trường THPT Thủ Thiêm cho rằng: "Vụ việc giáo viên bôi nhọ, chửi bới, thóa mạ nhau trên mạng xã hội nói là hi hữu là bởi có người can đảm dám tố cáo và làm tới cùng. Thực tế, hiện nay, nhiều giáo viên vẫn dùng mạng xã hội để thóa mạ nhau với ngôn từ chợ búa. Dù vậy mọi việc vẫn chưa được xử lý nghiêm, nhằm ngăn chặn sự xói mòn đạo đức nhà giáo. Trong khi đó, so với những hành vi khác, như giáo viên không giảng bài thì mức độ của hành vi này còn nghiêm trọng hơn nhiều. Do đó, tôi cho rằng, sở thậm chí là bộ GD-ĐT nên vào cuộc để chấn chỉnh lại đạo đức nhà giáo. Bởi, nếu những người không đủ tư cách vẫn đứng lớp thì sẽ thiệt thòi quá lớn cho các em học sinh".

Vụ kiện đồng nghiệp vì bôi nhọ trên Facebook: Giáo viên thua kiện kháng cáo

Thứ 5, 10/05/2018 | 10:53
Mới đây, TAND quận 2 tuyên phạt ông Trần Quang Huy, giáo viên bộ môn Ngữ Văn, trường THPT Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) gần 20 triệu đồng về hành vi bôi nhọ nữ đồng nghiệp trên Facebook và buộc xin lỗi công khai tại nơi làm việc. Tuy nhiên, ông này vẫn không thừa nhận hành vi sai trái và tiếp tục kháng cáo, dẫn tới bản án chưa có hiệu lực.

Nữ giáo viên thắng kiện trong vụ đồng nghiệp bôi nhọ nhau trên Facebook

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:19
TAND quận 2, TP.HCM vừa xét xử vụ án dân sự đòi “bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm và xin lỗi công khai” do bị bôi nhọ trên mạng xã hội. Đây có thể xem là vụ việc hi hữu, chưa từng có tiền lệ và phiên tòa đã kéo dài 5 giờ đồng hồ.

Xét xử vụ giáo viên bôi nhọ nhau trên facebook: Hi hữu và đau xót

Thứ 3, 17/04/2018 | 10:52
TAND quận 2, TP.HCM thụ lý và sẽ tiến hành xét xử vụ án đòi "bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm và xin lỗi công khai” do bị bôi nhọ trên facebook. Đây có thể xem là vụ việc hi hữu, có lẽ chưa từng có tiền lệ. Để tòa thụ lý, nguyên đơn phải mất gần cả năm trời chuẩn bị hồ sơ, chứng cứ liên quan.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.

Phúc thẩm Việt Á: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm án

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và một số bị cáo đã được xem xét chấp nhận kháng cáo và giảm án so với phiên sơ thẩm trước đó.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.