Tranh cãi liệu người bị ung thư có được hiến tim trong Hoa hồng trên ngữ trái, Ngọc Quỳnh - Trọng Nhân nói gì?

Tranh cãi liệu người bị ung thư có được hiến tim trong Hoa hồng trên ngữ trái, Ngọc Quỳnh - Trọng Nhân nói gì?

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 09/01/2020 | 12:11
0
Hoa Hồng trên ngực trái - bộ phim truyền hình đang làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ đang dần đi đến hồi kết, trong tập 45 mới nhất, khán giả đang tranh cãi việc liệu người bị bệnh ung thư có được hiến tim cho một đứa trẻ?

Trong tập 45 phim Hoa hồng trên ngực trái chiếu vào tối 8/1 vừa qua, có tình huống gây tranh cãi là phân đoạn Thái (Ngọc Quỳnh) chọn cách hiến tim cho con gái để cô bé duy trì sự sống. Câu chuyện nghe thì tưởng nhân văn, nhưng lại khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi về tính hợp lý. 

Liệu có hợp lý không khi để một người lớn hiến tặng tim cho một đứa trẻ (Bống trong phim mới chỉ 10 tuổi)? Và liệu có hợp lý không khi người lớn ấy lại còn là một bệnh nhân ung thư tiền giai đoạn cuối?

Sự kiện - Tranh cãi liệu người bị ung thư có được hiến tim trong Hoa hồng trên ngữ trái, Ngọc Quỳnh - Trọng Nhân nói gì?
Sự kiện - Tranh cãi liệu người bị ung thư có được hiến tim trong Hoa hồng trên ngữ trái, Ngọc Quỳnh - Trọng Nhân nói gì? (Hình 2).

Tập 45 phát ngày 8/1 có chi tiết Thái hiến tim cho con gái dù đang bị ung thư.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, diễn viên Ngọc Quỳnh - người vào vai nhân vật Thái cho hay: "Khi diễn phân đoạn này, chúng tôi gồm đạo diễn, biên kịch và diễn viên đã ngồi với nhau để bàn xem chi tiết này làm như nào cho hợp lý. Theo đó, đạo diễn đã liên hệ bên Viện Tim, các bác sĩ chuyên khoa và chúng tôi cũng có những tư vấn hợp lý, là vẫn có những trường hợp người lớn bị ung thư hiến tim cho trẻ em, và ở Việt Nam cũng có những trường hợp hy hữu này. 

Ở Việt Nam cũng từng thành công với việc người lớn bị bệnh hiến tim cho trẻ em, như trường hợp của bệnh nhi Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi) nhận được trái tim của bệnh nhân u gan 34 tuổi vào năm 2017, hay bé gái Hà Ngọc Chi (cũng 10 tuổi) được cấy ghép trái tim của một người đàn ông 37 tuổi.

Nói chung phân đoạn này, chúng tôi cũng phải nhờ sự tư vấn của các bác sĩ y khoa có chuyên môn chứ không phải là làm phim "cho vui".

Sự kiện - Tranh cãi liệu người bị ung thư có được hiến tim trong Hoa hồng trên ngữ trái, Ngọc Quỳnh - Trọng Nhân nói gì? (Hình 3).

Trọng Nhân, Quế Hằng, Diệu Hương, Hồng Đăng trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Còn diễn viên Trọng Nhân - người đóng vai Khang, em trai của Thái thì tâm sự: "Trong phim cũng có đoạn thoại nói về người lớn bị ung thư hiến tim, đó là trên thế giới chuyện này là hy hữu nhưng không phải không có. Khi hiến tim người bị bệnh thì người nhận phải kiểm tra sát sao hơn người bình thường như phải kiểm tra thường xuyên. Trước lúc quay, đạo diễn Vũ Trường Khoa cũng rất cẩn thận, đã hỏi bên Y khoa, về những từ ngữ chuyên ngành y nên những thông tin đó là đúng.

Anh đạo diễn kỹ tính lắm, khi diễn viên phụ đóng vai bác sĩ nói sai một từ thôi, là đạo diễn bắt thoại lại. Vì nếu sai kiến thức y khoa, khán giả sẽ ý kiến ngay. Sẽ không có vì là vô lý ở phim cả. Là một phim truyền hình thì mọi thông tin phải chính xác, trường hợp như Thái hiến tim cho bé Bống là hiếm chứ không phải là không có".

Sự kiện - Tranh cãi liệu người bị ung thư có được hiến tim trong Hoa hồng trên ngữ trái, Ngọc Quỳnh - Trọng Nhân nói gì? (Hình 4).
Sự kiện - Tranh cãi liệu người bị ung thư có được hiến tim trong Hoa hồng trên ngữ trái, Ngọc Quỳnh - Trọng Nhân nói gì? (Hình 5).

Hồng Diễm và Ngọc Quỳnh đóng cặp với nhau trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Hoa hồng trên ngực trái xoay quanh cuộc đời của Hồng Khuê (Hồng Diễm thủ vai) - một cô gái dịu dàng và hiền lành. Bước ngoặt của cuộc đời Khuê là khi cô lỡ có thai với Thái (Ngọc Quỳnh thủ vai) và đành bỏ ngang con đường học hành để làm đám cưới với Thái. Cũng từ đây, Khuê trở thành một bà nội trợ đúng nghĩa, hy sinh trọn vẹn thanh xuân để vun vén tổ ấm gia đình. Suốt 10 năm chỉ ở nhà cơm nước, nội trợ, Khuê sống hoàn toàn phụ thuộc vào chồng. Và chuyện gì đến cũng phải đến khi Thái công khai cặp bồ. Cuộc hôn nhân bấy lâu mà Khuê cố gắng vun đắp gìn giữ có nguy cơ đổ vỡ.

Khuê ly hôn Thái và gặp người đàn ông của đời mình là Bảo, những câu chuyện phim xung quanh về tình yêu, cuộc sống của Khuê. Phim có nhiều cuộc chia tay, nhiều sự chấm hết tuy nhiên, khi nhìn lại người ta thấy mọi sự kết thúc luôn là khởi điểm của những bắt đầu. Cái giá phải trả cho những mất mát sẽ luôn khiến ta biết trân trọng và gìn giữ hiện tại của mình hơn.

 

 

 

"Chị đẹp" San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc "dữ dội" khi làm dâu phố cổ

Thứ 3, 03/12/2019 | 06:00
Nếu cách đây 5 năm Diệu Hương nghỉ đóng phim để toàn tâm cho thiên chức làm vợ làm mẹ khiến nhiều người tiếc nuối thì sự trở lại màn ảnh của cô ở thời điểm này lại gây nhiều tò mò. Với San của Hoa hồng trên ngực trái, chị như "lột xác" với diễn xuất của mình.

Trọng Nhân của Hoa hồng trên ngực trái "ghét" Diệu Hương vì cô bất ngờ đi Mỹ

Thứ 4, 18/12/2019 | 11:23
Nhân vật Khang "bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền" của Hoa hồng trên ngực trái do Trọng Nhân thể hiện đã xuất hiện và "hớp hồn" bao chị em phụ nữ. Đã khá lâu mới trở lại với màn ảnh nhỏ, Trọng Nhân hào hứng với tất cả những thứ liên quan, từ đoàn phim đến khán giả đều được anh nhắc đến với niềm hạnh phúc.

Dùng hàng hiệu, đi du lịch khắp nơi, Khang của Hoa hồng trên ngực trái đích thực là đại gia trẻ tuổi?

Chủ nhật, 29/12/2019 | 14:37
Trọng Nhân đảm nhận vai Khang trong bộ phim Hoa hồng trên ngực trái được nhiều người đồn đoán là đại gia thứ thiệt vì thường xuyên du lịch sang chảnh ở nhiều nước.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.