Mối tình ly kỳ của Tôn Ngộ Không Trương Vệ Kiện: Song Trương hợp bích, 20 năm cuộc sống mặn nồng

Mối tình ly kỳ của Tôn Ngộ Không Trương Vệ Kiện: Song Trương hợp bích, 20 năm cuộc sống mặn nồng

Chủ nhật, 02/06/2019 | 20:44
0
Mặc cho tin đồn ngoại tình ngày một lan rộng, Tôn Ngộ Không Trương Vệ Kiện và người vợ 20 năm – Trương Tây vẫn khiến nhiều người ghen tị bởi cuộc sống ấm êm, hạnh phúc bên cạnh khối gia sản hàng chục nghìn tỷ đồng.

Hạnh phúc là khi không cần đòi hỏi

Bên nhau 20 năm không con cái nhưng vẫn ngọt ngào, mặc dù trở thành đại gia bất động sản có tiếng sở hữu cả chục nghìn tỷ đồng ở Bắc Kinh, song Trương Vệ Kiện và Trương Tây trở thành biểu tượng hạnh phúc của làng giải trí Hoa ngữ. Nam tài tử họ Trương thường xuyên nhắc về vợ với lời trân trọng, đầy yêu thương.

Ngôi sao - Mối tình ly kỳ của Tôn Ngộ Không Trương Vệ Kiện: Song Trương hợp bích, 20 năm cuộc sống mặn nồng

Vẻ đẹp nam tính của nam tài tử Trương Vệ Kiện.

Ngày 1/6, trên Weibo cá nhân, nam diễn viên Trương Vệ Kiện đăng tải loạt ảnh tình cảm bên bà xã Trương Tây kèm dòng chú thích: "Kem đâu phải chỉ dành cho trẻ em, người già cũng ăn được nhé. Chúc mọi người Quốc tế Thiếu nhi vui vẻ".

Sinh năm 1965, Trương Vệ Kiện là nam diễn viên nổi tiếng với lối diễn xuất hài hước, duyên dáng nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Trong sự nghiệp diễn xuất, anh thành công từ khi còn rất trẻ. Những năm thập niên 1990, anh là tượng đài hài của Hong Kong và được hứa hẹn là đối thủ lớn của vua hài Châu Tinh Trì.

Năm 1996, sau khi bộ phim Tân Tây Du Ký thành công ngoài mong đợi, Trương Vệ Kiện trở thành con cưng của TVB.

Giai đoạn hoàng kim sự nghiệp, Trương Vệ Kiện say đắm Tuyên Huyên. Cặp đôi chia tay khi giữa anh và cô là khoảng cách về danh tiếng.

Trương Vệ Kiện cảm thấy thất vọng khi có giai đoạn tên tuổi không bằng bạn gái. Anh chủ động nói lời chia tay để Tuyên Huyên tìm kiếm cơ hội khác.

Khi ở trên đỉnh cao sự nghiệp, TVB đóng băng hoạt động của anh, Trương Vệ Kiện lao dốc, trắng tay.  Anh quyết định rời Hong Kong tìm kiếm cơ hội khác cho mình.

Quyết định sáng suốt, Trương Vệ Kiện tạo nên tên tuổi ở Đài Loan, anh gây chú ý với Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc do Đài Loan sản xuất năm 2000.

Ngôi sao - Mối tình ly kỳ của Tôn Ngộ Không Trương Vệ Kiện: Song Trương hợp bích, 20 năm cuộc sống mặn nồng (Hình 2).

Thiếu niên Phương Thế Ngọc.

Sau đó, anh tiếp tục thành công với Lộc đỉnh ký, Như Ý Cát Tường, Đứa con phá sản, Thiếu niên Trương Tam Phong,...

Cũng thời gian này, Trương Vệ Kiện gặp và yêu Trương Tây, khi ấy Trương Tây mới 24 tuổi còn sao nam Hong Kong đã ở tuổi 33.

Bất ngờ hơn, trong Lộc Đỉnh Ký, Trương Vệ Kiện và Trương Tây còn duyên khi trở thành cặp vợ chồng màn ảnh.

Clip Vi Tiểu Bảo Trương Vệ Kiện cùng 7 cô vợ trẻ xinh đẹp:

Vi Tiểu Bảo Trương Vệ Kiện cùng 7 cô vợ trẻ xinh đẹp

Trương Vệ Kiện hé lộ, anh say nắng Trương Tây sau khi nghe cô hát ca khúc cũ của mình. Anh nhớ: "Lần đầu tiên tôi gặp một cô gái đơn thuần, ngây thơ đến vậy".

Ngôi sao - Mối tình ly kỳ của Tôn Ngộ Không Trương Vệ Kiện: Song Trương hợp bích, 20 năm cuộc sống mặn nồng (Hình 3).

Trương Vệ Kiện và Trương Tây thuở mới quen.

Vài lần trò chuyện và đồng cảm, họ chính thức hẹn hò. Một thời gian sau, Trương Tây mong kết hôn nhưng Trương Vệ Kiện muốn chỉ mãi là tình nhân.

Kết quả họ chia tay. Thời điểm xa nhau, Trương Vệ Kiện mới hiểu không ai phù hợp với anh ngoài Trương Tây. Anh chủ động viết thư tay hàn gắn quan hệ và mong kết hôn với cô.

Năm 2007, họ đăng ký kết hôn nhưng mãi đến năm 2009 mới tổ chức lễ cưới. Trương Vệ Kiện chia sẻ: "Nhiều người tưởng tôi giàu có, thực ra tôi từng phá sản. Lúc khó khăn nhất cũng là cô ấy ở bên tôi. Tôi yêu cô ấy bởi sự lạc quan, yêu đời và không màng tiền bạc".

Tháng 5/2007, vợ chồng anh mừng rỡ đón tin sắp có con đầu lòng, niềm vui chẳng bao lâu thì nỗi đau ập xuống. Các bác sĩ có cảnh báo về sức khỏe của thai nhi không ổn định và đề nghị hai vợ chồng chú ý.

Trong nhiều tháng mang bầu, Trương Tây không dám làm việc, đi lại rất cẩn trọng. Nhưng, cơn sốt vào tháng 8 của thai kỳ đã khiến cô mất đứa con.

Anh đau khổ nhớ lại: "Do sức khỏe mẹ và bé không tốt nên các bác sĩ khuyên nên mổ sớm lấy thai. Chúng tôi đã ấn định ngày mổ đẻ. Nhưng, một tuần trước khi phẫu thuật, vợ tôi rất khó chịu và đau đớn phải cấp cứu. Nhập viện, bác sĩ thông báo nhịp tim thai nhi không còn nữa".

Năm 2014, Trương Tây lại mang bầu ở tuổi 40. Chồng cô luôn túc trực bên vợ. Nhưng, được vài tháng, Trương Tây sinh non nên bé qua đời. Một lần nữa, vợ chồng tài tử Lộc đỉnh ký khóc cạn nước mắt vì thương con.

Sau những thăng trầm trong cuộc sống, Trương Vệ Kiện không đòi hỏi hạnh phúc. Anh không cần có em bé mà chỉ cần cuộc sống bình an, không xô bồ, không ồn ào nổi tiếng trong showbiz.

Trên trang cá nhân, Trương Vệ Kiện đăng tải ảnh nắm tay vợ đi trên phố. Anh nhắn nhủ: "Anh đã nắm tay em đi qua biết bao độ xuân về hoa nở. Anh vẫn bước nhanh như vậy, hiểu em cũng vì thế mà luôn phải chạy theo vất vả bên chồng. Chậm rãi dần yêu em, từ từ cùng già đi".

Trương Vệ Kiện tâm sự, những năm trước, anh luôn ưu tiên công việc nhưng giờ đây cuộc sống là những ngày du lịch khắp nơi, đưa bà xã đi khám bệnh.

Anh không còn nghĩ đến chuyện phải kiếm tiền, lao lực vì tiền bạc. Cuộc sống hiện tại được gói gọn trong hai chữ "bình an". Nnh nói: "Tôi đang hạnh phúc, rất hạnh phúc. Hạnh phúc không phải vì có nhiều thứ mà vì tôi không còn đòi hỏi điều gì trong cuộc sống".

Một mối tình – 3 đám cưới

Trương Tây sinh năm 1974, từng tham gia diễn xuất trong một số bộ phim như: Tiểu Bảo và Khang Hy, Liêu trai, Đế cẩm, Độc Cô thiên hạ, Cổ kiếm kỳ đàm, Truyền kỳ Trần Mộng Cát...

Bên cạnh chồng, Trương Tây trông rạng rỡ và hạnh phúc. Trương Vệ Kiện chia sẻ, thực chất anh và vợ có 3 đám cưới.

Ngôi sao - Mối tình ly kỳ của Tôn Ngộ Không Trương Vệ Kiện: Song Trương hợp bích, 20 năm cuộc sống mặn nồng (Hình 4).

Theo HK01, lần cưới đầu tiên là nhiều năm trước. Lúc đó, Trương Vệ Kiện đang rất nổi tiếng. Anh không muốn việc kết hôn ảnh hưởng tới sự nghiệp. Vì thế, họ đăng ký kết hôn và cưới đơn giản tại Nam Kinh.

Vài năm sau đó, cặp sao tổ chức tiệc cưới ở nhà thờ tại Manila (Philippines) với sự góp mặt của nhiều bạn bè ở Hong Kong.

Trương Vệ Kiện nói: "5 ngày trước lễ cưới ở nhà thờ, phía nhà thờ nói vợ tôi không phải là người theo đạo nên không thể tổ chức cưới ở đây. Họ đưa ra đề nghị tôi nên về Hong Kong tổ chức. Chúng tôi đã gửi thiệp mời cho rất nhiều bạn bè, người thân nên không thể thay đổi quyết định. Cuối cùng, nhà thờ đồng ý để chúng tôi tổ chức lễ cưới nhưng không có linh mục".

Vì sự đáng tiếc đó, Trương Vệ Kiện cùng bà xã tổ chức lễ cưới lần thứ ba ở Hong Kong. Lần cưới này, vợ chồng anh chỉ mời vài người bạn thân thiết. "Chúng tôi có linh mục, có mẹ tổ đứng ra chứng kiến lễ thành hôn", anh chia sẻ.

Theo Ettoday, Trương Vệ Kiện là đại gia ngầm của giới bất động sản Trung Quốc.

"Phần lớn bất động sản đều mang tên hai vợ chồng. Trương Vệ Kiện là người chiều vợ hết mực. Do họ không có con, Trương Vệ Kiện luôn muốn khiến vợ hạnh phúc. Hai vợ chồng nuôi một chú chó từ khi mới cưới đến giờ. Những chuyến đi du lịch bên chồng, chơi với cún và tập yoga khiến Trương Tây lấy lại cân bằng trong cuộc sống", Ettoday cho hay.

Sina nhận định, dù không khoa trương nhưng gia tài của Trương Vệ Kiện đáng để nhiều đồng nghiệp nể phục.

Cách đây ít lâu, tin đồn Trương Vệ Kiện từng "bắt cá hai tay" thời yêu Trương Tây được lan truyền trên các trang mạng Trung Quốc.

Theo đó, hoá ra trong khoảng thời gian hẹn hò với Trương Tây, chưa chính thức trở thành vợ chồng, cả 2 có 1 khoảng thời gian "chiến tranh lạnh".

Chính lúc này, Trương Vệ Kiện đã theo đuổi 1 bóng hồng khác là Âu Ỷ Hà. Hành động này của Trương Vệ Kiện khiến truyền thông gán danh anh là người ngoại tình.

Âu Ỷ Hà và Trương Vệ Kiện hẹn hò với nhau chỉ trong khoảng 1 thời gian ngắn, sau đó chia tay. Âu Ỷ Hà sau này kết hôn với 1 thương nhân, còn Trương Vệ Kiện quay lại với Trương Tây.

Cả hai cắt đứt quan hệ từ đó cho tới nay. Về phần nam tài tử họ Trương, anh và bà xã giữ ngọn lửa tình yêu từ đó tới bây giờ.

Trước tin đồn trên, tài tử họ Trương không lên tiếng phản bác. Nhiều khán giả cho rằng những tấm ảnh tình cảm bên bà xã chính là cách để nam diễn viên đáp trả thông tin không xác thực.

Minh Anh

 

“Tôn Ngộ Không” Trương Vệ Kiện tiết lộ lý do để đầu trọc suốt 22 năm qua

Thứ 2, 17/12/2018 | 19:00
Trong một sự kiện mới đây, chàng "Tôn Ngộ Không" Trương Vệ Kiện đã tiết lộ lý do bất ngờ khiến anh để đầu trọc lóc suốt 22 năm qua.

Cuộc đời buồn của chàng “Vi Tiểu Bảo” Trương Vệ Kiện: Khi ánh hào quang vụt tắt chỉ lại tiếng thở dài tiếc nuối

Thứ 2, 29/10/2018 | 06:00
Từng một thời lẫy lừng với nhiều vai diễn nổi tiếng, được coi là đối thủ lớn của Châu Tinh Trì, thế nhưng khi ánh hào quang vụt tắt, diễn viên Trương Vệ Kiện lại có cuộc sống quá đỗi bình dân khiến người ta thở dài tiếc nuối.

“Vua hài truyền hình” Trương Vệ Kiện: Hai lần mất con và vợ không thể mang bầu

Chủ nhật, 28/10/2018 | 08:24
Sau những thăng trầm trong cuộc sống, Trương Vệ Kiện và người vợ 44 tuổi đã không còn nghĩ đến một em bé. Họ hạnh phúc với cuộc sống bình an, không xô bồ, không cần ồn ào nổi tiếng trong showbiz.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.