TT đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố tự viết diễn văn lễ nhậm chức

TT đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố tự viết diễn văn lễ nhậm chức

Thứ 5, 19/01/2017 | 15:26
0
Mới đây, Tổng thống đắc cử Donald Trump tiết lộ với truyền thông rằng ông dự định sẽ tự viết diễn văn nhậm chức mà không cần ai chắp bút.

Theo CNN, Tổng thống đắc cử Mỹ dự định sẽ tự viết diễn văn nhậm chức mà không nhờ ai chấp bút. Đây là thông tin gây bất ngờ với giới truyền thông bởi ông chủ tương lai của Nhà Trắng nổi tiếng với những phát ngôn “gây sốc” hơn là tài hùng biện.

Tiêu điểm - TT đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố tự viết diễn văn lễ nhậm chức

 Tổng thống đắc cử Mỹ tuyên bố sẽ tự viết diễn văn nhậm chức.

Chia sẻ với nhà sử học người Mỹ Douglas Brinkley, ông Trump nói rằng, ông muốn bài phát biểu của mình chỉ thật ngắn gọn vì không muốn mọi người phải đứng ngoài trời trong thời tiết giá lạnh quá lâu.

Hôm thứ Tư (18/1), ông Trump chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội hình ảnh những tập tài liệu và nói rằng ông đang chuẩn bị cho bài diễn văn lễ nhậm chức ngày 20/1 tới đây.

Xem thêm >>> Trước ngày nhậm chức, Tổng thống đắc cử Donald Trump lại bị kiện

Xem thêm >>> Australia: Chấn động hàng nghìn email quan chức bị tấn công

Boris Epshteyn, người phát ngôn của nhóm chuyển giao quyền lực tiết lộ: “Bài diễn văn tại lễ nhậm chức sẽ nói về sự đoàn kết của nước Mỹ, đưa người Mỹ đến gần với nhau hơn”. Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mong muốn bài phát biểu sẽ là thông điệp thật vĩ đại, truyền cảm hứng về những giấc mơ lớn của toàn thể người dân Mỹ.

Trong suốt quá trình chạy đua tranh cử, những bài phát biểu trước truyền thông của ông Trump đều do cố vẫn chính sách Stephen Miller soạn thảo.

Khi đang tranh cử, ông Trump từng khẳng định mình là người tự viết cuốn The art of the deal (Nghệ thuật đàm phán, xuất bản năm 1987). Đây là một trong những quyển sách bán chạy nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, theo truyền thông Mỹ, tác giả chấp bút quyển sách này là Tony Schwartz.

Tony Schwartz là nhà sáng lập kiêm chủ tịch The Energy Project chuyên hỗ trợ các cá nhân và tổ chức khai thác cách làm việc khoa học, tích cực, tập trung và hiệu quả. Tony Schwartz cùng với Jim Loehr là đồng tác giả cuốn sách bán chạy nhất The Power of Full Engagement (Sức mạnh của sự tập trung cao độ) theo bình chọn của New York Times. 

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Gã khổng lồ quốc phòng Mỹ sắp giao lô tiêm kích F-35 đầu tiên cho Ba Lan

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:40
Ba Lan đang thay thế các máy bay phản lực Sukhoi Su-22 và Mikoyan MiG-29 từ thời Liên Xô bằng những chiến đấu cơ hiện đại của phương Tây như F-35.

Ukraine tấn công khu vực biên giới Nga bằng nhiều tên lửa và máy bay không người lái

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:23
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã phóng nhiều tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực Belgorod của Nga.

Báo Đức nói EU đang vật lộn với câu hỏi về triển khai binh sĩ tới Ukraine

Chủ nhật, 12/05/2024 | 06:00
Các đại sứ EU đã soạn thảo một tài liệu “bí mật” dài 11 trang nêu chi tiết cam kết của khối trong việc bảo vệ Ukraine cho đến khi nước này được gia nhập EU và NATO.