Tuyên án vụ phụ huynh kiện trường quốc tế Singapore vì khoản phí lạ

Tuyên án vụ phụ huynh kiện trường quốc tế Singapore vì khoản phí lạ

Nguyễn Duy Cường
Thứ 5, 04/06/2020 | 10:56
0
Sáng 4/6, sau 1 ngày xét xử, TAND quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã tuyên án vụ phụ huynh kiện trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.

Tại phiên toà, ông T. cho biết, có con trai là N.X.B. (SN 2013), học tại trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng, thuộc chi nhánh công ty CP Kinderworld Việt Nam từ cấp mẫu giáo. Đến 2019, cháu B. bước vào cấp tiểu học.

Ngày 26/5/2019, ông T. ký 2 văn bản cung cấp dịch vụ do chi nhánh công ty CP Kinderworld Việt Nam tại Đà Nẵng soạn thảo để đăng ký nhập học cho cháu B. Nội dung hai văn bản trên đề cập các khoản phí đặt cọc, ghi danh, giữ chỗ… Trong đó, phí đặt cọc là 8 triệu đồng, học phí hơn 220 triệu đồng/năm.

Hồ sơ điều tra - Tuyên án vụ phụ huynh kiện trường quốc tế Singapore vì khoản phí lạ

HĐXX tuyên án vụ kiện giữa ông T. và trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.

Sau khi đã chuyển tiền cho trường, ông T. nhận thấy khoản phí đặt cọc thu không đúng quy định của pháp luật trong lĩnh vực giáo dục riêng và quy định trong Bộ luật Dân sự nói chung nên làm đơn khiếu nại đến UBND TP.Đà Nẵng, sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng về khoản phí đặt cọc này.

Đến cuối tháng 7/2019, ông nhận được thông báo của nhà trường với nội dung: "Nếu phụ huynh không chấp nhận phí đặt cọc, nhà trường sẽ không cung cấp dịch vụ giáo dục đồng thời sẽ hoàn lại học phí".

Vì gần đến ngày nhập học, ông T. phải vất vả tìm kiếm trường cho con học.

Ngoài ra, theo ông T., con trai ông bị ảnh hưởng tâm lý, mất khoảng thời gian mới ổn định tâm lý.

Vì bức xúc, ông T. đã có đơn khởi kiện yêu cầu nhà trường tiếp tục hợp đồng dịch vụ; trả số tiền phí đặt cọc; bồi thường tổn thất tinh thần; bồi thường khoản tiền chênh lệch học phí do hành vi ngừng cung cấp dịch vụ giáo dục của trường này đối với con ông và công khai xin lỗi trên thông tin đại chúng.

Trong khi đó, đại diện trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng cho rằng, khoản phí 8 triệu đồng là tiền đảm bảo nghĩa vụ tài chính phát sinh ví dụ như khoản phí đóng chậm, hư hỏng trang thiết bị học tập. Phần tiền này sẽ hoàn trả cho phụ huynh khi kết thúc hợp đồng…

Nhà trường đồng thuận tiếp tục hợp đồng cung cấp dịch vụ giáo dục với ông T. đối với trường hợp cháu B.. Tuy nhiên, phía phụ huynh phải đồng thuận với những khoản phí mà nhà trường đề ra.

Sau khi chấp dứt việc học của cháu B, công ty cổ phần KinderWorld Việt Nam đã nhiều lần chuyển lại số tiền ông T. đã nộp cho Nhà trường nhưng ông Tuấn không chấp nhận và chuyển trả lại. Do vậy, việc ông T. yêu cầu công ty cổ phần KinderWorld Việt Nam trả lại tiền đặt cọc và bồi thường tiền tổn thất và buộc công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng là không cơ sở.

Sau khi xem xét hồ sơ, lời khai của các bên, HĐXX đã tuyên bác đơn khởi kiện của ông T. vì cho rằng những yêu cầu của nguyên đơn không có cơ sở.

Kết thúc phiên tòa, ông T. cho biết sẽ làm đơn kháng cáo gửi TAND TP.Đà Nẵng, yêu cầu phía bị đơn tiếp tục hợp đồng dịch vụ; trả tiền phí đặt cọc; bồi thường tổn thất tinh thần; bồi thường khoản tiền chênh lệch học phí do hành vi ngừng cung cấp dịch vụ giáo dục của trường và công khai xin lỗi trên thông tin đại chúng.

Trường Quốc tế Singapore áp đặt học phí mùa dịch, phụ huynh yêu cầu đối thoại bất thành

Thứ 6, 15/05/2020 | 06:30
Những ngày qua, hàng trăm phụ huynh tại Hà Nội đang tỏ ra vô cùng bức xúc khi trường Quốc tế Singapore thu học phí online bất hợp lý, không tương xứng chất lượng. Đặc biệt, khi phụ huynh yêu cầu đối thoại, trường liên tục né tránh.

Sau bị kiện, trường quốc tế Singapore tại TP. Đà Nẵng tiếp tục bị xử phạt

Thứ 4, 18/12/2019 | 14:06
Qua kiểm tra, ngành thuế đã xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn, đồng thời, chuyển thông tin đến sở Tài Chính TP.Đà Nẵng để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán đối với trường hợp sử dụng mẫu phiếu thu không đúng quy định của trường liên cấp quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng.

Công bố kết quả thanh tra trường quốc tế Singapore Đà Nẵng

Thứ 7, 09/11/2019 | 18:24
Không ghi đúng tên trường, tiếp nhận quá số lượng học sinh... Đó là một trong số những bất cập được thanh tra chỉ ra ở trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng.
Cùng tác giả

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.