Ukraine điều động thêm lực lượng cho cuộc phản công

Ukraine điều động thêm lực lượng cho cuộc phản công

Thứ 5, 27/07/2023 | 16:37
0
Theo các quan chức Mỹ, chính phủ Ukraine vừa điều động thêm lực lượng cho cuộc phản công tại miền Đông Nam sau gần 2 tháng tiến triển chậm chạp.
 
Quân đội Ukraine vẫn còn dự bị một lượng lớn quân lực, nhưng theo một quan chức, đây là “phần lớn” lực lượng được điều động cho cuộc phản công.
 
Tại miền Đông Nam, cuộc phản công của Ukraine đã phá vỡ được một số vị trí trên hàng phòng thủ của Nga, và các đơn vị dự bị đã vào cuộc nhằm tận dụng thời cơ này.
 
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cuối tuần vừa rồi xác nhận cuộc phản công đang chậm tiến độ, nhưng ông “không hề lo lắng vì cuộc phản công vẫn đúng theo kế hoạch”.
 
Ông cho biết, quân đội Ukraine cần sử dụng “binh lính, đặc công và lính rà phá bom mìn” để mở đường qua bãi mìn của Nga, nhưng họ cũng đang chuẩn bị để sẵn sàng cho “di chuyển tấn công thực sự”.
 
Ngay cả khi điều động thêm lực lượng cho cuộc phản công, quân đội Ukraine có thể sẽ không có được tiến triển ngay lập tức, vì hàng phòng thủ của quân đội Nga có nhiều lớp sau khi củng cố qua nhiều tháng.
 
Đại tướng Mark Milley trong tuần vừa rồi cho biết, Nga có “hàng phòng thủ rất sâu và phức tạp” trên tiền tuyến tại Ukraine, và so sánh chúng với chiến hào trong Thế Chiến I.
 
Vào thứ Tư, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hanna Maliar cho biết, hoạt động tấn công dọc chiến trường miền Nam đang “dần tiến quân”, và quân đội Ukraine cũng đã đạt được các tiến triển tương tự tại khu vực Staromaiorsk.
 
Ven làng Robotyne, Lữ đoàn số 47 của Ukraine đã cố gắng vượt qua hàng phòng thủ dày đặc mìn của Nga, sử dụng các xe bọc thép của Mỹ để tấn công các vị trí của phe địch.
 
Một thành viên của chính quyền quân dân Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm, Vladimir Rogov, trên kênh Telegram vào thứ Tư cho biết, lực lượng Ukraine, được hỗ trợ bởi xe bọc thép và xe tăng, đã xâm nhập vào ba khu vực trên hàng phòng thủ gần Robotyne.
 
Ông Rogov cho biết, lực lượng Nga đang sử dụng toàn bộ các loại vũ khí, bao gồm cả không kích để đẩy lùi các đơn vị thực hiện vụ tấn công này của Ukraine. Ông cho rằng đây là những đơn vị được huấn luyện và trang bị bởi phương Tây.
 
“Binh lính của các lữ đoàn này đã được huấn luyện tại nước ngoài, và các lữ đoàn này đều được trang bị các thiết bị quân sự của phương Tây, bao gồm các xe tăng Leopard và xe bọc thép Bradley”.
 
Thống đốc vùng Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm, ông Yevgeny Balitsky, cũng cho biết một cuộc tấn công đã được thực hiện bởi lực lượng Ukraine.
 
Các quan chức Ukraine đã không công khai bình luận hay xác thực về cuộc tấn công này.

Nguyễn Quang Minh (theo CNN)

Ukraine phản công 26/7: Bộ Quốc phòng Nga công bố những con số bất ngờ

Thứ 5, 27/07/2023 | 14:08
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ở hướng Krasny Liman, Nga triển khai tấn công quy mô lớn khi “dài tới 3km dọc theo mặt trận và sâu 2.700m vào hàng phòng thủ của kẻ thù”.

Ukraine: Nga tập kích quy mô lớn với hàng chục tên lửa hành trình và siêu vượt âm

Thứ 5, 27/07/2023 | 08:01
Nga đã giáng đòn tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào các vùng Kiev, Khmelnytskiy và Kirovohrad trong ngày 26/7, tư lệnh không quân Ukraine cho biết.

Ukraine tấn công quy mô lớn, hàng chục xe tăng ra trận ở Zaporozhye

Thứ 5, 27/07/2023 | 10:00
Ngày 26/7, lực lượng Kiev mở cuộc tấn công quy mô lớn vào các thị trấn Rabotino và Verbovoye ở hướng Zaporozhye.

Sức mạnh súng phóng lựu nhiệt áp được binh sĩ Nga dùng để tấn công vị trí quân đội Ukraine

Thứ 4, 26/07/2023 | 20:08
Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/7 công bố video quay cảnh các binh sĩ sử dụng súng phóng lựu nhiệt áp tấn công vị trí của quân đội Ukraine trong giao tranh ở mặt trận Krasny Liman, phía bắc tỉnh Donetsk.
Cùng chuyên mục

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.