Uống nước điện giải có tác dụng gì?

Uống nước điện giải có tác dụng gì?

Thứ 2, 08/04/2019 | 14:26
0
Gần đây, người tiêu dùng Việt “sốt xình xịch” với loại nước uống điện giải đến từ Nhật Bản tốt cho sức khỏe. Vậy uống nước điện giải có tác dụng gì mà được thị trường “săn đón” như vậy?

Nguồn gốc của nước điện giải

Nước điện giải là loại nước được tạo ra từ công nghệ điện phân với các tính chất đặc trưng như: giàu khoáng, kiềm tính cao, giàu chất chống oxy hóa…

Nước điện giải được nghiên cứu đầu tiên ở Nhật Bản và xuất xứ của máy lọc nước điện giải cũng là từ Nhật Bản.

Truyền thông - Uống nước điện giải có tác dụng gì?

Nước điện giải và máy tạo nước điện giải có nguồn gốc từ Nhật Bản

Năm 1931, Nhật Bản là quốc gia tiên phong nghiên cứu về lợi ích của nước điện giải trên động vật và thực vật. Loại nước này còn có tên gọi khác là nước điện phân chứa ion kiềm.

Năm 1965, Bộ Y tế Nhật Bản công nhận lợi ích của nước uống ion kiềm và khuyến khích người dân Nhật Bản sử dụng.

Năm 1990, thành lập Hiệp hội nước chức năng Nhật Bản và hiệp hội ion kiềm Nhật Bản.

Năm 2007, nghiên cứu của giáo sư Ohta chỉ ra hydro là nhân tố có khả năng khử chọn lọc gốc tự do trong tế bào; mở ra kỷ nguyên tập trung nghiên cứu lợi ích của hydro đối với sức khỏe.

Năm 2017, nước ion kiềm giàu hydro ra đời, không chỉ chứa ion kiềm mà hydro hoạt tính hòa tan được làm giàu giúp mang lại lợi ích vượt trội cho sức khỏe.

Đến nay, nước ion kiềm giàu hydro là thành tựu khoa học tiên tiến nhất và dẫn đầu xu thế nước uống tốt cho sức khỏe hiện nay.

Uống nước điện giải có tác dụng gì?

Nước điện giải là loại nước uống tốt cho sức khỏe được người tiêu dùng trên toàn thế giới sử dụng. Những lợi ích kỳ diệu của loại nước này được các chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản và trên thế giới kiểm chứng.

Truyền thông - Uống nước điện giải có tác dụng gì? (Hình 2).

Đặc tính tốt cho sức khỏe của nước điện giải

  1. Uống nước điện giải giúp cải thiện các vấn đề về đường ruột, tiêu hóa

Nước điện giải có tính kiềm cao trung hòa các axit dư thừa trong dạ dày, làm giảm các triệu chứng như đau, viêm loét, trào ngược dạ dày… Cơ chế trung hòa axit này của nước điện giải giúp đưa cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên. Ngoài ra tính kiềm cao của nước điện giải còn giúp loại bỏ các axit dư thừa, các chất dơ bẩn bám trên thành ruột, giúp đường ruột trở nên sạch sẽ và thông thoáng.

  1. Nước điện giải giúp tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước điện giải là biện pháp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Nước điện giải giúp đưa cơ thể về trạng thái cân bằng kiềm-axit, giúp cơ thể tránh được các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, nước điện giải còn có tác dụng chống lại các gốc tự do, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Đây là lý do uống nước điện giải sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, bảo vệ sức khỏe.

  1. Uống nước điện giải giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Qua phân tích của các nhà khoa học, nước điện giải có thể loại bỏ các gốc tự do, các tác nhân gây đột biến gen, làm cho insulin vận chuyển đường đến các tế bào trong cơ thể một cách bình thường.

Người mắc bệnh tiểu đường có lượng đường glucose trong máu tăng, nên phải uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ hằng ngày. Những loại thuốc này phần lớn đều làm tăng axit trong máu gây nên một số biến chứng như: suy thận, suy tim và ảnh hưởng thị lực. Uống nước điện giải hàng ngày sẽ giúp bệnh nhân bị tiểu đường trung hòa axit trong máu, giảm tối đa các khả năng gây biến chứng.

Truyền thông - Uống nước điện giải có tác dụng gì? (Hình 3).

Nước điện giải giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

  1. Nước điện giải hỗ trợ giảm cân

Khi ăn nhiều thực phẩm axit dẫn đến lượng dư thừa được lưu trữ dưới dạng mỡ, các lớp mỡ không được đốt cháy để giải phóng năng lượng dần dần được dày lên gây nên hiện tượng thừa cân, béo phì. Uống nước điện giải có tác dụng trung hòa axit tích tụ đó. Ngoài ra, cấu trúc phân tử nước nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào các tế bào, thúc đẩy quá trình thanh lọc, thải độc cơ thể.

  1. Nước điện giải hỗ trợ điều trị các bệnh về da

Nước điện giải có cấu trúc phân tử nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào các tế bào, đồng thời nước ion kiềm làm cân bằng độ pH của cơ thể. Khi cơ thể mất nước, nó cũng trở nên có tính axit hơn, nước kiềm có độ pH cao hơn làm trung hòa axit và cân bằng lại độ pH trong cơ thể.

Nhờ vào tác dụng này của nước uống ion kiềm giúp cơ thể hydrate lại. Khi cân bằng nước trở lại bình thường, lượng histamine cũng giảm đi. Da không cần phải cố gắng hàn gắn lại những tổn thương nữa, vùng ngứa, vảy và đỏ sẽ giảm dần và làn da sẽ dần được cải thiện.

  1. Uống nước điện giải ngăn ngừa loãng xương

Nước điện giải chứa hàm lượng lớn canxi khoáng chất giúp xương chắc khỏe hơn. Đồng thời các khoáng chất cũng giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe. Nước điện giải cũng được chứng minh là làm giảm lượng canxi đào thải ra trong nước tiểu, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng cơ thể rút canxi trong xương để trung hòa axit, ngăn chặn cơ chế hình thành bệnh loãng xương và hàng loạt các bệnh nguy hiểm khác.

  1. Nước điện giải ngăn ngừa ung thư

Nước điện giải có tính kiềm cao nên dễ dàng trung hòa các loại axit dư thừa trong cơ thể, tạo môi trường cho các tế bào bình thường phát triển và tái tạo. Với cấu trúc phân tử nhỏ nên nước dễ dàng thẩm thấu vào tế bào, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Từ đó đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Nước điện giải chứa các phân tử hydro làm một chất chống oxy hóa cực mạnh và chống lại các gốc tự do tấn công cơ thể, mà các gốc tự do này chính là nguyên nhân gây ra ung thư.

Truyền thông - Uống nước điện giải có tác dụng gì? (Hình 4).

Uống nước điện giải giúp ngăn ngừa ung thư

Trên đây là những lợi ích chính của nước điện giải đối với sức khỏe được chuyên gia kiểm chứng. Ngoài ra, nước điện giải sử dụng để pha trà sẽ cho mùi vị trà thơm ngon hơn, nước điện giải có tính kiềm cao hiệu quả trong việc bóc tách hóa chất bảo vệ thực vật trong thực phẩm.

Nước ion kiềm giàu hydro là loại nước uống dẫn đầu xu thế nước tốt cho sức khỏe hiện nay. Với các đặc tính như: kiềm tính cao, giàu canxi khoáng chất, chống oxy hóa mạnh, chống gốc tự do, hydro hoạt tính cao, cấu trúc phân tử nhỏ, nước Atica có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa nhiều bệnh tật tấn công cơ thể như tim mạch, dạ dày, tiểu đường, gout, mỡ máu, ung thư…

Nếu cần tư vấn về các thông tin liên quan, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0243.6363.555 hoặc Atica.vn.

Thu Hường

Đừng mua máy lọc nước nano Geyser Ecotar 2 nếu bạn không biết điều này

Thứ 3, 19/03/2019 | 10:00
Trước những thông tin về máy lọc nước nano Geyser Ecotar 2 trên thị trường Việt Nam, người tiêu dùng háo hức đón chờ sự xuất hiện của siêu phẩm này. Và đây là những điều bạn chắc chắn phải biết trước khi mua máy lọc nước nano Geyser Ecotar 2.

Đừng mua máy lọc nước điện giải nếu không biết điều này

Thứ 7, 08/12/2018 | 16:00
Máy lọc nước điện giải hiện nay đang được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Rất nhiều gia đình chọn máy lọc nước điện giải như một thiết bị chăm sóc sức khỏe cho gia đình mình. Nhưng nếu bạn chưa biết những thông tin dưới đây về máy lọc nước điện giải thì chớ nên vội vàng "rước" sản phẩm này về.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.