Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Toản: HLV Park sẽ chọn ai cho vị trí trấn giữ khung thành?

Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Toản: HLV Park sẽ chọn ai cho vị trí trấn giữ khung thành?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 04/06/2019 | 08:00
0
King's Cup 2019 chuẩn bị khởi tranh và HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với một vấn đề khá "nan giải" ở vị trí thủ môn. Hiện nay, ông đang có sự phục vụ của ba thủ thành tốt nhất là Văn Lâm, Nguyên Mạnh và Văn Toản. Bài toán đau đầu khi ông phải lựa chọn một trong số họ cho vị trí trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam.

Để chuẩn bị cho King's Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã có cuộc "cách mạng" ở vị trí thủ môn khi ông gọi hai cái tên lạ mà quen lên ĐTQG. Chúng ta không còn được thấy đầy đủ được bộ ba thủ môn quen thuộc thường xuyên được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập trong thời gian qua là Văn Lâm, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng.

Trong đợt tập trung lầm này, trong số ba gương mặt "kỳ cựu" chỉ còn Văn Lâm có mặt trong danh sách 23 tuyển thủ sang Thái Lan tham dự King's Cup. Hai cái tên còn lại là Tuấn Mạnh và Tiến Dũng vì phong độ không ổn định trong suốt thời gian qua nên HLV Park Hang-seo đã quyết định bỏ qua họ và triệu tập nhân tố mới.

Hai cái tên được vị chiến lược gia người Hàn Quốc chọn mặt gửi vàng chính là Nguyên Mạnh và Văn Toản. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả hai trong suốt thời gian qua. Đối với Nguyên Mạnh thì đó là sự ghi nhận của ông thầy người Hàn Quốc sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo của SLNA. Còn đối với thủ môn trẻ Văn Toản thì việc lần đầu được lên ĐTQG là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi anh cũng thi đấu quá hay tại V.League 2019 trong màu áo của Hải Phòng FC.

Thể thao - Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Toản: HLV Park sẽ chọn ai cho vị trí trấn giữ khung thành?

HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai cho vị trí trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019?

Giờ đây, khi toàn đội đã có mặt tai Thái Lan để chuẩn bị những bước cuối cùng cho King's Cup 2019 thì vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang khá đau đầu trong việc lựa chọn người bắt chính trong khung gỗ của ĐTQG Việt Nam. Sự đắn đo của ông hoàn toàn có thể hiểu được vì trong tay đang sở hữu ba thủ môn hay nhất và có phong độ tốt nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Nếu như trong màu áo Muangthong United, Văn Lâm thi đấu tốt, liên tiếp có những tình huống cứu thua xuất thần thì Nguyên Mạnh và Văn Toản cũng không kém cạnh khi trở thành chốt chặn cuối cùng cực kỳ vững chắc của SLNA và Hải Phòng FC tại V.League 2019.

Nếu đặt ba thủ môn này lên bàn cân thì thủ thành trẻ Văn Toản là người ít có cơ hội thi đấu tại King's Cup nhất. Lý do được đưa ra là dù anh thi đấu hay tại V.League 2019 nhưng tuổi đời và kinh nghiệm thi đấu quốc tế lại hạn chế. 

Như vậy, cuộc đua cho vị trí bắt chính trong khung gỗ của ĐTQG Việt Nam sẽ còn lại Văn Lâm và Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, Văn Lâm đang có lợi thế hơn hẳn người đông đội Nguyên Mạnh khi anh có quãng thời gian làm việc dưới trướng của ông thầy người Hàn Quốc nhiều hơn hẳn. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga cũng vượt trội. 

Mặt khác, Văn Lâm đang thi đấu tại Thái Lan nên anh hiểu rõ được lối chơi, phong cách thi đấu của các cầu thủ Thái Lan, đây sẽ là lợi thế của anh so với Nguyên Mạnh trong cuộc đua này. Ngoài ra, trong quá khứ, thủ thành người Nghệ An cũng thường để thủng lưới trong những tình huống khá lãng xẹt còn Văn Lâm thì không. Vậy nên, nhiều khả năng, Văn Lâm sẽ là thủ thành số một của ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019.

Sang châu Âu liệu có phải là nước đi đúng đắn của Công Phượng?

Thứ 2, 03/06/2019 | 16:06
Việc Công Phượng kết thúc hợp đồng sớm với Incheon United để tìm kiếm thử thách mới khiến NHM bóng đá Việt Nam vô cùng bất ngờ. Một câu hỏi lớn được đặt ra, liệu sang châu Âu thi đấu có thực sự là nước đi đúng đắn của Công Phượng?

Cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Hồng Minh: "Công Phượng có thể sẽ thành công ở châu Âu"

Chủ nhật, 02/06/2019 | 19:00
Cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Hồng Minh cho biết, việc Công Phượng chấm dứt hợp đồng với Incheon United là chấp nhận được và rất có thể tiền đạo này sẽ thành công khi thi đấu ở châu Âu.

Công Phượng bỏ Hàn sang Pháp và nhận định của chuyên gia

Chủ nhật, 02/06/2019 | 14:49
Thông tin Công Phượng đã chính thức nói lời chia tay CLB Incheon United (K.league) sau nửa năm gắn bó để đầu quân cho Một CLB đang thi đấu ở giải hạng 2 Pháp khiến NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ. Việc này dấy lên làn sóng tranh cãi về khả năng thành công của anh trên đất Pháp.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".