Vốn 10 triệu đồng kinh doanh gì: Bán cơm văn phòng online chiều lòng hàng triệu dân công sở

Vốn 10 triệu đồng kinh doanh gì: Bán cơm văn phòng online chiều lòng hàng triệu dân công sở

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 5, 25/04/2019 | 13:12
0
Giá cơm văn phòng online không cao hơn so với mua ở quán, hơn nữa cơm được ship tận nơi, khách chỉ việc ngồi trong phòng điều hòa thưởng thức mà không phải lặn lội trang bị “đồ bảo hộ” ra đường ngày hè đi chọn cơm.Với số vốn chỉ 10 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng bán cơm văn phòng online hốt bạc ngày hè.

Kinh doanh cơm văn phòng online đang xu hướng kinh doanh vô cùng tiềm năng. Chẳng phải dậy sớm nấu nấu nướng nướng rồi lích kích hộp cơm hộp canh. Dù trời nắng hay mưa thì cũng chỉ cần một cú click chuột là dân văn phòng đã có thể tùy chọn vô số quán cơm online với siêu nhiều món.

Chính vì vậy, chẳng có gì khó hiểu khi khá nhiều người nhanh nhạy đã chọn lĩnh vực kinh doanh này để khởi nghiệp đấy.

Hình thức này vô cùng phù hợp với những người mới bắt đầu kinh doanh, chưa tìm được mặt bằng với số vốn 10 triệu đồng. Lợi thế của hình thức bán cơm văn phòng online là giá thành không cao hơn là bao so với việc mua ở quán, hơn nữa cơm được ship trực tiếp tới địa chỉ khách hàng yêu cầu. Khách hàng chỉ việc ngồi trong phòng điều hòa ăn cơm mà không phải lặn lội trang bị “đồ bảo hộ” ra đường ngày hè đi chọn cơm.

Đầu tư - Vốn 10 triệu đồng kinh doanh gì: Bán cơm văn phòng online chiều lòng hàng triệu dân công sở

Vốn 10 triệu kinh doanh cơm văn phòng online ngày hè hốt bạc

Tuy nhiên, lĩnh vực kinh doanh nào cũng có những thách thức riêng, dưới đây là những kinh nghiệm quý báu mà bất cứ bạn nào muốn bước chân vào lĩnh vực này cũng nên tìm hiểu thật kỹ.

Lý do kinh doanh cơm văn phòng online

Như đã nói, nhóm khách hàng là dân văn phòng với nhu đặt cơm trưa online chiếm tỷ lệ khá lớn. Sở dĩ cơm hộp online ngày càng được dân văn phòng yêu thích là nhờ sự đơn giản, nhanh chóng với nhiều thực đơn đa dạng. Khách hàng chỉ cần chọn suất ăn, cung cấp địa chỉ và thông tin liên hệ của mình, rồi thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản sau khi nhận hàng.

Chỉ với số vốn 10 triệu là bạn đã hoàn toàn có thể làm chủ một cửa hàng nho nhỏ bán cơ văn phòng online hốt bạc ngày hè rồi.

Thông thường, mỗi suất cơm có giá từ 35 – 50 nghìn đồng, kết thúc nhận đơn hàng vào khoảng 10h30 sáng.

Đầu tư - Vốn 10 triệu đồng kinh doanh gì: Bán cơm văn phòng online chiều lòng hàng triệu dân công sở (Hình 2).

Kinh doanh cơm văn phòng online cho thu nhập cao không ngờ.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Huy Quang-chủ một cơ sở chuyên bán cơm văn phòng onlinetại quận Cầu Giấy thì kinh doanh cơm văn phòng được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng vì những lý do sau:

- Thị trường cung cấp cơm trưa cho dân công sở có thu nhập cao còn ít và chưa có thương hiệu mạnh trên thị trường

- Thu nhập của nhân viên văn phòng ngày càng cao, nhu cầu ăn uống từ đó cũng được nâng lên rõ rệt

- Các cơ sở cung cấp thức ăn hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu về vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Do không cần tốn chi phí thuê địa điểm như kinh doanh cơm văn phòng thông thường, kinh doanh cơm văn phòng online giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí cố định. Từ đó, chỉ với số vốn 10 triệu đồng là bạn đã thoải mái khởi nghiệp với lĩnh vực kinh doanh béo bở này rồi.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Tuy xác định là kinh doanh cơm văn phòng online song dân văn phòng cũng có những phân khúc khác nhau đấy nhé. Tùy từng mức thu nhập khác nhau mà có sự phân loại khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn.

Có thể tạm chia làm 3 nhóm đối tượng sau:

- Từ 25.000-30.000 đồng/suất: Nhóm đối tượng có thu nhập thấp

- Từ 35.000-45.000 đồng/suất: Đối tượng có thu nhập trung bình.

- Từ 50.000 đồng trở lên: Nhóm đối tượng có thu nhập cao.

Đầu tư - Vốn 10 triệu đồng kinh doanh gì: Bán cơm văn phòng online chiều lòng hàng triệu dân công sở (Hình 3).

Cần xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng chủ đạo.

Với số vốn 10 triệu, để phục vụ được nhiều nhóm đối tượng, bạn cần xác định nhóm thu nhập trung bình là chủ yếu. Bên cạnh đó, vẫn cần đảm bảo một lượng vừa phải cho hai nhó đối tượng còn lại, tránh tình trạng khách cần mà mình không có sản phẩm để phục vụ.

Để lên giá sản phẩm thì còn dựa vào nhiều yếu tố như giá thực phẩm, tiền nhiên liệu vận chuyển, tiền công nhân viên, thuê mặt bằng… Cần cân đối các chi phí cố định này so với giá một suất cơm để đảm bảo bạn không lỗ vốn.

Chiến lược marketing

Tuy bán cơm văn phòng online song bạn vẫn cần thiết kế quán cơm cho tinh tế, đẹp đẽ và sáng sủa, sạch sẽ để thỉnh thoảng có thể livestream trêm mạng. Như vậy, khách hàng có thể được xem quá trình nấu nướng, nơi sơ chế, chế biến đồ ăn của cửa hàng bạn. Niềm tin cũng từ đó mà được đảm bảo.

Với dịch vụ đặt cơm văn phòng online, không chỉ cần đảm bảo yếu tố sạch sẽ, dân văn phòng còn đặt ra các tiêu chí ngon, an toàn, dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi. Lúc nào giao hàng cũng phải đúng giờ, đồ ăn tươi ngon nóng hổi để tạo được uy tín và sự tin tưởng cho khách hàng. Như vậy, bạn sẽ có được lượng khách hàng thường xuyên hơn.

Đầu tư - Vốn 10 triệu đồng kinh doanh gì: Bán cơm văn phòng online chiều lòng hàng triệu dân công sở (Hình 4).

Có thể tặng thêm nước uống cho khách hàng thân thiết.

Marketing là không thể thiếu. Hãy tính toán làm sao để có những chương trình khuyến mãi giúp tăng nhận diệ thương hiệu. Đó có thể là mua 3 tặng 1; tặng kèm nước uống khi đặt cơm theo tuần; tag tên bạn bè, share bài viết để được nhận chương trình khuyến mãi nào đó… Đồ ăn ngon lại được tặng thêm, đảm bảo ai cũng thích.

Chuẩn bị nhân lực

Để mở một cửa hàng bán cơm văn phòng online không cần quá nhiều nhân lực. Số lượng nhân viên phụ thuộc vào quy mô và tình hình kinh doanh thực tế.

Vì chủ yếu phục vụ buổi trưa nên các cửa hàng bán cơm văn phòng online chỉ bận về sáng và trưa còn chiều sẽ nhiều thời gian rảnh để dọn dẹp. Do đó, không cần tốn quá nhiều chi phí vào việc thuê nhân viên.

Tuy nhiên, phải thật lưu ý đảm bảo chất lượng đầu bếp vì họ sẽ là người vô cùng quan trọng giúp túi tiền của bạn dày lên hoặc mỏng đi đấy.

Với một cửa hàng nho nhỏ với số vốn 10 triệu ban đầu thì cũng chưa có gì quá khó khăn nhưng nếu mở rộng quy mô thì để kiểm soát thu chi, quản lý tiền bạc, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý sẽ tiết kiệm được nhiều công sức, thời gian hơn.

Menu đa dạng

Mỗi khách hàng một khẩu vị do đó menu đồ ăn cần đa dạng và thay đổi liên tục, tránh gây nhàm chán. Sau một thời gian bạn sẽ tìm được món “tủ” của cửa hàng và có thể cho món đó vào menu chính xuất hiện thường xuyên.

Vốn 10 triệu thì bạn vẫn có thể đảm bảo linh hoạt thay đổi theo thời tiết. Trời nóng nực vào mùa hè nên ưu tiên các món canh chua, dưa cá. Trời lạnh chú ý giữ ấm đồ ăn, ưu tiên các món xào, rán, nướng.

Đầu tư - Vốn 10 triệu đồng kinh doanh gì: Bán cơm văn phòng online chiều lòng hàng triệu dân công sở (Hình 5).

Menu đồ ăn cơm văn phòng online luôn phải đảm bảo thật đa dạng.

Để cạnh tranh trong thị trường kinh doanh cơm hộp online, bạn cần đầu tư mạnh vào thực đơn. Theo đó nên cung cấp thực đơn theo ngày và theo tuần, thực đơn cho người ăn kiêng, thực đơn cho người tập GYM,… Đây là những khẩu phần ăn cơ bản theo các nhu cầu phổ biến của khách hàng.

Mỗi ngày cần cung cấp từ 7 – 10 món chính để khách hàng lựa chọn. Ngoài món chính, bạn nên kinh doanh thêm hoa quả và nướng uống đi kèm. Về mùa hè, đảm bảo riêng khoản bán thêm nước giải khát cũng giúp bạn tăng doanh số không ngờ đấy.

Vốn 10 triệu kinh doanh gì: Câu thần chú "nắng cháy da" giúp dân buôn mặt hàng này thu bội tiền

Chủ nhật, 21/04/2019 | 13:00
Chỉ cần bỏ ra số vốn chưa đến 10 triệu đồng mà những ngày cao điểm nắng nóng, trung bình một cửa hàng cũng bán hết vài trăm chiếc áo chống nắng, lãi vài triệu đồng mỗi ngày. Mùa hè nóng bức đã đến rồi, cùng kinh doanh áo chống nắng ngay thôi.

Vốn 50 triệu kinh doanh gì: Bật mí tuyệt chiêu buôn điều hoà khiến người người phải móc hầu bao

Thứ 7, 20/04/2019 | 14:09
Bán điều hòa cũ đang là xu hướng kinh doanh hốt bạc vào mùa hè. Chỉ cần bỏ ra số vốn nho nhỏ, tìm được nguồn hàng tốt thì không lo ngày không kiếm tiền triệu.

Vốn 10 triệu kinh doanh gì: Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, ngồi vỉa hè cũng kiếm bạc triệu

Thứ 6, 19/04/2019 | 13:10
Sắp vào hè rồi, nếu có số vốn 10 triệu trong tay, thay vì kêu than vì thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, hãy thử khởi nghiệp ngay với mô hình kinh doanh vô cùng hấp dẫn, đảm bảo một vốn - bốn lời: Bán đồ ăn vặt mùa hè.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Philippines là thị trường xuất khẩu xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:30
Quý 1/2024 cả nước xuất khẩu trên 8,03 triệu tấn xi măng và clinker, thu về gần 304,1 triệu USD. Trong đó xuất khẩu sang Philippines thu tương đương 81,56 triệu USD.

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hơn 1,5 triệu lượt hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:03
Sản lượng khai thác nội địa trên toàn mạng cảng ACV dự kiến khoảng 9.000 lượt cất hạ cánh, với trung bình 1.285 lượt cất hạ cánh/ngày.

Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:19
Lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore.

Mexico là quốc gia tiêu thụ cá tra nhiều nhất trong khối CPTPP

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:19
Tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 22 triệu USD cá tra sang khối thị trường CPTPP. Trong đó giá trị nhập khẩu của Mexico là gần 5 triệu USD.
     
Nổi bật trong ngày

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:19
Lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore.

Hơn 1,5 triệu lượt hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:03
Sản lượng khai thác nội địa trên toàn mạng cảng ACV dự kiến khoảng 9.000 lượt cất hạ cánh, với trung bình 1.285 lượt cất hạ cánh/ngày.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.